sars-cov2

Virus Corona ngày 24/02: Hàn Quốc đạt mức cảnh báo dịch cao nhất

Trong tuần qua, dịch SARS-CoV2 chuyển biến bất thường, đặc biệt tăng nhanh tại Hàn Quốc và Italy. Chỉ sau chưa đầy 1 tuần khi phát hiện ca nhiễm thứ 31 “siêu lây nhiễm”; số ca nhiễm tại Hàn tăng nhanh từ 30 lên đến hơn 700 như hiện nay. Và dự đoán sẽ càng tiếp tục tăng. Tại Italy cũng bất ngờ tăng lên đột ngột sau hơn nữa tháng chỉ phát hiện 1 ca nhiễm. Hiện quốc gia châu Âu này đã phát hiện hơn 100 ca nhiễm virus corona.

Xem thêm

Cập nhật dịch SARS-CoV2 lúc 12:00 ngày 24/02

Hàn quốc chính thức trở thành ổ dịch SARS-CoV2 lớn thứ 2 thế giới chỉ sau Trung Quốc. Số ca nhiễm bệnh tại Hàn Quốc tăng cao trong suốt nhiều ngày qua; tăng trung bình hơn 100 ngày. Bên cạnh đó, số ca tử vong cũng tăng dần đến 7 ca tại quốc gia này. Hiện Hàn Quốc đã nâng mức báo động dịch lên mức cảnh báo cao nhất.

Việt Nam đang cố gắn liên lạc đến các công dân đang sinh sống tại Hàn Quốc. Luôn sẵn sàng nhanh chóng hỗ trợ và có thể tiến hành đưa tất cả người Việt về nước nếu dịch diễn ra ngày càng phức tạp hơn.

Tại Việt Nam, ổn định dịch

Còn tại Việt Nam, mặc dù đã không còn ca nhiễm bệnh nào; nhưng luôn đặt trong tư thế sẵn sàng chống dịch. Đã có nhiều ca bị nghi nhiễm virus và được cách ly an toàn chờ xét nghiệm. Tình trạng dịch bệnh trong nước đang được ổn định và giám sát chặt chẻ, đặc biệt đối với những hàng khách đến từ các vùng có dịch.

Về việc đưa học sinh – sinh viên trở lại trường vào ngày 02/03, Bộ GD&ĐT đã chính thức phê duyệt. Nhiều trường Đại học trong nước cho học sinh nghỉ hết tháng 03 đã được yêu cầu rút ngắn thời hạn nghỉ và cho học sinh trở lại đi học bình thường. Tất cả các trường trong cả nước sẽ chính thức trở lại dạy và học vào đầu tuần sau.

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
Bài viết liên quan
app-banner-btaskee-vie