Địa điểm chơi Tết Sài Gòn

Top 7 địa điểm đi chơi Tết Nguyên Đán ở Sài Gòn

Một năm mới lại sắp đến, bạn đã có dự định gì cho những chuyến “du hí” cùng bạn bè và gia đình mình hay chưa? Nếu chưa kịp lên kế hoạch cho những chuyến đi xa, chần chờ gì nữa mà không lưu ngay những địa điểm đi chơi Tết Nguyên Đán ở Sài Gòn trong bài viết dưới đây.

Phố đi bộ Nguyễn Huệ

Phố đi bộ Nguyễn Huệ nằm giữa lòng quận 1, có vị trí kéo dài từ Ủy ban nhân dân thành phố đến bến Bạch Đằng. Nơi đây được xem là con đường đẹp và hiện đại nhất Việt Nam bởi kiến trúc và công trình độc đáo, mới lạ không kém phần sang trọng. 

Phố hoa Nguyễn Huệ ngày Tết
Phố đi bộ Nguyễn Huệ là địa điểm đi chơi Tết Nguyên Đán ở Sài Gòn không thể bỏ qua (Nguồn: Báo Người lao động)

Từ xa xưa, từ những ngày cận Tết cho đến những ngày đầu năm mới, địa điểm đi chơi Tết ở TP HCM này là nơi bày bán các loại hoa đủ màu sắc trang trí ngày Tết, không khác gì những chợ hoa ngày Tết ở Sài Gòn hiện nay. Vì thế mới có tên gọi là đường hoa Nguyễn Huệ.

Ngày nay, nơi đây không còn là nơi giao thương, buôn bán hoa ngày Tết nữa. Thay vào đó, hoa tại đây được trang trí, bày biện một cách công phu, cắt tỉa thành nhiều hình tượng khác nhau, đặc trưng cho từng năm. 

Trong dịp Tết  2021 này, đường hoa Nguyễn Huệ sẽ tổ chức theo chủ đề “Thành phố Hồ Chí Minh, văn minh-hiện đại-nghĩa tình”, ngoài việc bày trí những chậu hoa hoành tráng, đẹp mắt, tại đây còn tổ chức thêm nhiều cuộc thi thú vị như thi làm mâm ngũ quả, thi cắm hoa, tổ chức văn nghệ, múa lân… Chương trình sẽ được tổ chức kéo dài trong 7 ngày, khai mạc vào lúc 19 giờ ngày 2/9 đến 21 giờ ngày 15/2/2021. 

Đây cũng chính là địa điểm đi chơi Tết Nguyên Đán tại Sài Gòn bạn không nên bỏ lỡ dịp Tết 2021 này. 

Phố Ông Đồ – Địa điểm đi chơi Tết Nguyên Đán ở Sài Gòn lý tưởng

Nghe cái tên gọi thôi cũng đủ để cảm nhận được không khí Tết náo nhiệt tràn về trên vùng đất Sài thành nhộn nhịp này rồi. Chẳng cần tìm kiếm ở đâu xa, phố Ông Đồ là địa điểm đi chơi Tết Nguyên Đán tại Sài Gòn lý tưởng đầu năm Tân Sửu. 

Địa điểm chơi Tết ở phố ông Đồ
Phố Ông Đồ mang nét đẹp văn hóa, truyền thống của dân tộc Việt Nam (Nguồn: VnExpress)

Nằm dọc theo vỉa hè trên con đường Phạm Ngọc Thạch, quận 1. Phố Ông Đồ hằng năm thu hút rất nhiều thực khách ghé thăm, chụp ảnh và xin chữ năm mới. Phong tục này được xem như một nét đẹp truyền thống và không thể thiếu đối với người dân tại thành phố Hồ Chí Minh. 

Với quan niệm rằng, xin chữ đầu năm mới để cầu ước cho gia đình một năm bình an, may mắn, tri thức dồi dào và thành công viên mãn. Vì thế, năm nào cũng vậy, phố Ông Đồ là một trong những địa điểm đi chơi Tết Nguyên Đán ở Sài Gòn đông đúc người tham quan nhất.

Tại đây, mỗi gian hàng sẽ được bày biện và trang trí khác nhau. Hình ảnh ông Đồ, bà Đồ bày mực tàu, câu đối đỏ trong khung cảnh tràn ngập những cây mai, cây đào sặc sỡ đang khoe sắc tạo ra một nét đẹp “không lẫn vào đâu được”.

