Tuyển Tập Những Lời Chúc Vu Lan Báo Hiếu Ý Nghĩa Cho Cha Mẹ

Đại lễ Vu Lan là một dịp để những người con bày tỏ tình yêu thương, lòng biết ơn đến các bậc cha mẹ đã có công ơn sinh thành và dưỡng dục. Đừng quên tặng cha mẹ những lời chúc Vu Lan báo hiếu để ngày lễ thêm đong đầy và trọn vẹn tình cảm nhé!

Lời chúc Vu Lan báo hiếu tặng cha

báo hiếu cha
Gợi ý lời chúc Vu Lan báo hiếu cha
  1. Con biết con chưa bao giờ nói yêu ba. Bởi vì không có một từ ngữ nào có thể diễn tả hết được tình yêu này. Con rất tự hào và hạnh phúc khi được làm con gái của ba: được ba cưng chiều, yêu thương và dạy dỗ. Cảm ơn ba vì tất cả những gì ba đã làm cho con. Chúc mừng lễ Vu Lan Ba ạ!
  2. Nhân lễ Vu Lan, con kính chúc người đàn ông vĩ đại nhất cuộc đời con mãi mạnh khỏe, vui vẻ và hạnh phúc. Con luôn thấy mình thật may mắn khi được làm con của bố! Cảm ơn bố vì luôn ủng hộ, bao dung và thương yêu con vô điều kiện.
  3. Hôm nay là Ngày lễ Vu Lan, con cũng không có gì ngoài sự yêu thương, biết ơn và kính trọng gửi đến bố của con. Chúc bố luôn sống mạnh khỏe và hạnh phúc để là chỗ dựa vững chãi cho mẹ con con bố nhé!
  4. Con ảm ơn ba vì đã sinh thành và nuôi dưỡng con cho đến ngày trưởng thành. Kính chúc ba của con mỗi ngày đều vui vẻ, hạnh phúc và sống khỏe. Con yêu ba nhiều lắm!
  5. Bố ơi! hôm nay là Ngày lễ Vu Lan, con không biết nói gì ngoài lời cảm ơn bố. Con rất hạnh phúc khi được là con của bố, được bố nuôi dưỡng và dạy dỗ. Con chỉ cầu mong bố sống mạnh khỏe để cùng con cảm nhận và tận hưởng hạnh phúc bố nhé!
  6. Người ta thường nói con cái chính là món quà tuyệt vời nhất của Thượng Đế. Nhưng Bố ơi! Đối với con bố, mẹ cũng là món quà quý giá nhất mà Thượng Đế dành cho chúng con!
  7. Bờ vai ba đã chở che con những ngày bé thơ. Lớn một chút, ba luôn trò chuyện, chia sẻ niềm vui và cả nỗi buồn của con. Thật hạnh phúc khi được làm con của ba. Hôm nay, nhân dịp đại lễ Vu Lan, con chẳng có gì hơn ngoài chúc ba ở những ngày tháng sau này thật an lành, yên vui.
  8. Vậy là lại đến 1 mùa lễ Vu Lan báo hiếu, nhân dịp này con kính chúc ba khỏe mạnh và hạnh phúc. Hy vọng ba thích món quà này. Con yêu ba nhiều lắm!
  9. Con biết tình thương ba dành cho con to lớn như ngọn núi cao. Ba đã dạy cho con sự mạnh mẽ, lòng biết ơn và vô vàn điều hay lẽ phải khác. Tuy đôi lúc con cảm thấy nó cứng nhắc nhưng tình cảm của cha luôn rất ấm áp và chân thật. Vu Lan này con cầu mong ba luôn vui vẻ, hạnh phúc và dồi dào sức khỏe. Con yêu ba!

