y-tuong-trang-tri-tuong-phong-ngu

7 ý tưởng trang trí tường phòng ngủ đơn giản mà lại độc đáo

Trang trí tường phòng ngủ thật cuốn hút để bạn luôn thoải mái khi bước vào căn phòng nhỏ xinh của mình. Một nơi để bạn có thể chìm vào giấc ngủ sau một ngày dài và thức dậy tươi tắn như một bông hoa.

Xem thêm

Tuy nhiên, việc lựa chọn ý tưởng trang trí theo sở thích và phong cách phù hợp luôn không dễ dàng. Vì vậy, bạn có thể tham khảo những ý tưởng trang trí tường dưới đây và tự do lên những ý tưởng mới mẻ, khác lạ để bộc lộ cá tính của bản thân. Nếu những bức tường phòng ngủ có thể cất tiếng nói, bạn muốn chúng nói gì về thẩm mỹ và phong cách riêng của bạn?

1. Cách trang trí phòng ngủ bằng giấy dán tường

Bạn không cần phải tân trang bức tường nhà mình bằng những thứ quá nghệ thuật và cầu kỳ. Đơn giản là những màu sắc pha trộn sự độc đáo của giấy dán tường cũng tạo nên tác động mạnh mẽ. Dán tường không chỉ che lại những vết bẩn, trầy xước trên tường mà còn có thể biến đổi đa dạng tùy thuộc sở thích của mỗi người.

Sử dụng gam màu tối giản

trang-tri-tuong-phong-ngu-phong-cach-toi-gian-sang-trong
Trang trí tường phòng ngủ theo phong cách tối giản nhưng sang trọng (Ảnh: idesign.vn)

Đôi khi một gam màu đơn giản nhưng lại mang đến cảm giác sang trọng. Hãy chọn màu trung tính nếu bạn hứng thú với cảm giác gọn gàng, ngăn nắp và hiện đại. Một ý tưởng tuyệt vời cho không gian ấm cúng, sang trọng là trang trí tường bằng giấy dán gỗ ép. Bức tường nghệ thuật của bạn vẫn nổi bật, nhưng căn phòng có cảm giác nhẹ nhàng hơn nhiều.

Sử dụng những gam màu tương phản

Phối màu bất ngờ là một sự thay đổi mới mẻ so với màu sơn trắng thông thường. Màu sắc dán tường kết hợp giữa nóng và lạnh được thiết kế thông minh sẽ giúp giải phóng không gian. Màu sắc sẽ làm nên sự nổi bật đáng ngạc nhiên vừa ấm áp vừa sang trọng.

thiet-ke-doc-dao-bang-gam-mau-tuong-phan
Thiết kế độc đáo, sáng tạo bằng những gam màu tương phản (Ảnh: Riyas Mohammed)

Tạo cảm giác mềm mại cho căn phòng

Giữ cảm giác nhẹ nhàng và thoáng mát trong căn phòng ngủ bằng cách dán những họa tiết gợn sóng nhẹ nhàng, một đường mềm mại hoặc một chiếc lông vũ. Không gian căn phòng vừa có cảm giác rộng, thoáng đãng và tự do hơn.

trang-tri-khong-gian-phong-ngu-nhe-nhang
Không gian phòng ngủ tạo cho bạn cảm giác thoải mái hơn (Ảnh: decoxdesign.com)

Sử dụng màu sắc vui nhộn

Một chút họa tiết làm tăng sự sống động cho phòng ngủ. Những màu sắc hơi mang chút nổi loạn, không thể ngờ tới, nhưng có tác dụng kỳ diệu để giữ không gian đủ sáng và nổi bật. Ngay cả một căn hộ thành phố sang trọng cũng có thể đủ khả năng để biến đổi vui nhộn hoặc hoang dã tùy theo yêu thích của bạn.

thiet-ke-phong-ngu-mau-sac-tuoi-sang
Màu sắc tươi tắn tạo cảm giác mới mẻ và sống động (Ảnh: vinid.net)

2. Sáng tạo trang trí tường phòng ngủ bằng đồ handmade

Ngoài việc tạo điểm nhấn bằng các họa tiết, trang trí tường phòng ngủ bằng các vật phẩm handmade cũng là một ý tưởng không tồi. Không chỉ là sự hiện hữu của những tác phẩm sáng tạo mà còn làm nổi bật lên không gian phòng ngủ bằng những vật dụng xinh xắn.

