lam dep voi muoi

Làm đẹp với muối, hiệu quả trên cả tuyệt vời

Làm đẹp với muối, bạn đã thử chưa? Sử dụng muối làm nguyên liệu chính cho liệu trình làm đẹp, vừa tiết kiệm vừa mang lại hiệu quả không ngờ.

Muối là gia vị phổ biến không thể thiếu trong cuộc sống hằng ngày. Ngoài ra, tác dụng của muối thì rất nhiều, như được sử dụng trong y khoa, làm đẹp hay thậm chí có thể dùng muối để vệ sinh, lau chùi vết bẩn. Làm đẹp với muối, nghe lạ nhưng quen, chắc hẳn lợi ích bạn nhận được sẽ khiến bạn rất ngạc nhiên đấy. Cùng bTaskee khám phá ngay nào.

lam dep voi muoi
Muối – công dụng làm đẹp bất ngờ (ảnh: bepgiadinh)
  • Muối – thành phần chính để tẩy tế bào chết

Làm đẹp với muối, liệu trình đầu tiên bTaskee muốn giới thiệu đến các bạn chính là tẩy tế bào chết toàn thân.

+ Cách làm:

Sau khi tắm xong, hãy lấy một muối hột hay muối biển vừa đủ, từ từ chà xát lên mặt hay vùng da cơ thể, sau đó tiến hành massage nhẹ nhàng. Bạn nhớ phải thật nhẹ tay để tránh làm da bị tổn thương do quá tay khi tẩy tế bào chết.  

Sau khi massage khoảng 20 phút, bạn rửa sạch vùng da đó bằng nước lạnh.

Bạn cũng có thể tạo hỗn hợp tẩy tế bào chết với muối bằng cách kết hợp với dầu ô liu hoặc dầu dừa và muối theo tỉ lệ 1:1.

+ Công dụng:

Tẩy tế bào chết với muối giúp loại bỏ triệt để những lớp da chết và bụi bẩn nằm lì trên bề mặt da của bạn. Đồng thời, muối cũng sẽ kích thích các mạch máu lưu thông, hỗ trợ da bạn trắng hồng hơn, mịn màng hơn sau một thời gian sử dụng.

Làm đẹp với muối thật đơn giản phải không nào? Chỉ cần massage nhẹ nhàng với muối ở vùng da cần chăm sóc cũng đủ khiến bạn thấy tự tin hơn với làn da của mình rồi nè.

lam dep voi muoi
Tẩy tế bào chết toàn thân với muối (ảnh:petrotimes)
  • Trị mụn đầu đen với muối

Mụn đầu đen là vấn đề khiến nhiều chị em phải lo lắng. Giờ đây, hãy cứ yên tâm vì đã có muối đánh bật cả những mụn đầu đen khó đỡ nhất.

 

+ Cách làm:

Dùng tinh thể muối hòa trong nước rồi thoa lên mặt đã được rửa sạch. Tùy vào tình trạng mụn mà đợi khoảng 5 – 10 phút  rồi tiến hành massage nhẹ nhàng để các tinh thể muối rớt dần xuống. Cuối cùng, rửa sạch mặt lại bằng nước lạnh. Bằng cách này, mụn đầu đen, rồi mụn sẽ theo muối mà rời bỏ da mặt bạn mà thôi.

+ Công dụng:

Muối tinh hay muối biển chứa nhiều khoáng chất sẽ đánh bay mụn đầu đen trên khuôn mặt bạn sau vài lần sử dụng.

lam dep voi muoi
Đã có muối thì mụn đầu đen cũng sẽ được giải quyết ổn thỏa (ảnh: yan)
  • Muối – trợ thủ đắc lực để khử mùi vùng da dưới cánh tay

Vùng da dưới cánh tay có mùi khiến bạn kém tự tin. Vậy thì áp dụng ngay cách làm đẹp với muối cho vùng da này để cải thiện tình hình ngay.

