việc làm thêm

Cập nhật ngay top 5 việc làm thêm hot nhất 2018

Ngoài thời gian đi học trên lớp, sinh viên có rất nhiều thời gian rảnh rỗi nên tìm một công việc làm thêm để kiếm thêm tiền trang trải sinh hoạt hoặc mua sắm những gì mình thích là lựa chọn của nhiều bạn sinh viên. Nhiều bạn chọn làm gia sư, phục vụ, nhân viên tiếp thị nhưng nhiều bạn lại tìm kiếm cho mình một công việc phù hợp hơn. Dưới đây là top 5 công việc làm thêm thu hút nhiều bạn trẻ “thử sức” nhất năm 2018!

1. Việc làm thêm tại nhà: viết nội dung cho website và blog

 việc làm thêm
Viết nội dung không khó, chỉ đòi hỏi bạn sáng tạo và văn phong trôi chảy (Ảnh: laptopstudy.com)

Viết content hay viết nội dung cho website, blog để chạy SEO, Facebook, quảng cáo… là một công việc được nhiều bạn sinh viên chọn làm vì bạn có thể làm online tại nhà. Chỉ cần bạn chịu khó nghiên cứu kỹ sản phẩm mình viết, tìm tòi và nắm bắt được tâm lý người dùng, tạo được sự chú ý của họ đối với bài viết hoặc mẫu tin về sản phẩm của mình là bạn đã thành công. Công việc này cũng đòi hỏi bạn sử dụng từ ngữ linh hoạt, dễ hiểu nên thường phù hợp với các bạn có năng khiếu hoặc yêu thích viết lách.

2. Dịch thuật

Nếu bạn giỏi ngoại ngữ và chăm chỉ hãy thử sức với nghề dịch thuật. Bạn chỉ cần laptop và một í thời gian rảnh dành cho việc dịch thuật nhưng lương lại cực kì cao đấy. Trung bình một trang văn bản bạn sẽ được trả từ 35.000 đến 100.000 VNĐ tùy theo độ khó chuyên môn của nội dung bạn dịch, nếu dịch kịch bản phim thì thù lao còn cao hơn rất nhiều từ 150.000 -180.000 VNĐ.

Công việc làm thêm này không bó buộc thời gian lại không phải vận động tay chân mà lại giúp bạn cải thiện khả năng ngoại ngữ và học hỏi được kha khá kiến thức từ những tài liệu nước ngoài. Một công đôi việc phải không nào?

3. Giúp việc theo giờ

Giúp việc nhà theo giờ là công việc làm thêm được nhiều bạn sinh viên nữ chọn làm vì nhu cầu và số lượng công việc rất lớn. Hầu hết các gia đình trẻ, có con nhỏ ở Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh luôn cần thuê giúp việc nhà vì công việc bận rộn, không có thời gian dọn dẹp, chăm sóc cho gia đình nên thuê giúp việc nhà là lựa chọn tối ưu đối với họ.

việc làm thêm
Giúp việc nhà theo giờ hiện đang là việc làm thêm khá hot tại thành phố Hồ Chí Minh (Ảnh: blog bTaskee)

Công việc giúp việc nhà theo giờ này linh động thời gian, 1 công việc chỉ từ 1 – 2 giờ nên khá phù hợp với sinh viên và những bà nội trợ. Bạn chỉ cần biết làm công việc nhà, thật thà, chăm chỉ, gọn gàng và sạch sẽ là có thể làm tốt công việc này. Ngoài ra, mức lương cho công việc này vô cùng hấp dẫn, từ 30.000 – 50.000 VNĐ/giờ, với mức lương thế này bạn chỉ cần làm từ 2,3 giờ/ngày là có thể kiếm được 2 đến 3 triệu/tháng.

4. Bán hàng online tại nhà

Với những bạn trẻ có “máu” kinh doanh, buôn bán thì bán hàng online tại nhà quả là một công việc phù hợp. Bán hàng online ít vốn, lại không tốn kém tiền mặt bằng mở cửa hàng nên bạn không cần quá lo lắng về vấn đề tiền bạc. Bạn chỉ cần tìm được nguồn hàng giá cả phải chăng, đầu tư hình ảnh đẹp cho sản phẩm, cập nhật thông tin đầy đủ và có cách tiếp cận khách hàng hợp lý là đơn hàng sẽ về.

việc làm thêm
Bán hàng online hiện đang là công việc kiếm khá nhiều tiền cho sinh viên (Ảnh: sapo.vn)

Nói dễ thì rất dễ nhưng nói khó cũng sẽ rất khó nên nếu đã quyết định chọn bán hàng online để kiếm thêm thu nhập bạn cần tìm hiểu kỹ nguồn hàng, mặt hàng, giá cả trên thị trường và đối tượng khách hàng hướng đến. Biết người biết ta không sợ lỗ vốn.

5. Chạy Grab

Kể từ khi Grab có mặt tại Việt Nam, chạy Grab kiếm thêm thu nhập đã trở thành việc khá quen thuộc đối với nhiều bạn nam. Công việc này cho phép bạn linh động thời gian nên nếu bạn bận học hoặc thi cử, bạn có thể nghỉ 1 vài hôm mà không hề ảnh hưởng đến công việc.

việc làm thêm
Chạy Grab kiếm thêm đã trở thành công việc quen thuộc của nhiều bạn sinh viên (Ảnh: thanhnien.com)

Công việc này đòi hỏi bạn phải có sức khỏe tốt vì phải chạy xe liên tục, thông thạo đường phố và biết cách đi hẻm để tránh kẹt xe vào những giờ cao điểm. Ngoài ra, nếu không chạy xe ôm bạn vẫn có thể nhận giao hàng khi khách đặt. Công việc này không có lương cố định, nếu bạn nhận nhiều cuốc xe thì bạn sẽ nhận nhiều tiền và ngược lại. Đơn giản mà phải không nào?

Trên đây là 5 việc làm thêm được các bạn sinh viên tìm kiếm và chọn làm nhất năm 2018, đa phần các công việc này đều linh hoạt thời gian và có mức thu nhập khá cao so với những việc làm thêm truyền thống. Nếu thích, bạn có thể thử ngay 1 trong 5 công việc trên. Chúc bạn thành công.

Bài đọc thêm

Những sai lầm đang “gặm nhấm” thời sinh viên của bạn

Lợi ích không ngờ cho sinh viên khi giúp việc nhà

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
Bài viết liên quan
app-banner-btaskee-vie