Vậy nên phố Ông Đồ trở thành một trong những địa điểm đi chơi Tết ở Sài Gòn phát triển bền vững suốt 14 năm vừa qua.

Công viên văn hóa Suối Tiên

Được biết đến là một khu vui chơi giải trí nổi tiếng nhất Sài Gòn, nơi đây tập trung hàng trăm công ty vui chơi giải trí đa dạng và phong phú, cùng nhiều địa điểm chụp hình độc đáo và lý tưởng.

Khu vui chơi giải trí suối Tiên được thiết kế và xây dựng hoành tráng dựa trên nhiều sự kết hợp của nền văn hóa tâm linh. Do đó, nơi đây mang một vẻ đẹp rất riêng mà chắc chắn sẽ không tìm thấy ở nơi nào khác.

Địa điểm đi chơi Tết Nguyên Đán ở Sài Gòn này chính là nơi lý tưởng để bạn và gia đình cùng nhau lưu lại những khoảnh khắc tuyệt vời nhất.

Địa điểm chơi Tết ở Suối Tiên
Suối Tiên là điểm đến thú vị và đáng nhớ với bạn bè, gia đình vào dịp Tết 2021 (Nguồn: VnTrip)

Chương trình lễ hội mùa xuân diễn ra hàng năm với mức giá vé chỉ từ 60 đến 120.000 đồng. Suối Tiên cho ra mắt nhiều ưu đãi cùng những chương trình vui chơi hấp dẫn, kịch tích cho khách hàng. 

Nổi trội là những chương trình như biểu diễn ảo thuật, xiếc, giao lưu văn nghệ, đặc biệt là màn biểu diễn Sơn Tinh- Thủy Tinh đặc trưng mang đậm chất riêng của địa điểm đi chơi Tết Nguyên Đán ở TP HCM này.

Đó cũng là lý do vì sao suối Tiên lại thu hút khá nhiều khách tham quan và du lịch đến vậy, đặc biệt là những ngày Lễ Tết.

Địa điểm chơi Tết ở TP HCM – Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng

Còn gì tuyệt vời hơn là khoảnh khắc cùng gia đình dọn dẹp nhà cửa, cùng nhau trang trí cây mai ngày Tết và cùng nhau tham gia Hội hoa xuân đúng không nào.

Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng là một trong những địa điểm đi chơi Tết Nguyên Đán tại Sài Gòn tuyệt vời dành cho những gia đình ưa thích sự thơ mộng và yên tĩnh.

Hội hoa Tết Phú Mỹ Hưng

Được tổ chức tại Hồ Bán Nguyệt, nằm trong khu đô thị Phú Mỹ Hưng, quận 7, hội hoa xuân diễn ra hằng năm thu hút sự chú ý và tham gia của nhiều người dân tại thành phố Hồ Chí Minh.

Điểm nổi bật của địa điểm chơi Tết ở TP HCM này, đó là hội hoa xuân được chia thành nhiều khu vực với nhiều nét đặc trưng riêng của 3 miền Bắc-Trung-Nam, mang đậm phong cách dân tộc Việt Nam.

Được trang trí và bày biện hoành tráng với sự “góp mặt” của nhiều loài hoa đủ màu sắc, mang lại một bầu không khí tươi vui và náo nhiệt.

Đến với hội hoa xuân năm nay, bạn còn được trải nghiệm thêm nhiều hoạt động thú vị như thưởng thức những màn biểu diễn nghệ thuật, những trò chơi dân gian, hay xem những nghệ nhân ở khắp mọi nơi so tài đấu sức,…

Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng có lẽ sẽ là địa điểm đi chơi Tết Nguyên Đán tại Sài Gòn “hot” nhất năm nay.

Khu trung tâm thương mại SaiGon Center

Tọa lạc tại khu trung tâm thành phố, SaiGon Center sẽ là địa điểm đi chơi Tết ở TP HCM tiếp theo dành cho những ai chưa có kế hoạch vui chơi cùng bạn bè và gia đình vào dịp Tết năm nay.

Bởi đây không chỉ đơn thuần là nơi mua sắm quần áo và đồ tiêu dùng, nơi đây còn tập trung nhiều khu ăn uống và vui chơi hấp dẫn.

Trung tâm thương mại Tết 2021
SaiGon Center có nhiều khu vui chơi, ăn uống thú vị dịp Tết (Nguồn: Yame Wedding)

Là một khu trung tâm thương mại nổi tiếng với nhiều khu chụp hình sống ảo độc lạ mỗi dịp Lễ Tết, SaiGon Center chắc chắn sẽ là điểm đến lý tưởng mùa xuân 2021 này.