+ Cách làm:

Dùng muối trực tiếp chà xát vùng da dưới cách tay hoặc lòng bàn chân sau khi tắm xong. Sau đó rửa sạch với nước là được.

+ Công dụng:

Muối có tác dụng diệt khuẩn và chống viêm, khử mùi rất cao mà lại an toàn, không gây kích ứng cho da.

lam dep voi muoi
Trợ thủ đắc lực để khử mùi vùng da dưới cánh tay là muối (ảnh: congai9)
  • Muối sẽ phát huy tối đa với công dụng giữ nếp tóc

Da đầu ngứa, gàu, trứng tóc… đều sẽ được loại bỏ ngay khi áp dụng mẹo làm đẹp với muối.

+ Cách làm:

Dùng một ít muối, một ít phèn chua, pha loãng trong nước ấm, thấm đều lên da đầu và massage trong vài phút. Dùng khăn sạch quấn tóc để ủ trong 10 phút. Sau đó, xả lại bằng nước ấm.

+ Công dụng:

Massage và ủ tóc với muối giúp da đầu giảm ngứa và gàu cũng bớt đi. Bạn nên áp dụng làm đẹp với muối để trị các vấn đề về da đầu 2 lần/tháng.

lam dep voi muoi
Dùng muối để điều trị các vấn đề về da đầu (ảnh: salontoc)

Hay bạn muốn mái tóc của bạn luôn vào nếp, có độ lượn sóng mà không muốn sử dụng hóa chất có hại cho tóc?  Hãy để muối phát huy tác dụng khi bạn làm đẹp với muối nhé.

+ Cách làm:

Sử dụng 1 muỗng cà phê muối biển hòa tan với nước ấm cùng với 1/2 muỗng cà phê dầu dừa. Tất cả cho vào lọ xịt để tạo độ sương phủ lên mái tóc và sử dụng khi cần thiết.

+ Công dụng:

Tạo độ bồng bềnh cho tóc, giúp tóc luôn giữ nếp như khi bạn vừa mới bước ra từ một tiệm làm tóc.

lam dep voi muoi
Không lo sợ tóc hư tổn khi dùng muối giữ nếp, tạo độ bồng cho tóc (ảnh: lamdepcungban)
  • Răng trắng sáng chỉ đơn giản với muối

Cái răng, cái tóc là gốc con người. Nụ cười đẹp với hàm răng trắng sáng cũng khiến bạn nổi bật giữa đám đông. Với muối, để có răng trắng sáng thì không gì là không thể.

+ Cách làm:

Bạn chỉ cần trộn muối biển với baking soda theo tỷ lệ 1:2 và dùng hỗn hợp này thay cho kem đánh răng là được, bạn cũng có thể cho thêm vào đó vài giọt tinh dầu bạc hà hay đinh hương hoặc tinh dầu bưởi để tạo hương thơm.

Thậm chí, bạn có thể đơn giản hóa liệu trình bằng cách cho hỗn hợp trên hòa với cốc nước ấm và súc miệng.

+ Công dụng:

Loại bỏ những mảng bám bẩn và đem lại vẻ sáng trắng cho hàm răng rất hiệu quả. Bên cạnh tác dụng làm sạch khoang miệng, bằng cách làm đẹp với muối này cũng khiến cho hơi thở của bạn thêm thơm mát.

lam dep voi muoi
Răng trắng sáng chỉ đơn giản với muối (ảnh: toplist)

Chỉ với vài mẹo vặt làm đẹp như trên thôi cũng thấy muối đa năng thế nào rồi nhỉ? Muối biển rất tốt cho việc dưỡng da, tuy nhiên để tránh gây kích ứng mạnh cho da, bạn chỉ nên sử dụng từ 1 đến 2 lần trong tuần, đồng thời tránh để da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời quá lâu.

Vừa đơn giản, tiết kiệm, nguyên liệu lại dể tìm, dễ dùng, còn chần chừ gì mà không tiến hành làm đẹp với muối ngay sau khi đọc bài viết này của bTaskee nào?

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
app-banner-btaskee-vie