Lời chúc Vu Lan báo hiếu tặng mẹ

báo hiếu mẹ
Lời chúc Vu Lan dành cho mẹ
  1. Con biết rằng sẽ chẳng có từ ngữ nào có thể tả hết được sự nhọc nhằn, hi sinh cùng tình yêu của mẹ đã dành cho con. Nhân dịp lễ Vu Lan, con chỉ cầu chúc mẹ luôn bình an và khỏe mạnh để cùng con tận hưởng những ngày tháng hạnh phúc, mẹ nhé!
  2. Với con, mẹ là một người quan trọng nhất mà không ai có thể thay thế trên cuộc đời này. Con rất tự hào và hạnh phúc vì mẹ luôn kề bên, động viên và quan tâm tới con. Chúc mừng Ngày lễ Vu Lan! Chúc mẹ kính yêu của con luôn bình an và hạnh phúc.
  3. Đối với con mái nhà hạnh phúc nhất chính là mái nhà có mẹ. Nhân Ngày Vu Lan, con chúc mẹ – người phụ nữ đặc biệt nhất cuộc đời con luôn có thật nhiều sức khỏe và hạnh phúc. Con yêu mẹ nhiều lắm!
  4. Cầu chúc cho người phụ nữ xinh đẹp và tuyệt vời nhất trên đời đang đọc tấm thiệp này luôn bình an, hạnh phúc và mạnh khỏe. Cảm ơn mẹ vì mẹ là mẹ của con! Mừng lễ Vu Lan 2022.
  5. Mừng lễ Vu Lan mẹ yêu quý của con! Mẹ ơi, mẹ biết không? Con yêu mẹ nhiều lắm ạ. Con biết, có những lúc con đã làm mẹ buồn. Nhưng từ sâu trong thâm tâm con luôn yêu mẹ rất nhiều. Mẹ hãy luôn mạnh khỏe để bên con, và cùng con tận hưởng hạnh phúc, mẹ nhé!
  6. Mẹ – người đã mang nặng đẻ đau, ẵm con trên vòng tay ấm áp, luôn lo lắng, nuôi dạy con. Hôm nay là ngày Vu Lan báo hiếu, con chỉ có món quà cùng lời cảm ơn chân thành này gửi đến mẹ. Con cầu chúc cho mẹ luôn bình an, mạnh khỏe để ở bên con suốt đời.
  7. Mẹ biết không? Với con, mẹ là người phụ nữ quan trọng nhất cuộc đời này. Mẹ đã không ngại khó khăn, gian khổ để nuôi dưỡng con nên người và dành cho con những điều tốt đẹp nhất có thể. Công ơn này, cả cuộc đời con sẽ không sao trả hết. Nhân ngày Vu Lan, con gửi tặng mẹ món quà này và cầu mong mẹ luôn được an yên, khỏe mạnh.
  8. Cảm ơn mẹ vì đã tần tảo sớm hôm để chăm sóc, nuôi dạy con nên người. Những thành công mà con có được hôm nay phần lớn là nhờ tình thương và công lao nuôi dưỡng, sinh thành của mẹ. Con thật sự rất biết ơn mẹ. Lễ Vu Lan năm nay con tặng mẹ món quà cùng lời cầu chúc mẹ luôn hạnh phúc và khỏe mạnh.
  9. Chắc là lúc này mẹ sẽ hơi bất ngờ khi nhận được món quà đúng không? Mẹ ơi! con chưa từng nói con yêu mẹ nhưng sâu thẳm đáy lòng, con luôn yêu thương và biết ơn mẹ nhiều lắm ạ! Con chúc mẹ mãi xinh đẹp, mạnh khỏe và hạnh phúc bên con, mẹ nhé!
  10. Nhân ngày Vu Lan, con xin cảm ơn mẹ vì đã làm mẹ, đã sinh thành, bảo bọc và nuôi dưỡng con nên người. Mẹ luôn là ánh dương soi sáng và dẫn lối con đi. Cả đời này con sẽ không thể quên và báo đáp công ơn của mẹ. Con chúc mẹ luôn mạnh khỏe, bình an để vui vầy cùng chúng con. Cảm ơn mẹ!

Lời chúc Vu Lan báo hiếu cho những người xa nhà

bông hồng trắng và đỏ
Lời chúc Vu Lan cha mẹ dành cho người xa nhà
  1. Bố, mẹ ơi! Con yêu bố mẹ nhiều lắm! Nhân ngày Vu Lan con kính chúc bố mẹ luôn bình an và mạnh khỏe. Mùa Vu Lan này con bận không về được, hẹn bố mẹ dịp sau con nhất định sẽ về nhé bố mẹ. Yêu và nhớ bố mẹ nhiều!
  2. Lại một mùa Vu Lan con không được ở gần cha mẹ, không cùng cha mẹ ăn bữa cơm đoàn viên và nói những lời tận đáy lòng con. Đối với con cha mẹ là tài sản vô giá, là niềm tự hào to lớn nhất của đời con. Con cầu mong cha mẹ sẽ luôn mạnh khỏe, sống thật vui và khỏe để con có nhiều cơ hội đền đáp công ơn cha mẹ.
  3. Lễ Vu Lan này, con không biết nói gì hơn, chỉ cầu mong sao cha mẹ luôn được bình an và hạnh phúc. Con rất buồn vì năm nay con không về được. Cha mẹ đừng buồn con nhé, con sẽ sắp xếp công việc và sớm về với cha mẹ ạ.
  4. Xa nhà, con mới biết là nỗi nhớ cha mẹ sẽ buồn như thế nào. Con thèm lắm bữa cơm đoàn tụ sum vầy… Lễ Vu Lan, con cũng chỉ có thể cầu chúc cho cha mẹ sống thật mạnh khỏe, bình an. Con yêu cha mẹ nhiều lắm!
  5. Cha mẹ ơi, vậy là lại một mùa Vu Lan nữa con không thể ở gần cha mẹ rồi! Tuy là buồn nhưng con luôn thấy hạnh phúc và may mắn bởi vì mùa Vu Lan được cài lên ngực bông hồng rực rỡ. Con cầu mong cha mẹ sống lâu trăm tuổi để mùa Vu Lan nào con cũng có được vinh hạnh đó.

Trên đây là tuyển tập những lời chúc Vu Lan báo hiếu ý nghĩa giúp bạn có thể dễ dàng bày tỏ lòng biết ơn đến cha mẹ. bTaskee xin chúc bạn và gia đình có một mùa lễ Vu Lan thật ấm áp, hạnh phúc trọn vẹn.

Xem thêm các bài viết về lễ Vu Lan:

Hình ảnh: iStock, Canva

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
Bài viết liên quan
app-banner-btaskee-vie