youtube-tra-tien-cho-bạn-the-nao-1

Tìm hiểu chính sách trả tiền của Youtube cho người sở hữu video

Hiện nay, kiếm tiền online đang ngày trở nên phổ biến, rất nhiều bạn trẻ nắm bắt kịp xu hướng và kiếm thêm cho mình 1 khoản thu bằng cách đăng tải nội dung lên Youtube và nhận tiền từ việc làm này. Vậy Youtube trả tiền cho bạn bằng cách nào? chính sách trả tiền của Youtube đến các nhà phát triển nội dung trên Youtube ra sao? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp đầy đủ thông tin về chính sách trả tiền của Youtube cho bạn.

1. Khi nào Youtube sẽ trả tiền video cho bạn?

Nhiều bạn đang tìm hiểu và muốn kiếm tiền online từ youtube có suy nghĩ là chỉ cần bạn tạo 1 nội dung trên youtube thì youtube sẽ dựa vào lượt view của video của bạn mà tính tiền cho bạn. Nhưng không, điều này là sai lầm.

Thật ra, đi kèm với việc bạn có video và bạn có lượt view, video của bạn phải được lồng ghép vào các quảng cáo là đối tác của Youtube, và khi đó, người xem xem quảng cáo cùng với video của bạn, thì Youtube mới tính tiền cho bạn dựa trên hoạt động này.

youtube-tra-tien-cho-bạn-the-nao
Làm video cho trẻ em được xem là cách kiếm tiền hiệu quả từ Youtube (Ảnh: bTaskee)

2. Chính sách trả tiền của Youtube

Cách Youtube phân phát quảng cáo

Về vấn đề phân phát quảng cáo, ắt hẳn khi bắt tay vào làm bạn sẽ đặt ra những câu hỏi liên quan tới việc phân phát quảng cáo. Cùng 1 kênh của bạn nhưng có những video được chèn nhiều quảng cáo, có những video lại ít hơn, hoặc không? Lí giải cho câu hỏi này, vấn đề nằm ở:

– Tiêu đề, từ khóa, chủ đề của từng video.

– Tốc độ tăng trưởng lượng người xem: Với những video có lượng người xem tăng lên một cách ổn định, Youtube sẽ ưu tiên phân phát quảng cáo đến các video này nhằm giúp quảng cáo của các doanh nghiệp tiếp cận người dùng tốt hơn, và ngược lại, những video có lượt view thấp, quảng cáo sẽ ít hiển thị.

– Quảng cáo video cũng sẽ hiển thị dựa trên thói quen truy cập của người dùng.

– Quảng cáo cũng còn được hiển thị dựa trên nhóm đối tượng mục tiêu cần tiếp thị lại của nhiều doanh nghiệp.

Chính sách trả tiền của Youtube

Có 4 chủ thể chính tham dự vào 1 video trên Youtube có chứa quảng cáo:

Nhà quảng cáo: người chi tiền để quảng cáo về sản phẩm của họ.

Người làm video: người tạo ra video và upload lên kênh Youtube cá nhân của họ.

Youtube: Hệ thống video, hệ thống quảng cáo trên video.

Người xem: Khán giả.

Trong một chiến dịch quảng cáo, nhà quảng cáo sẽ chi ra một số tiền (ví dụ 1.000 USD) để sản phẩm của họ được xuất hiện trên các video trên Youtube. Youtube sẽ nhận số tiền này và đem sản phẩm của nhãn hàng đó đi phân bố ở những kênh video của cá nhân, cộng đồng (những kênh được phép đặt quảng cáo). Khi có người xem video và kích vào quảng cáo trên video thì Youtube sẽ trừ dần vào số tiền mà nhà quảng cáo chi cho quảng cáo, khi nào đạt đủ lượt click số tiền sẽ thành 0 thì Youtube sẽ nhận được hoàn toàn số tiền này. Youtube sẽ trích khoảng 45% số tiền này để trả cho người sở hữu video.

Nhìn chung, cách tính tiền của  Youtube là dựa vào những lượt video của quảng cáo trên video của bạn và không hề liên quan gì đến lượt view cá nhân. Với những lượt view video quảng cáo này, Youtube sẽ tính phí đối với nhà quảng cáo, sau đó dựa trên khoản phí có được từ nhà quảng cáo, Youtube sẽ chia sẻ lại phần trăm lợi nhuận quảng cáo này cho bạn.

chinh-sach-tra-tien-cua-youtube
Youtube cuối cùng chỉ là một công cụ tìm kiếm nên chỉ cần nắm được xu hướng của người dùng, bạn có thể kiếm được tiền từ công cụ này (Ảnh: bTaskee)

Hy vọng sau bài viết này của bTaskee bạn đã có những kiến thức về chính sách trả tiền của Youtube giúp ích cho bạn trên con đường kiếm tiền online từ Youtube.

Bài đọc thêm:

Những ứng dụng trên điện thoại di động giúp cuộc sống thêm tiện lợi

Tổng hợp 65 các phím tắt trên máy tính cực kỳ hữu ích cho người dùng

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
Bài viết liên quan
app-banner-btaskee-vie