[Thành Công 100%] 10+ Cách Giữ Hoa Tươi Lâu Ngày Tết Đơn Giản, Hiệu Quả

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin
Share on email
10+ Cách Giữ Hoa Tươi Lâu Ngày Tết Đơn Giản Hiệu Quả
Share
Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin
Share on email

Nội dung bài viết

Hoa nhanh tàn là nỗi lo lắng của nhiều người khi chưng hoa Tết. Tuy vậy, bạn sẽ không còn phải lo lắng vì trong nội dung này bTaskee sẽ chia sẻ đến bạn 15+ cách giữ hoa tươi lâu ngày Tết đơn giản mà hiệu quả tại nhà, giúp hoa lâu tàn xuyên Tết.

9 cách giữ hoa tươi lâu ngày Tết không phải ai cũng biết

Chọn hoa tươi

Việc chọn hoa tươi có thể giúp hoa lâu tàn hơn trong ngày Tết vì hoa tươi còn nguyên gốc, mới cắt, chưa bị trữ lạnh hay cắm vào nước đá. Hoa tươi còn có cánh sương đài bên ngoài, cánh hoa cứng và tươi, không bị tổn thương hay dập nát. Do đó, hoa cũng sẽ dễ hút nước và giữ nước lâu hơn trong thân.

Việc đầu tiên là chọn hoa tươi.
Việc đầu tiên là chọn hoa tươi.

Rửa sạch lọ (bình) và nước cắm hoa phải luôn sạch

Lọ (bình) cắm và nước cắm hoa sạch sẽ giúp loại bỏ vi khuẩn và bụi bẩn, ngăn chặn sự phát triển của chúng trong nước. Vi khuẩn và bụi bẩn có thể làm thay đổi nồng độ PH trong nước, làm hoa nhanh héo và thối. Ngoài ra, việc rửa sạch lọ và nước cũng sẽ giúp giảm mùi hôi khó chịu do hoa bị úng.

Hãy đảm bảo bình hoa và nước cắm hoa luôn được sạch sẽ.
Hãy đảm bảo bình hoa và nước cắm hoa luôn được sạch sẽ.

Cắt tỉa cành hoa đúng cách

Một cách giữ hoa tươi lâu ngày Tết khác là cắt tỉa cành hoa đúng cách. Việc cắt tỉa này sẽ giúp loại bỏ cành lá già yếu, chết, giảm sâu bệnh cho cành hoa, cải thiện lưu thông không khí, giúp cành hoa thông thoáng hơn.

Cắt tỉa cành và lá đúng cách.
Cắt tỉa cành và lá đúng cách.

Cho rượu vào bình hoa

Rượu có khả năng sát khuẩn, tiêu diệt vi khuẩn gây thối cho hoa. Bên cạnh đó, rượu cũng có tác dụng làm giảm nồng độ PH trong nước, giúp hoa hút nước tốt hơn. Gia chủ có thể cho khoảng 1-2 muỗng canh rượu vào bình nước cắm hoa.

Ngoài ra, ethylene là khí chín do thực vật thải ra giúp chúng trưởng thành. Việc ức chế khí này có thể làm chậm quá trình héo và tiêu diệt vi khuẩn khiến những bông hoa bị thối.

Cho rượu vào bình hoa để giữ hoa được tươi lâu hơn.
Cho rượu vào bình hoa để giữ hoa được tươi lâu hơn.

Ngâm cành hoa vào nước ấm

Cách giữ hoa tươi lâu ngày Tết bằng nước ấm rất được ưa chuộng vì tính đơn giản, dễ thực hiện của nó. Nước ấm sẽ thẩm thấu vào hoa nhanh hơn, giúp hoa hấp thụ đủ nước và giữ độ ẩm. Ngoài ra, nước ấm cũng có thể giúp hồi sinh những bông hoa đã héo do mất nước hoặc do vi khuẩn xâm nhập.

Để thực hiện, gia chủ có thể ngâm cành hoa vào nước ấm khoảng từ 34-44 độ C ngang thân lọ hoa rồi để ra nơi thoáng mát trong 1-2 giờ là được.

Ngâm cành hoa vào nước ấm.
Ngâm cành hoa vào nước ấm.

Cách giữ hoa tươi lâu ngày Tết với nước cốt chanh

Nước cốt chanh làm tăng nồng độ acid trong nước cắm hoa, giúp loại bỏ vi khuẩn gây thối cho hoa cũng như giúp hoa hút nước tốt hơn và giữ được màu sắc. Để thực hiện, bạn cho khoảng 1-2 muỗng canh nước cốt chanh vào bình nước cắm hoa.

