trang trí kệ sách

9 ý tưởng trang trí kệ sách làm điểm nhấn cho ngôi nhà của bạn

Một kệ sách được trang trí nổi bật chắc chắn sẽ là điểm nhấn cho không gian sống của bạn.

Kệ sách là một trong những món đồ nội thất thiết yếu đối với nhiều gia đình. Hiện nay, kệ sách không chỉ đơn giản được dùng để lưu trữ sách báo, tài liệu như trước. Mà thay vào đó nó được coi là một món đồ trang trí nội thất để tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà. Một kệ sách được trang trí nổi bật chắc chắn sẽ là điểm nhấn cho không gian sống của bạn.

1. Bộ sưu tập “màu xanh”

200616-trang-tri-ke-voi-cay-coi

Nhiều người rất thích bày chậu cây lên kệ sách và biến nơi đây thành 1 không gian trưng bày cây cối của riêng mình.  Bạn có thể sưu tầm 1 số mẫu chậu cây hoặc hoa để bàn mà bạn thích. Sau đó xếp ngẫu nhiên chúng lên kệ sách. Tuy nhiên hãy đảm bảo các chậu cây của bạn hài hòa về màu sắc khi kết hợp với nhau.

Cách đơn giản nhất bạn có thể thử là chọn các chậu cây lá xanh, và sơn khoảng tường phía sau kệ sách một màu nổi bật; để làm nổi bật lên màu của lọ hoa. Bạn nên tìm những loại cây thích hợp trong trong nhà để chúng sinh trưởng tốt nhất trong môi trường thiếu ánh nắng.

2. Phép màu từ những chiếc hộp

200616-su-dung-hop-trong

Thay vì sử dụng toàn hộp giấy, hoặc thùng carton nhỏ để trang trí kệ sách, bạn nên dùng hộp vải đựng đồ, hộp cói. Những hộp vải, hộp cói này khá đa dạng về màu sắc và kích thước; nên bạn có thể tùy ý sắp xếp. Bạn có thể phân loại các loại sách theo chủ đề và đặt vào từng hộp khác nhau. Hộp sẽ ngăn bụi bẩn bám vào sách, đồng thời chúng cũng sẽ là nơi tuyệt vời để lưu trữ những tài liệu rời, những mẫu giấy note hoặc các giấy tờ quan trọng.

3. Những khung ảnh cũ

200616-trang-tri-bang-khung-tranh-cu

Hãy tận dụng các khung ảnh cũ trong nhà và xếp chúng lên trên kệ sách để trông chiếc kệ thêm phần thú vị. Bạn có thể sử dụng các khung ảnh cũ với nhiều kích thước, màu sắc và hình dáng khác nhau. Nếu không muốn trang trí bằng các khung ảnh trống, bạn có thể lồng một vài hình ảnh bạn thích vào khung. Một bức tranh gia đình hay một vài bức ảnh cũ ngày nhỏ là một vài gợi ý hay ho mà bạn nên thử.

4. Vẻ đẹp của sự ngẫu nhiên

200616-trang-tri-ke-sach-ngau-nhien

Đúng như tên gọi, với cách trang trí kệ sách này, bạn có thể thoải mái sắp xếp mọi thứ theo ý thích. Những quyển sách được sắp xếp tùy hứng, đặt cạnh một khung ảnh, một lọ hoa, hay một chậu cây xanh đều sẽ khiến cho chiếc kệ sách của bạn thêm phần xinh đẹp.

Ngoài những món đồ bTaskee đã gợi ý ở trên, bạn cũng có thể mua một vài bức tượng nhỏ, các món đồ gốm sứ hoặc một vài chiếc đèn xông tinh dầu. Những vật dụng nhỏ mà có võ có thể khiến cho căn phòng của bạn xinh sắn hơn rất nhiều. Khi muốn không gian căn nhà có mùi thơm dễ chịu, bạn có thể đốt một ít tinh dầu. Tiện cả đôi đường đúng không nào?

