rạn da sau sinh

Chấm dứt nỗi lo rạn da sau sinh của các bà mẹ bỉm sữa

Những vết rạn nứt da thường xuất hiện ở thời kì trong và sau khi mang thai do tăng, sụt cân quá nhanh. Quá trình tăng trưởng nhanh chóng này khiến da không thể thích ứng, co giãn kịp thời và biểu hiện bằng các vết rạn nứt. Điều này là do sự đứt gãy các sợi collagen khiến cấu trúc da không được đảm bảo. Chắc hẳn nỗi lo rạn da sau sinh không của riêng ai. bTaskee sẽ mách cho bạn các tips để hạn chế những vết rạn da sau sinh này nhé!

1. Dầu dừa

Dầu dừa là nguyên liệu hàng đầu mà bTaskee muốn nhắc đến trong việc trị rạn da sau sinh hiệu quả. Dầu dừa được biết chứa nhiều vitamin E và axit béo Omega 3. Nguyên liệu này rất tốt cho thai nhi và mẹ bầu. Bắt đầu thoa dầu dừa từ tháng thứ 4 của thai kỳ trở đi. Chú ý khi thoa dầu, vuốt dầu dừa từ phía bụng dưới vuốt nhẹ lên 1 hoặc 2 lần duy nhất. Hạn chếthoa đi thoa lại 1 chỗ, thoa nhẹ nhàng tránh động tác mạnh.

Rạn da sau sinh
Chỉ cần thoa dầu dừa lên bụng, mông, đùi hằng đêm trước khi đi ngủ bạn sẽ yên tâm về các vết rạn nứt trên da (Ảnh: hachivietnam.vn)

2. Xông hơi

Xông hơi thường xuyên cũng sẽ giúp cho lỗ chân lông thông thoáng, loại bỏ những bụi bẩn trong da. Cách làm này còn giúp da săn chắc và làm mờ vết rạn da. Mỗi lần bạn nên xông khoảng 10 – 15 phút. Khi xông nên kết hợp với các các loại dầu tự nhiên như dầu oliu, dầu hoa oải hương…

rạn da sau sinh
Nếu bạn tự xông tại nhà hãy nhớ điều chỉnh độ nóng phù hợp tránh gây bỏng da nhé! (Ảnh: thanhnien.vn)

3. Lòng trắng trứng

Lòng trắng trứng có công dụng kỳ diệu trong việc khôi phục và tái tạo collagen cho da bị rạn nứt. Bạn có thể bôi trực tiếp lòng trắng trứng lên khu vực bị rạn da, chờ khô, rồi rửa sạch bằng nước lạnh.

Cách khác, là trộn bột cà phê với 1 lòng trắng trứng gà và thoa đều lên vùng da bị rạn. Đợi cho hỗn hợp khô tự nhiên, rồi rửa sạch lại với nước ấm.

rạn da sau sinh
Lòng trắng trứng là “mặt nạ” bổ dưỡng cho là da của bạn (Ảnh: jamja.vn)

4. Mật ong

Mật ong không những là thực phẩm tốt cho sức khỏe mà còn được mệnh danh là “mỹ phẩm thiên nhiên”. Và quả thật không ngoa, nguyên liệu này mang đến vô vàn tác dụng đối với làn da của bạn.

Hãy dùng một miếng vải mềm, đổ mật ong lên và thoa nhẹ nhàng vào những vùng da bị rạn. Sau khi da khô khoảng 15-20 phút, hãy nhẹ nhàng rửa lại với nước ấm.

rạn da sau sinh
Uống 1 ly mật ong vào mỗi buổi sáng sẽ giúp cải thiện làn da bạn đáng kể (Ảnh: matongphonghuong.com)

5. Tránh ánh nắng mặt trời

Hạn chế để da tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng mặt trời. Tia UV có thể làm các vết rạn da thêm thâm và lộ rõ đấy nhé!

rạn da sau sinh
Hãy nhớ luôn chống nắng cẩn thận trước khi ra ngoài trời nhé! (Ảnh: hetmun.com.vn)

Nhưng dù công dụng các tips mà bTaskee mách cho bạn có tốt đến đâu thì việc kiên trì đều đặn sẽ giúp bạn tăng hiệu quả lên đáng kể đấy! Hãy chọn nguyên liệu bạn cảm thấy phù hợp nhất, nỗi lo rạn da sau sinh sẽ chấm dứt.

Bài đọc thêm

Những mẹo bếp núc biến bạn thành “siêu đầu bếp” ( phần 1)

“Đánh bật” lão hóa với 3 nguyên liệu không tốn kém từ tự nhiên

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
app-banner-btaskee-vie