trị gàu da đầu

4 cách trị gàu da đầu hiệu quả tại nhà

Có khi nào chỉ sau 1 ngày gội, da đầu bạn đã xuất hiên gàu trở lại? Hay mặc dù bạn đã thường xuyên gội nhưng gàu vẫn không buông tha? Đây là nỗi khổ không chỉ của phái nữ mà cả cạnh mày râu cũng gặp phải vấn đề này, bTaskee sẽ hướng dẫn bạn 4 cách để trị gàu da đầu hiệu quả ngay nhé!

1. Vì sao da đầu bị gàu?

Có 4 nguyên nhân chính gây ra tình trạng da đầu bị gàu:

– Không thường xuyên làm sạch bàn chải tóc.

– Cào hoặc gãi da đầu. Các hành động này sẽ gây kích ứng da đầu và làm da đầu bị đau nhức.

– Sử dụng dầu gội trị gàu mỗi ngày. Bạn cần nên để da đầu có thời gian sản xuất ra lượng dầu tự nhiên.

– Không chải tóc bằng lược răng nhỏ. Điều này sẽ giúp loại bỏ các vảy gàu bám trên tóc.

2. Các phương pháp trị gàu da đầu hiệu quả

Nước cốt chanh

trị gàu da đầu
Chanh có tính axit sẽ giúp da đầu kháng khuẩn cao (Ảnh: blog.btaskee.com)

Hãy bôi đều một ít nước cốt chanh lên tóc và da đầu. Để yên trong vài phút để nước chanh có thời gian phát huy tác dụng khoảng 30 phút. Bạn sẽ cảm thấy hơi ngứa da đầu, nhưng đừng lo, điều này là hoàn toàn bình thường. Xả sạch tóc. Bạn có thể gội lại với dầu gội.

Giấm táo

trị gàu da đầu
Thực hiện cách này mỗi ngày trong khoảng một tuần lễ (Ảnh: blog.btaskee.com)

Giấm táo cũng giống như chanh có tính axit. Hãy trộn 1 phần giấm táo với 1 phần nước. Sau khi gội đầu với dầu gội, cẩn thận đổ hỗn hợp nước giấm táo lên tóc và xoa bóp da đầu. Hỗn hợp giấm táo có thể gây bỏng rát, chỉ cần dùng nước để rửa sạch vùng bị bỏng rát. Để yên trong 10-15 phút, sau đó xả sạch với nước. Mùi giấm sẽ biến mất khi tóc bạn khô.

Aspirin

trị gàu da đầu
Aspirin có thể dùng mặt nạ giúp sáng da (Ảnh: blog.btaskee.com)

Đặt 1-2 viên aspirin vào giữa một mảnh vải mỏng hoặc khăn ăn. Dùng búa hoặc chảo gang đập nhẹ lên thuốc. Thêm lượng bột aspirin đã được nghiền nhỏ này vào lọ dầu gội đầu bạn thường dùng. Khi gội đầu, hãy để dầu gội trên tóc trong khoảng 2 phút và sau đó xả sạch tóc.

Vỏ cam

trị gàu da đầu
Nếu bạn muốn đơn giản hơn hãy dùng trực tiếp vỏ cam chà sát lên da đầu, nó sẽ giúp đánh bật lớp gàu cứng đầu (Ảnh: blog.btaskee.com)

Vitamin C và axit citric có trong quả cam sẽ giúp làm đều màu da và tái tạo kết cấu da. Ngoài ra, vỏ cam cũng giúp chăm sóc tóc một cách hiệu quả. Tính axit có trong vỏ cam còn giúp làm giảm lượng dầu dư thừa.

Cho nước cốt chanh và vỏ cam vào máy xử lý thực phẩm để tạo hỗn hợp sệt. Bôi hỗn hợp lên da đầu. Để yên trong 30 phút và sau đó dùng dầu gội đầu để xả sạch tóc. Thực hiện phương pháp này khoảng 2-3 lần một tuần để đem lại kết quả như mong muốn.

Với 4 phương pháp trên, bTaskee rất mong bạn sẽ có thể tự trị gàu da đầu hiệu quả tại nhà. Chúc nàng luôn xinh đẹp với các tips bTaskee đã mách nhé!

Bài đọc thêm

Trị dứt bệnh nứt nẻ chân tay giúp nàng thêm xinh

Chấm dứt nỗi lo rạn da sau sinh của các bà mẹ bỉm sữa

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
Bài viết liên quan
app-banner-btaskee-vie