Chanh có chứa chất axit giữ hoa lâu tàn hơn.
Chanh có chứa chất axit giữ hoa lâu tàn hơn.

Cách giữ hoa tươi lâu ngày Tết với vitamin B1

Nghiền nát một viên vitamin B1 pha loãng với một chút nước rồi cho vào lọ cắm hoa. Vitamin B1 sẽ làm tăng khả năng hút nước và giữ nước lâu trong thân, giúp hoa tươi lâu hơn. Cách này chỉ hữu dụng rõ rệt đối với hoa có phần thân cứng như hồng, cúc, tú cầu.

Vitamin B1 giúp cành hoa tăng khả năng hút nước cũng như ngậm nước lâu hơn.
Vitamin B1 giúp cành hoa tăng khả năng hút nước cũng như ngậm nước lâu hơn.

Chăm sóc hoa mỗi ngày

Việc quan trọng nhất để giữ hoa tươi lâu ngày Tết đó là chăm sóc hoa hằng ngày. Dù có đi chơi hay bận bịu với công việc, tiếp khách thì gia chủ cũng đừng quên dành ra ít thời gian để chăm sóc cho lọ hoa chưng Tết hàng ngày nhé!

Cụ thể, bạn nên thay nước cho bình hoa vào mỗi buổi sáng, tối đến hãy cho hoa ra ngoài trời để hứng những giọt sương đêm.

Hãy luôn quan sát và chăm sóc hoa mỗi ngày nhé!
Hãy luôn quan sát và chăm sóc hoa mỗi ngày nhé!

Nếu bạn và gia đình quá bận rộn với việc du xuân, tiếp khách mà không có thời gian dọn dẹp nhà cửa hay chăm sóc bình hoa, hãy để dịch vụ giúp việc nhà bTaskee giúp bạn. Dịch vụ của bTaskee hoạt động xuyên Tết sẽ đảm mọi mọi nhu cầu ở mọi thời điểm mà khách hàng mong muốn!

Tải app bTaskee và đặt lịch ngay!

Một số mẹo giữ hoa luôn tươi, lâu tàn ngày Tết khác

Dùng giấm táo

Giấm táo có thể giúp hoa lâu tàn hơn trong ngày Tết chủ yếu là do tính axit của nó. Giấm táo chứa axit axetic, có khả năng làm giảm sự phát triển của vi khuẩn và nấm mốc trên hoa. Khi bạn thêm giấm táo vào nước cắm hoa, lọ hoa sẽ được kiểm soát vi khuẩn tốt hơn, từ đó kéo dài thời gian tươi xuyên Tết.

Ngoài ra, giấm táo cũng có thể giúp làm tăng độ pH của nước, làm cho nước ít bị ô nhiễm hơn, từ đó cũng giúp hoa lâu tàn.

Giấm táo cũng có tác dụng giữ hoa tươi lâu.
Giấm táo cũng có tác dụng giữ hoa tươi lâu.

Cách giữ hoa tươi lâu ngày Tết với đường hoặc nước ngọt

Cách giữ hoa tươi lâu ngày Tết với đường (hoặc nước ngọt) cũng rất được ưa chuộng vì tính tiện dụng của phương pháp. Đường giúp cung cấp năng lượng và dinh dưỡng cho hoa thông qua quá trình hấp thụ nước. Khi hoa được cắm trong nước có đường hoặc nước ngọt, chúng có thể hấp thụ nước và dưỡng chất từ hỗn hợp này, giúp tăng cường sức sống và kéo dài độ tươi tắn cho hoa.

Ngoài ra, đường hoặc nước ngọt cũng có thể làm tăng độ pH của dung dịch, tạo điều kiện không thuận lợi cho sự phát triển của vi khuẩn và nấm mốc, từ đó giảm nguy cơ hoa bị hỏng hoặc héo úa sớm.

Ngoài tác dụng nấu ăn, đường cũng có tác dụng giữ hoa tươi lâu hơn.
Ngoài tác dụng nấu ăn, đường cũng có tác dụng giữ hoa tươi lâu hơn.

