covid-19-20-02

COVID-19 ngày 20/02: Việt Nam sẽ không còn ca nhiễm virus corona

Diễn biến dịch bệnh đang có dấu hiệu lan rộng tại hầu hết các quốc gia Châu Á. Iran là quốc gia thứ 31 phát hiện ca mang dịch bệnh. Số ca nhiễm tại Hàn Quốc tăng cao khi có ca “siêu lây nhiễm” đến hành lễ tại một nhà thờ thành phố Daegu cùng 1000 người khác. Tính hiệu tốt đến từ Việt Nam khi đã có 15/16 ca đã âm tính với virus corona, dự kiến bệnh nhân thứ 16 cũng sẽ được xuất viện vào ngày 21/02. Việt Nam chính thức không còn ca nhiễm bệnh, không còn dịch COVID-19.

Xem thêm

Diễn biến dịch toàn cầu

Các con số về dịch bệnh COVID-19 vẫn đang tiếp tục tăng. Với dấu hiệu khả quan khi các ca bình phục ngày càng tăng cao thì vẫn có thêm nhiều quốc gia mới phát hiện bệnh và có thêm người tử vong.

  • Iran là quốc gia thứ 31 phát hiện có người bị nhiễm bệnh. Hiện 2 ca phát hiện bệnh đều đã tử vong. Iran đang tích cực rà soát và theo dõi các ca nghi ngờ nhiễm bệnh nhằm tránh dịch bệnh bùng phát tại quốc gia Hồi giáo này.
  • Hàn Quốc có đã có 82 ca nhiễm bệnh, con số này đã được tăng lên gấp hơn 2 lần chỉ trong 1 ngày phát hiện ca “siêu lây nhiễm” tại Daegu. Trong hơn 50 ca nhiễm mới, thì có 23 ca được phát hiện từ Daegu. Một nhà thờ tại thành phố này đã được cho là ổ dịch bệnh mới khi hầu hết những người nhiễm bệnh tại Daegu đều đến nhà thờ này. Dự kiến có đến 1000 người thường xuyên đến hành lễ tại nhà thờ. Nước này cũng đã xác nhận có ca tử vong đầu tiên.
  • Du thuyền Diamond Princess tiếp tục gia tăng số hành khách nhiễm bệnh. Và đã xác nhận có 2 ca nhiềm đã tử vong. Hiện du thuyền này đang được cách ly tại một cảng biển Nhật Bản
  • Tại ổ dịch Hồ Bắc, Trung Quốc, đã có dấu hiệu triển biến tốt. Khi 2 ngày liên tiếp giảm mạnh số ca phát hiện bệnh. Giới chức trách nước này cho biết dịch bệnh nhìn chung đã được kiểm soát tốt.
  • Với du thuyền Westerdam đã nhập cảng Campuchia ngày 13/02. Khi các nhân viên y tế nước này xác nhận tất cả các hành khách đều không nhiễm bệnh và được phép về nước. Thế nhưng, một bà cụ 82 tuổi là du khách trên thuyền; khi quá cảnh tại Malaysia đã xét nghiệm dương tính với virus corona. Hiện hơn 1000 hành khách trên du thuyền đang bị truy tìm.

Diễn biến dịch tại Việt Nam

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
Bài viết liên quan
app-banner-btaskee-vie