200605-ve-sinh-tran-nha-va-tuong

Tuyệt chiêu vệ sinh tường nhà và trần nhà nhanh gọn

Vệ sinh tường và trần nhà là một trong những “cực hình” của chị em. Nhưng muốn có được một không gian sống thoải mái thì việc chúng ta cần phải làm đó chính là dọn dẹp. Các cụ xưa đã có câu “Nhà sạch thì mát, bát sạch thì ngon cơm”. Vậy hãy bỏ túi ngay những tuyệt chiêu mà bTaskee chia sẻ để vệ sinh trần nhà, tường nhà đúng cách mà lại nhanh gọn, tiết kiệm thời gian nhé!

Vệ sinh trần nhà

200605-choi-quet-tran-nha

+ Cách 1: Sử dụng chổi

Trần nhà được vệ sinh sạch sẽ nhất trong khoảng thời gian mỗi tháng một lần. Nếu theo tần suất như vậy bạn sẽ chỉ cần sử dụng cây chổi, quét nhẹ để lấy hết bụi bẩn, màng nhện bám trên trần nhà. Hiện nay, có rất nhiều loại chổi chuyên dụng cho việc vệ sinh trần nhà. Bạn sẽ không cần quá kỳ công trong việc chuẩn bị dụng cụ để vệ sinh trần nhà nữa rồi.
Đừng quên đeo khẩu trang trong khi vệ sinh nhé! Bụi bẩn trong không khí có thể khiến bạn khó chịu, gây ảnh hưởng không tốt đến đường hô hấp và sức khỏe của bạn.

+ Cách 2: Sử dụng quần áo cũ

Tận dụng một chiếc áo hoặc chiếc quần dạng vải cotton để vệ sinh trần nhà quả là hữu ích. Bạn chỉ cần khéo léo cột chiếc áo hoặc quần vào đầu chiếc chổi. Là có thể biến một chiếc chổi bình thường thành một chiếc chổi chuyên dụng vệ sinh trần nhà dễ dàng, không tốn nhiều thời gian.
Dùng một chiếc chổi có cán dài sẽ giúp ích cho bạn nhiều hơn trong việc loại bỏ bụi bẩn ở những nơi mà ta không tiếp xúc được.

Vệ sinh tường nhà:

200605-ve-len-tuong

+ Cách 1: dùng chổi lông gà

Nếu trên tường chỉ là những vết bẩn thông thường như bụi, mạng nhện. Bạn chỉ cần sử dụng chổi lông gà hoặc chổi lông thường để quét sạch bụi bẩn. Hãy quét theo chiều từ trên xuống dưới để đảm bảo việc bụi không bị phân tán rộng trong không gian của gia đình bạn.

+ Cách 2: dùng gôm tẩy

Nếu vết bẩn là những vết bẩn cứng đầu hơn mà bạn không thể quét sạch bằng chổi lông. Thì hãy dùng gôm tẩy để loại bỏ vết bẩn đó hoặc dùng dung dịch chất tẩy chuyên dụng cho việc xử lý vết bẩn trên tường. Một cách khác là bạn có thể dùng nước lau sàn để làm sạch với những bức tường có bể mặt trơn.

+ Cách 3: công thức hoá chất

Nếu gia đình bạn có những “thiên thần” năng động thì việc có những vết bút bi, bút chì và bút màu,… là không thể tránh khỏi. Hãy để cho các bé thỏa sức sáng tạo và vui đùa thoải mái trong không gian gia đình bạn nhé!

200605-lau-tuong-nha
  • Baking soda sẽ là một trong những trợ thủ đắc lực cho bạn trong những pha xử lý vết bẩn này. Đầu tiên bạn đổ bột này ra một cái chén, sau đó thấm khăn ấm. Nhúng chúng vào bột rồi chà lên tường. Từ từ, những vết bút trên tường sẽ biến mất.
  • Nếu trong gian bếp của bạn không có baking soda thì bạn hoàn toàn có thể dùng giấm pha với nước loãng theo tỉ lệ 1:1. Dùng bàn chải cũ nhúng vào giấm rồi nhẹ nhàng chà lên tường.
  • Nếu bạn không thích giấm thì có thể dùng sốt mayonnaise. Chỉ cần bôi sốt này lên vết bút trên trường để khoảng vài phút. Sau đó dùng tấm vải ẩm để lau sạch là xong.
  • Kem đánh răng có lẽ là một trong những trợ thủ loại bỏ vết bẩn hiệu quả mà mỗi gia đình đều có. Bạn chỉ cần làm tương tự như sử dụng sốt mayonnaise, lau lại với nước là được.

Vậy là sau những tuyệt chiêu mà bTaskee chia sẻ đã biến những nỗi lo của bạn thành những công việc nhẹ nhàng, đơn giản mà lại tiết kiệm thời gian. bTaskee khuyên bạn nên vệ sinh tường nhà, trần nhà và ngôi nhà của mình thường xuyên. Để đảm bảo ngôi nhà của mình luôn sạch đẹp nhé!

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
Bài viết liên quan
app-banner-btaskee-vie