Một chiếc guitar cũ được tái chế và gắn cao trên những bức tường sẽ tôn lên nét cổ điển, trầm lắng cho căn phòng. Hoặc những bức tường được nhuộm màu của thiên nhiên được sắp xếp bởi những vỏ sò, chiếc lá, bông hoa nhỏ cũng không kém phần lãng mạn và cuốn hút.

phong-ngu-tram-lang-binh-di
Phòng ngủ có cảm giác trầm lắng và bình dị hơn (Ảnh: Demorris Byrd)

3. Trang trí phòng ngủ bằng ảnh tạo điểm nhấn độc đáo

Nếu bạn yêu thích sự tương phản, đột phá trong cách thiết kế, kiểu trưng bày không đối xứng sẽ giúp bạn thỏa mãn với điều đó. Những bức ảnh được sắp xếp ngẫu nhiên giúp đổi mới mọi thứ trong không gian. Đồng thời làm nổi bật lên đường nét kiến trúc độc đáo, tạo cảm giác cá tính và sống động hơn. Một chút tùy hứng, nằm ngoài ý nghĩ của mọi người đôi khi sẽ tạo nên một phong cách tuyệt vời cho căn phòng của bạn.

trang-tri-phong-ngu-khong-doi-xung
Tạo điểm nhấn với kiểu trưng bày không đối xứng (Ảnh: Vlada Karpovich)

4. Vẽ trang trí tường phòng ngủ theo phong cách riêng của bạn

Tất cả những gì bạn cần là nước sơn, một cây cọ hoặc con lăn sơn chất lượng tốt và một buổi chiều làm việc để tạo ra những bức tường với diện mạo hoàn toàn mới. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng: nếu bạn muốn có kết quả tốt như mong đợi, bạn phải dành thời gian để làm sạch tường, vá các lỗ hổng, dán các khu vực bạn không muốn sơn và bảo vệ sàn nhà và bất kỳ đồ đạc nào gần đó.

Thêm hiệu ứng kết cấu hoặc màu sắc thú vị dễ dàng như thấm màu vào một miếng bọt biển, sau đó chấm nó lên tường, hay tạo những đường kẻ trên tường; những nhân vật hay hình ảnh bạn bất chợt thấy đâu đó gợi lên cảm hứng sáng tạo và mới lạ.

ve-hinh-anh-thu-vi-cho-can-phong
Vẽ những hình ảnh thú vị cho căn phòng thêm tươi tắn (Ảnh: decoxdesign.com)

Nếu kỹ năng hội họa của bạn còn thiếu, hãy nhờ người khác vẽ cho bạn một bức tranh trang trí tường. Hoặc thậm chí bạn có thể thử một hình tạm thời với đường nét đơn giản nhưng độc đáo của riêng bạn.

5. Trang trí tường phòng ngủ bằng đèn

Trang trí tường phòng ngủ bằng đèn không chỉ là một lựa chọn tiết kiệm không gian tuyệt vời mà còn tạo ra một kiểu thiết kế mới mẻ. Chúng có giá cả phải chăng, dễ tháo vát và sự phong cách không thể phủ nhận. Treo bóng đèn với hình dạng và kích cỡ khác nhau để tạo cảm giác ấm áp mà không bị mất thẩm mỹ. Bạn có thể sử dụng ánh sáng kết hợp với kết cấu tự nhiên. Tre hoặc mây có thể tăng sự đa dạng và tạo điểm nhấn cho tường phòng.

am-ap-khi-trang-tri-tuong-phong-ngu-bang-day-den
Ấm áp hơn với phong cách trang trí tường phòng ngủ bằng đèn dây (Ảnh: Dmitry Zvolskiy)

6. Trang trí phòng ngủ bằng khung ảnh cùng chủ đề

Những bộ tranh có cùng chủ đề có thể nổi bật lên khung cảnh riêng cho từng phòng trong nhà. Ví dụ, chọn những tấm áp phích có vẻ cổ điển trên đầu giường của căn phòng. Điều này tạo ra một sự lắng đọng, cổ xưa nhưng hiện đại và sang trọng . Chọn nội thất với vẻ ngoài vượt thời gian, bộ giường sắc nét để có kết cấu phù hợp với nhau.

trang-tri-tuong-phong-ngu-phong-cach-vintage
Trang trí tường phòng ngủ phong cách Vintage, cổ điển (Ảnh: noithatduongdai.vn)

7. Sử dụng kệ, tủ sách để trang trí tường phòng ngủ

Một chiếc kệ nông hay tủ sách được tạo ra bằng cách lắp đặt trên tường mang đến vẻ thông minh và tri thức. Đặc biệt, những phòng ngủ không có nhiều không gian để đặt bàn làm việc hay kệ sách thì đây là một lựa chọn vô cùng hoàn hảo.

Trang trí tường phòng ngủ kết hợp với đường nét hài hòa của kệ sách tạo cho bạn niềm hứng thú vô tận với những cuốn sách. Ngoài ra bạn cũng có thể đặt những món đồ lưu niệm, tranh ảnh để căn phòng lung linh hơn. Đừng xem ý tưởng này đơn giản vì nó có thể “nâng đỡ” nghệ thuật trong phòng ngủ nhỏ này đấy.

tu-sach-treo-tuong-tiet-kiem-khong-gian-phong-ngu
Tiết kiệm không gian phòng bằng tủ sách treo tường (Ảnh: Christa Grover)

Các cách trang trí tường phòng ngủ này đều rất phổ biến và đa dạng nhiều phong cách khác nhau. Tuy nhiên, nên nhớ hãy chọn lựa những ý tưởng phù hợp với cách bố trí phòng ngủ của bạn. Chuẩn bị sẵn trong đầu những gì mà bạn yêu thích và kết hợp với những phong cách trang trí mà bTaskee đã gợi ý trên đây bạn nhé.

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
Bài viết liên quan
app-banner-btaskee-vie