màu tóc nhuộm

Cách chọn màu tóc nhuộm hợp với màu da

Nhuộm tóc hiện nay là một trong những cách làm đẹp được nhiều người yêu thích có thể mang đến một vẻ ngoài hoàn toàn mới lạ, sành điệu. Các tông màu tóc nhuộm được tạo nên từ 3 màu sắc cơ bản là vàng, đỏ, xanh và dựa vào quy tắc kết hợp màu sắc mà các nhà tạo mẫu có thể cho ra đời hàng ngàn màu tóc nhuộm khác nhau, phù hợp với màu da ngăm hay da sáng như nâu hạt dẻ, nâu đỏ, màu socola, hồng khói,… Thế nên lựa chọn màu tóc gì cho hợp với màu da? Bài viết dưới đây của bTaskee chính là lời giải đáp cho câu hỏi này. Cùng đón xem nhé!

1. Xác định tông da của bạn

Màu da được chia theo 3 tông: tông sáng, tông trung tính và tông sậm. Nói cách khác thì da thuộc tông màu sáng thì ở tông lạnh, trung tính là tông ấm còn lại là ở tông nóng. Tự mình xác định tông da không phải là điều dễ dàng nhưng hầu hết da mọi người đều chỉ rơi vào 2 tông ấm hoặc lạnh. Cách để xác định tông da là sau khi rửa sạch mặt, sử dụng ánh sáng tự nhiên, áp lần lượt 2 miếng giấy màu vàng/đỏ và trắng/xanh lá/bạc/xanh dương lên mặt. Nếu da bạn trông đẹp hơn với giấy vàng/đỏ, da bạn thuộc tone ấm. Nếu da nhìn đẹp hơn với giấy màu xanh lá/xanh dương/bạc/trắng, tông da của bạn là tone lạnh. Một cách khác để xác định tông da đó là nhìn vào cổ tay dưới ánh sáng mặt trời. Nếu mạch máu có màu xanh lá, bạn có tông ấm. Nếu bạn sở hữu tông da lạnh, mạch máu sẽ có màu xanh dương.

màu tóc nhuộm
Trước khi chọn màu tóc nhuộm bạn cần xác định tông da để có thể chọn màu phù hợp (Ảnh: bestie.vn)

2. Da trắng hoặc sáng màu

Với những bạn gái được ưu ái có làn da trắng sáng thì thật là may mắn. Hãy cứ thoải mái trong việc lựa chọn màu nhuộm! Dù thử gam màu nào trong bảng màu nhuộm tóc, bạn đều sẽ thu hút và nổi bật. Tùy theo phong cách hướng tới mà lựa chọn màu sắc định hình tính cách cho bản thân. Có thể thử sức với các màu nổi như: bạch kim, vàng hồng, xám khói,… Tuy nhiên, đối với những bạn có làn da hơi tái thì nên chọn các màu có tông đỏ một chút. Các màu sắc này sẽ làm ấm làn da và mang lại sự tươi tắn cho gương mặt.

màu tóc nhuộm
Những bạn gái được ưu ái có làn da trắng sáng thì thật là may mắn trong việc lựa chọn màu tóc (Ảnh: kenhphunu.com)

3. Da vàng

Hầu hết người châu Á có làn da trung bình (da vàng) và nước da này kén màu hơn một chút. Đối với những bạn có nước da hơi tái thì lựa chọn màu nâu đỏ, nâu ánh đồng sẽ trợ giúp cho gương mặt bớt nhợt nhạt, có sắc hồng hào tươi tắn hơn. Các bạn có làn da sậm hơn một chút thì gam màu cơ bản như nâu đậm, nâu chocolate sẽ là lựa chọn cơ bản, an toàn mà vẫn đẹp.

màu tóc nhuộm
Đối với những bạn có nước da hơi tái thì lựa chọn màu nâu đỏ (Ảnh: openhaier.vn)

4. Da sậm màu

Những người có làn da sậm màu thường có ít lựa chọn hơn nhưng không phải là bạn không thể sở hữu một mái tóc nhuộm khiến người khác ngưỡng mộ. Màu tóc nhuộm hợp với da nâu của bạn bao gồm màu tông đậm như nâu cafe, nâu hạt dẻ đậm, nâu đen, nâu ánh đỏ – ánh đồng sậm hoặc các màu đỏ đậm, đỏ ánh tím… Các màu này góp phần là sáng da của bạn.

màu tóc nhuộm
Những người có làn da sậm màu thường có ít lựa chọn hơn (Ảnh: big.vn)

5. Da nâu

Làn da nâu thì độ rộng các màu sắc trong bảng màu nhuộm tóc sẽ bị thu hẹp lại. Tuy nhiên, nếu biết cách lựa chọn màu sắc thì việc làm mới mình không hề khó! Để làm sáng làn da của mình hơn bạn có thể chọn một số màu như: đỏ ánh tím, nâu hạt dẻ đậm, nâu cà phê,…

màu tóc nhuộm
Làn da nâu thì độ rộ các màu sắc trong bảng màu nhuộm tóc là không nhiều (Ảnh: jamja.vn)

6. Da ngăm đen

Đối với làn da ngăm đen thì bạn nên tránh nhuộm màu đen, đỏ sậm hay bạch kim. Những làn da tối màu thì nên phối màu đậm hơn như nâu hạt dẻ, nâu ánh đỏ để giúp tôn màu da sáng hơn.

màu tóc nhuộm
Đối với làn da ngăm đen thì bạn nên tránh nhuộm màu đen, đỏ sậm hay bạch kim (Ảnh: depgai9.com)

Với những gợi ý màu tóc nhuộm phù hợp với màu da trên đây, chắc hẳn bạn đã có cho mình câu trả lời cho việc lựa chọn màu tóc nào đúng không? Hãy trải nghiệm và chia sẻ với bTaskee nhé!

Bài đọc thêm

Làm đẹp với muối, hiệu quả trên cả tuyệt vời

Làm đẹp chỉ cần một bước với mặt nạ ngủ

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
app-banner-btaskee-vie