trang trí ngày Tết

Trang trí ngày Tết với đèn lồng: Đem may mắn và sung túc vào nhà

Rất nhiều gia đình người Việt có thói quen trang trí ngày Tết cho nhà cửa bằng cách treo đèn lồng. Ngoài mục đích tô điểm thêm vẻ đẹp cho không gian sống thì việc treo đèn lồng còn mang lại may mắn, bình an, tài lộc cho mọi người gia đình.

Nét đẹp truyền thống văn hóa

Đèn lồng là một vật dụng xuất hiện từ rất lâu trong lịch sử phát triển các nước Phương Đông. Ban đầu, tác dụng của đèn lồng là để thắp sáng nhưng theo thời gian, đèn lồng bây giờ chỉ còn mang ý nghĩa về tinh thần. Đèn lồng thường gắn liền với các lễ hội về đèn lồng ở Trung Quốc, Nhật Bản và Việt Nam. Đèn lồng ngày nay được làm từ nhiều chất liệu khác nhau như giấy, lụa, nhựa… với nhiều mục đích sử dụng. Loại đèn lồng thả lên không được gọi là đèn trời, thường được thả về đêm để gây ấn tượng trong các lễ hội đèn lồng.

trang trí ngày Tết
Đèn trời được gửi gắm ước vọng về một cuộc sống trường tồn, phồn vinh (Ảnh: unsplash.com)

Đem tài, rước lộc vào nhà

Để đón một năm mới ấm cúng và nhiều may mắn, bên cạnh việc dọn dẹp nhà cửa, mọi người cũng không quên treo một cặp đèn lồng trong phòng ngủ vào dịp Tết là một việc thường làm đối với nhiều gia đình. Không chỉ để trang trí ngày Tết cho căn phòng thêm ấm cúng và rực rỡ mà treo đèn lồng trong phòng ngủ còn được cho rằng sẽ thúc đẩy sự hài hòa, tăng cường năng lượng mới mẻ, tạo ra sự hanh thông cho con đường tài, lộc.

trang trí ngày Tết
Nên đặt đèn lồng ở cổng chính, hành lang để dẫn may mắn vào nhà (Ảnh: tinhhoa.net)

Theo quan niệm phương Đông, ánh sáng rực rỡ mà đèn lồng phát ra là màu nóng, sẽ hút may mắn và tiền tài vào nhà, giúp cuộc sống gia chủ thêm sung túc và hạnh phúc.

Xua đuổi ma quỷ, vận rủi trong năm mới

Đèn lồng được cho là vật trang trí ngày Tết có tác dụng xua đuổi ma quỷ và vận rủi trong năm cũ mang đến may mắn cho năm mới.

trang trí ngày Tết
Đèn lồng đỏ được nhiều người chọn để trang trí Tết vì tin rằng ánh sáng của nó mang lại điềm lành (Ảnh: vntrip.vn)

Chính vì vậy, nhiều người sẽ treo một cặp đèn lồng ở hai bên cổng chính của căn nhà với hy vọng ánh sáng của đèn lồng sẽ dẫn lối cho may mắn và những điều tốt lành vào nhà.

Mang đến hạnh phúc trong đời sống hôn nhân

Trong phong thủy, sự hòa hợp giữa âm – dương là điều cực kỳ quan trọng để có một cuộc sống lứa đôi hạnh phúc, viên mãn. Điều này lý giải tại sao nhiều cặp vợ chồng hay trưng những vật dụng đi thành đôi trong phòng ngủ để tạo sự hài hòa giữa nam – nữ và đèn lồng cũng không ngoại lệ.

trang trí ngày Tết
Treo một cặp đèn lồng trong phòng ngủ sẽ mang lại sự hài hòa cho cặp đôi (Ảnh: i.pinimg.com)

Đặt 2 chiếc đèn lồng giấy đỏ ở hai bên giường ngủ của vợ chồng có tác dụng giữ cho cuộc sống hôn nhân hạnh phúc và bền lâu. Tuy nhiên, cả hai chiếc đèn này phải được cũng thắp và cùng tắt đồng thời với nhau. Điều này tạo ra sự gắn kết giữa cặp đèn, giúp giữ lửa và mang lại sự gắn bó cho đời sống lứa đôi.

Biểu tượng của “con đàn cháu đống”

Không đơn thuần là vật dụng trang trí Tết không thể thiếu trong nhiều gia đình, đèn lồng còn được xem là biểu tượng thúc đẩy sự sinh sôi nảy nở của vạn vật.

trang trí ngày Tết
Theo phong thủy, treo đèn lồng trong phòng ngủ giúp tăng cường khả năng sinh sản (Ảnh: chonngaytot.com)

Ánh sáng mà đèn lồng phát ra là thứ ánh sáng ấm áp, tốt lành, mang lại niềm vui cho gia đình. Nhiều người gặp vấn đề về sinh đẻ đã tìm đến các biện pháp phong thủy để tăng khả năng có con và treo đèn lồng hai bên giường là cách các cặp đôi này được khuyên áp dụng.

Bài viết tham khảo:

Sử dụng đèn trang trí cho không gian sống thêm phần rực rỡ đón Tết

Trang trí nhà cửa đón Tết với 8 mẹo sử dụng cây xanh cực hữu ích

6 gợi ý về gối dựa trang trí Tết

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
Bài viết liên quan
app-banner-btaskee-vie