5. Điều bất ngờ đến từ màu sơn

200616-son-mau-cho-ke-sach

Nếu muốn chiếc kệ sách của nhà mình trông thật nổi bật, bạn đừng ngần ngại sơn mảng tường phía sau nó. Bạn có thể sơn bất kỳ màu nào bạn muốn; tuy nhiên, nếu muốn chiếc kệ sách nổi bật bạn nên chọn màu sơn tường tương phản với màu kệ sách và các vật dụng được bày trên kệ. Một màu sơn nổi bật sẽ giúp kệ sách trông bắt mắt hơn mà không cần phải trang trí thêm.

6. Thêm một chút ánh sáng

200616-su-dung-anh-sang

Treo một vài dây đèn lên kệ sách sẽ khiến chiếc kệ sách của bạn thêm phần lung linh; nhất là vào buổi tối. Nếu không thích rực rỡ, bạn có thể dùng các dây đèn một màu; đừng quên treo tập trung các bóng đèn vào những ô có những món đồ bạn thích.

7. Giữ cho nó đơn giản nhất có thể

200616-don-gian-la-ve-dep-tuyet-voi

Một giá sách trơn màu, đựng toàn sách và sách đôi khi lại giúp căn phòng của bạn trông tinh tế hơn. Chọn một số đồ vật trang trí trơn màu; và xếp chúng chung với sách để chiếc kệ không bị nhàm chán. Để trông thật đơn giản và tùy hứng, bạn cứ thoải mái xếp sách theo ý của mình. Sau đó giành 1 vài phút xem mọi thứ đã hài hòa với nhau hay chưa.

8. Ngang và dọc

200616-trang-tri-ke-sach-ngang-doc

Để tạo sự đa dạng cho kệ sách, bạn hãy thử trang trí xen kẽ các chồng sách theo cả chiều ngang lẫn chiều dọc. Để ngăn giữa, bạn hãy đặt những vật trang trí cỡ lớn để thu hút ánh nhìn; hoặc tìm mua các vật chặn sách để cố định các chồng sách. Vật chặn sách này cực kỳ hữu ích với các loại sách mỏng, bìa mềm và không thể tự đứng.

9. Sắp xếp hoàn hảo

200616-sap-xep-hoan-hao-va-can-doi

Chia những quyển sách bạn đang có theo các nhóm màu và xếp chúng theo chiều dọc hoặc chiều ngang. Thay đổi chiều cao của các quyển sách để tổng thể kệ sách trông tự nhiên nhất có thể. Bạn cũng có thể đặt lên trên các chồng sách 1 vài vật trang trí nhỏ hoặc 1 vài chậu cây xanh.

Một số lưu ý cho bạn

Khi trang trí kệ sách, bạn cũng nên lưu ý một vài điểm nhỏ như sau:

  • Trước khi trang trí kệ sách, bạn nên suy nghĩ kỹ; và tìm vị trí thích hợp để đặt kệ sách để nó hài hòa với không gian trong nhà bạn.
  • Màu sắc của chiếc kệ cũng cần được xem xét kỹ càng trước khi mua; để phù hợp với màu sắc chủ đạo trong nhà.
  • Để có một chiếc kệ sách gọn gàng, dễ tìm sách khi cần, bạn nên sắp xếp và phân loại sách theo danh mục.
  • Một kệ sách đẹp là một kệ sách có những khoảng trống cần thiết. Vì vậy hãy để lại một vài khoảng trống theo ý bạn.
  • Điều tối kỵ nhất khi trang trí kệ sách chính là đặt tất cả những món đồ bạn yêu thích lên kệ; khi sắp xếp hãy tiết chế và sắp xếp có dụng ý. Chính điều này sẽ giúp kệ sách nhà bạn tinh tế hơn.

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều mẫu kệ sách đẹp với nhiều giá tiền khác nhau mà bạn có thể tùy ý lựa chọn. Nếu nhà bạn không đủ không gian để đặt kệ sách đứng, bạn có thể dùng kệ treo tường để thay thế. Những chiếc kệ sách treo tường này được thiết kệ nhỏ gọn, nhẹ nhàng; phù hợp với mọi không gian nên chúng khá phù hợp với những căn hộ có diện tích nhỏ.

Hy vọng những gợi ý của bTaskee sẽ giúp ích được bạn khi muốn trang trí kệ sách; cũng như trang hoàng ngôi nhà của mình. Chúc bạn thành công!

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
Bài viết liên quan
app-banner-btaskee-vie