Cách giữ hoa tươi lâu ngày Tết với aspirin

Aspirin giúp hoa lâu tàn hơn nhờ tính axit và khả năng chống vi khuẩn của thuốc. Aspirin chứa hoạt chất acetylsalicylic acid, một loại axit có khả năng làm giảm sự phát triển của vi khuẩn và nấm mốc trên hoa.

Khi gia chủ thêm aspirin vào bình hoa, thuốc sẽ giúp kiểm soát vi khuẩn tốt hơn, từ đó kéo dài thời gian tươi của hoa. Ngoài ra, aspirin cũng có thể giúp làm tăng độ pH của nước, làm cho nước ít bị ô nhiễm hơn, hoa nhờ đó cũng sẽ lâu tàn hơn.

Thuốc aspirin rất được ưa chuộng để giữ cho bình hoa tươi lâu hơn trong dịp Tết.
Thuốc aspirin rất được ưa chuộng để giữ cho bình hoa tươi lâu hơn trong dịp Tết.

Dùng đồng xu

Một cách giữ hoa tươi lâu ngày Tết độc lạ mà đơn giản, hiệu quả khác là dùng đồng xu. Đồng xu có chứa kim loại, là chất kháng khuẩn tự nhiên, sẽ giúp tiêu diệt vi khuẩn gây thối cho hoa.

Ngoài ra, đồng xu cũng có thể giúp điều chỉnh độ pH của nước, tạo môi trường phù hợp cho hoa phát triển. Để thực hiện, già chủ chỉ cần thả vài đồng xu vào bình cắm hoa là xong!

Một cách giữ hoa lâu tàn độc lạ với đồng xu.
Một cách giữ hoa lâu tàn độc lạ với đồng xu.

Nước súc miệng Listerine

Listerine chứa Chlorhexidine gluconate, một chất sát khuẩn mạnh mẽ có thể tiêu diệt vi khuẩn và nấm, vốn là nguyên nhân chính khiến hoa héo úa. Cụ thể, vi khuẩn và nấm sẽ sử dụng các chất dinh dưỡng trong nước để phát triển, khiến hoa thiếu hụt dinh dưỡng và nhanh tàn.

Do đó, khi cho Listerine vào bình hoa chưng Tết, Chlorhexidine gluconate sẽ được giải phóng vào nước, giúp tiêu diệt vi khuẩn và nấm, từ đó giúp hoa tươi lâu hơn.

Listerine có khả năng diệt khuẩn, ngăn ngừa sự héo úa nhanh chóng của hoa.
Listerine có khả năng diệt khuẩn, ngăn ngừa sự héo úa nhanh chóng của hoa.

Một vài lưu ý quan trọng khác để tăng tuổi thọ cho hoa ngày Tết

Ngoài ra, khi chưng hoa ngày Tết, gia chủ cũng cần lưu ý những điểm quan trọng sau:

  • Khi mới mua hoa về, hãy ngâm hoa trong nước ngay để giữ độ tươi tắn. Vì nếu để lâu ngoài không khí, hoa sẽ héo tàn nhanh chóng.
  • Mực nước trong bình ở mức thích hợp, không để nước lên đến vành hoa vì hoa chỉ có thể hấp thụ nước qua thân cây.
  • Tránh cắm quá nhiều hoa trong một bình để tránh thiếu oxy cho hoa thở.
  • Chọn nơi chưng hoa nơi thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp và xa các nguồn nhiệt độ cao như tivi, tủ lạnh, hay các thiết bị điện khác để tránh hoa bị mất nước và nhanh tàn.
Cần nhớ một số lưu ý quan trọng để có thể giữ hoa tươi lâu ngày Tết.
Cần nhớ một số lưu ý quan trọng để có thể giữ hoa tươi lâu ngày Tết.

Với những nội dung trên mà bTaskee đã chia sẻ, hy vọng bạn đã biết cách giữ hoa tươi lâu ngày Tết đơn giản mà hiệu quả tại nhà. Chúc mọi người có những bình hoa Tết thật tươi tắn và xinh đẹp. Đừng quên theo dõi bTaskee để biết thêm nhiều thông tin hữu ích khác nhé!

>>> Xem thêm các nội dung liên quan:

Hãy là người cập nhật những thông tin mới nhất về tin tức, chương trình khuyến mại, những mẹo hay cuộc sống từ bTaskee.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

The application is currently deployed in Vietnam Thailand

download-asker-btaskee-ver-3

Book a home cleaning task
right away

Download, register and experience exciting features only available on bTaskee App – On-demand Home Services