Vừa là nơi lưu giữ kỷ niệm, vừa là nơi để ăn uống hàn huyên tâm sự, và vừa là nơi để cùng nhau xem những bộ phim Tết hấp dẫn.

Không chỉ vậy, đến với SaiGon Center, bạn sẽ được hòa mình vào không khí ấm áp, tràn ngập sắc xuân với những cây hoa mai, hoa đào khoe sắc, hòa vào cùng với ánh đèn lung linh ảo diệu. Nơi đây hứa hẹn sẽ để lại cho bạn những ngày đầu năm thật thú vị và ý nghĩa.

Chùa Bửu Long

Được xây dựng và hình thành từ nhiều năm về trước, chùa Bửu Long là nơi thu hút nhiều khách hàng tham quan mỗi dịp Tết Nguyên Đán không chỉ vì linh hồn mà nó còn mang một nét đẹp nửa Tây – nửa Ta rất khác.

Lạc vào chùa rộng này, bạn tưởng chừng như đi lạc vào những đài dài của xứ sở vàng hay vùng đất Ấn Độ. By kiến ​​trúc nơi đây mang phong cách mới lạ, độc đáo.

Không chỉ vậy, chùa Bửu Long còn ở giữa rừng cây thoáng đãng, mát mẻ. Do đó, du khách sẽ thấy vô cùng thích thú mỗi khi ghé thăm.

Chùa Bửu Long ngày Tết
Chùa Bửu Long nổi tiếng với nhiều “lâu đài” mang phong cách Thái Lan (Nguồn: Wikipedia)

Cứ mỗi năm vào ngày mùng 1 Tết, mọi thành viên trong gia đình cùng nhau diện những bộ trang phục kín đáo, sắm lễ đầu năm để lên chùa hái lộc, cầu phúc cho gia đình 1 năm bình an và may mắn.

Đây được xem là một trong những nét đẹp văn hóa và tinh thần không thể thiếu của người dân Việt Nam ta nói chung, và của người dân ở thành phố Hồ Chí Minh nói riêng. 

Vì thế, chùa Bửu Long chính là địa điểm đi chơi Tết ở Sài Gòn mà bạn nhất định phải ghé thăm vào dịp Tết năm 2021 này.

Khu du lịch Văn Thánh- Địa điểm đi chơi Tết Nguyên Đán ở Sài Gòn

Nằm trên đường Điện Biên Phủ, quận Bình Thạnh, chẳng ai lại nghĩ sẽ có một khu vui chơi mới lạ và thú vị đến thế. Khu du lịch Văn Thánh  mang một nét đẹp đậm chất “làng quê” yên tĩnh và được người dân nơi đây ví như là một “ốc đảo xanh” trong lòng thành phố vậy. 

Nơi đây nổi tiếng có bầu không khí mát mẻ, thoáng đãng, một nét đẹp của miền Tây thu nhỏ với hàng cây xanh mát bên cạnh bờ sông. Phù hợp cho những ai đam mê cái hoang dã và yên bình. 

khu du lịch Văn Thánh ngày Tết
Khu du lịch Văn Thánh- một trong những địa điểm đi chơi Tết ở Sài Gòn lý tưởng nhất mùa Tết này  (Nguồn: Gonatour)

Tết này, chẳng cần đi đâu xa xôi bon chen ngoài đường tấp nập, chỉ cần ghé ngang một trong những địa điểm đi chơi Tết Nguyên Đán ở Sài Gòn này, là đã có thể tận hưởng được một cái Tết trọn vẹn và ấm áp bên gia đình. 

Đến với khu du lịch Văn Thánh ngày Tết, bạn sẽ được tham gia nhiều hoạt động thú vị, chẳng hạn như chơi tennis, bơi lội, cho cá ăn, câu cá,… đặc biệt là thưởng thức nhiều món ngon ẩm thực 3 miền.


Với 7 địa điểm đi chơi Tết Nguyên Đán tại Sài Gòn mà bTaskee gợi ý trên đây hy vọng sẽ giúp bạn có thêm nhiều ý tưởng cho kế hoạch vui chơi của mình. Tết này, hãy cùng gia đình thưởng thức những món ăn đặc trưng ngày tết, và cùng họ đi tham quan vui chơi ở nhiều nơi, để có những phút giây tuyệt vời và ý nghĩa bạn nhé.

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
Bài viết liên quan
app-banner-btaskee-vie