thoi-quen-giup-giam-rung-toc

4 thói quen giúp giảm rụng tóc nên được duy trì

Rụng tóc là vấn đề rất nan giải với các chị em phụ nữ. Có khá nhiều nguyên nhân khiến tóc dễ gãy rụng và khô xơ bao gồm: hóa chất từ việc làm tóc, cách chăm sóc tóc chưa đúng, dinh dưỡng không hợp lý… Vậy bạn nên duy trì thói quen gì cho mình để bảo vệ mái tóc? Cùng lắng nghe bTaskee chia sẻ nhé!

1. Thật nhẹ nhàng khi tóc còn ướt

Tóc khi đang ướt sẽ rất dễ bị tổn thương và gãy rụng. Do lúc này, tóc đang ở tình trạng “ngậm nước” nên các sợi tóc sẽ căng ra đồng thời chân tóc cũng yếu hơn bình thường. Nếu bạn cố gắng lau khô tóc bằng việc chà tóc mạnh với khăn hoặc chải tóc với lược nhiều răng thì tình trạng rụng tóc sẽ rất xấu.

Cách tốt nhất là sau khi gội đầu, bạn hãy dùng khăn mềm và nhẹ nhàng vỗ nhẹ hai bên tóc để lấy đi lượng nước trên tóc. Bên cạnh đó, thay vì dùng lược chải tóc có nhiều răng, bạn nên dùng chiếc lược răng thưa, chia tóc ra làm nhiều phần và chải thật nhẹ nhàng, bắt đầu từ ngọn tóc trước (vì đây là phần tóc dễ rối nhất). Sau đó, nhẹ nhàng chải từ chân tóc xuống để tóc suông hơn. Hãy nhớ mọi động tác trong lúc tóc ướt phải thật nhẹ nhàng nhé, bạn sẽ thấy tình trạng rụng tóc giảm đáng kể đó.

thoi-quen-giup-giam-rung-toc
Tóc khi đang ướt cần nhẹ nhàng nếu không sẽ rất dễ bị tổn thương và gãy rụng (Ảnh: bTaskee)

2. Hạn chế để tóc tiếp xúc với nhiệt độ cao

Một trong những thủ phạm làm rụng tóc, khô xơ thậm chí tóc bị đổi màu chính là các loại máy làm tóc, máy sấy tóc và ánh nắng mặt trời. Những thứ này có điểm chung là đều có nguồn nhiệt rất cao, nếu để tóc tiếp xúc với nguồn nhiệt cao trong thời gian dài và liên tục, tóc sẽ bị mất nước nhanh chóng, các liên kết trong tóc bị phá vỡ. Về lâu dài, tóc sẽ bị tổn thương, chẻ ngọn và gãy rụng.

Nếu bạn phải sấy tóc, bạn nhớ điều chỉnh nhiệt độ sấy phù hợp và sấy khi tóc không quá ướt để giảm thời gian sử dụng máy sấy lâu. Tương tự, khi đi dưới ánh nắng, thường xuyên che chắn kỹ cho tóc bằng áo khoác, mũ rộng vành hoặc dùng xịt chống nắng cho tóc cũng là những cách bảo vệ tóc rất hiệu quả, giảm tối đa tình trạng khô xơ, rụng tóc không mong muốn.

thoi-quen-giup-giam-rung-toc
Sấy tóc ở nhiệt độ phù hợp và khi tóc không quá ướt sẽ giúp tóc không bị mất nước (Ảnh: bTaskee)

3. Bổ sung các chất dinh dưỡng từ bên trong và bên ngoài tránh rụng tóc

Chúng ta thường xuyên chăm sóc da mỗi ngày với kem dưỡng, tinh dầu, thực phẩm cho làn da mềm mịn. Nhưng lại ít khi quan tâm bổ sung dưỡng chất cho tóc. Hãy dành một chút thời gian quan tâm “lắng nghe” tóc của bạn đang cần gì nhé!

Việc bổ sung các chất dinh dưỡng, rau củ, trái cây và các loại hạt giàu vitamin đã quen thuộc rồi phải không nào? Không chỉ tốt cho làn da mà sẽ giúp tóc bạn óng mượt nữa. Với những cô nàng đang đau đầu với vấn đề rụng tóc quá nhiều.  Nếu qua thực phẩm hàng ngày sẽ khá lâu để kịp bổ sung các dưỡng chất bị mất đi. Bạn hãy tham khảo thêm các thuốc uống ngăn rụng tóc từ những thương hiệu uy tín để “bù đắp” lại cho tóc nhé!

thoi-quen-giup-giam-rung-toc
Các loại hạt ngũ cốc cung cấp vitamin, các dưỡng chất tốt cho tóc và làn da (Ảnh: bTaskee)

Ngoài ra, “đắp mặt nạ” cho tóc cũng rất quan trọng, bạn có thể dùng các kem dưỡng hấp tóc hoặc các “mặt nạ cho tóc” từ thiên nhiên như sữa dừa, dầu oliu, trà xanh. Chỉ cần 2-3 lần/ tuần chăm sóc tóc với các loại “mặt nạ” trên, bạn sẽ phải bất ngờ với mái tóc trở nên suông mượt, óng ả không kém các người mẫu quảng cáo tóc đâu!

thoi-quen-giup-giam-rung-toc
Dầu oliu – “tinh dầu vàng” được phụ nữ yêu ưa chuộng trong việc chăm sóc toàn diện cho làn da, mái tóc (Ảnh: bTaskee)

4. Tỉa tóc thường xuyên

Một trong những cách chăm sóc tóc hiệu quả và cực kỳ đơn giản là chăm chỉ cắt tỉa tóc. Chỉ cần 2 tháng/lần, việc cắt tỉa sẽ giúp tóc bạn được kích thích mọc nhanh hơn. Đặc biệt là phần đuôi tóc rất dễ chẻ ngọn, gãy rụng cũng sẽ được loại bỏ, tóc được khỏe hơn và thẩm thấu các dưỡng chất tốt hơn ngăn tình trạng khô xơ, rụng tóc mà chúng ta vẫn thường đau đầu.

thoi-quen-giup-giam-rung-toc
Cắt tỉa tóc thường xuyên sẽ giúp mái tóc bạn chắc khỏe, kích thích tóc mọc nhanh chóng (Ảnh: bTaskee)

Dù ở thời đại nào, mái tóc vẫn là “kho báu” quý giá với người phụ nữ. Một mái tóc suông dài, mềm mượt lúc nào cũng là hình ảnh tuyệt mĩ không chỉ với các chị em mà còn rất đẹp trong mắt cánh mày râu nữa. Không quá khó nếu bạn duy trì những thói quen rất đơn giản bTaskee đã mách cho bạn, hãy thử và chia sẻ với bTaskee. Chúc bạn luôn có mái tóc óng mượt và xinh tươi rạng rỡ nhé!

Bài đọc thêm:

4 loại thuốc uống ngăn rụng tóc được nhiều người tin dùng

Cách chọn màu tóc nhuộm hợp với màu da

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
Bài viết liên quan
app-banner-btaskee-vie