cong-dung-toi-ngam-mat-ong

“Thần dược” tỏi ngâm mật ong và công dụng

Từ xưa, tỏi được dùng như là một loại kháng sinh tự nhiên, với các công dụng phòng độc, trừ khuẩn, cải thiện hệ miễn dịch. Mà trước khi có khoa học giải thích, hay các bài nghiên cứu về tỏi, dân gian quan niệm tỏi với công dụng trừ …tà. Bên cạnh tỏi, mật ong cũng là một nguyên liệu không thể thiếu trong tủ bếp của mỗi gia đình chúng ta. Mật ong có công dụng làm đẹp, chữa ho bổ phế, cải thiện đường tiêu hóa, hệ miễn dịch, bổ sung năng lượng, an thần, điều hòa cơ thể…  rất tốt cho người lớn tuổi, trẻ nhỏ và cho sắc đẹp phụ nữ. Vậy khi kết hợp tỏi với mật ong có tốt không? Công dụng của tỏi ngâm mật ong là gì?

1. Công dụng của tỏi ngâm mật ong

Theo Đông y, tỏi và mật ong có công dụng khá tương tự nhau, nên kết hợp chúng với nhau hoàn toàn không độc hại. Cùng bTaskee điểm qua những công dụng của tỏi ngâm mật ong dưới đây:

Tăng cường hệ miễn dịch

Tỏi và mật ong đều có đặc tính trừ khuẩn, có tác dụng tuyệt vời cải thiện, tăng cường chức năng của hệ thống miễn dịch. Cải thiện khả năng phòng vệ của cơ thể trước các bệnh do nhiễm khuẩn thường gặp như: ho, tả…

Cải thiện tuần hoàn máu, điều hòa cholesterol và ổn định huyết áp

Những hoạt chất trong tỏi và mật ong có khả năng thúc đẩy quá trình tạo dịch dạ dày, hỗ trợ cơ thể hấp thụ lượng chất sắt cần thiết, ngăn ngừa thiếu máu. Hàm lượng lớn vitamin và khoáng chất có trong tỏi thúc đẩy tuần hoàn máu trong cơ thể. Nhờ đó giúp giảm cholesterol và triglyceride, ngăn ngừa các vấn đề về tim mạch.

Cải thiện hệ tiêu hóa

Mật ong sử dụng rất tốt khi bị viêm loét dạ dày do acid, kết hợp với tính kháng khuẩn mạnh mẽ của tỏi. Tỏi ngâm mật ong có công dụng như bài thuốc chữa chứng khó tiêu, nhiễm dịch, các bệnh dạ dày rất hiệu quả.

Công dụng làm đẹp của tỏi ngâm mật ong

Tỏi và mật ong đều chứa nhiều hoạt chất chống oxy hóa giúp tái tạo làn da, làm chậm quá trình lão hóa, cải thiện các vấn đề về mụn trứng cá, nám và sạm da. Sử dụng tỏi ngâm mật ong với lượng vừa phải trong thời gian dài sẽ đem lại cho bạn một làn da tươi sáng, mịn màng từ bên trong.

Bổ sung năng lượng

Từ thành phần chủ yếu của mật ong là đường glucozo, lenluzo và fructozo, vitamin A, B, D, khoáng chất; và vitamin A, E, B1, B2… có trong tỏi. Hỗn hợp tỏi ngâm mật ong có công dụng bổ sung năng lượng, duy trì dinh dưỡng.

2. Cách làm tỏi ngâm mật ong

Nguyên liệu

  • Tỏi tươi: 10 – 15 tép
  • Mật ong: 350 gram

(bạn có thể thay đổi lượng tỏi, mật ong theo ý thích)

Cách làm

Băm vụn, hoặc nghiền dập (tránh băm tỏi quá nhỏ hoặc nghiền quá nát làm mất nước trong tép tỏi). Sau đó, cho vào lọ thủy tinh cùng với mật ong, đậy kín. Có thể dùng sau một tuần.

Cách dùng

Ăn trực tiếp 1-2 thìa cà phê mỗi buổi sáng khi bụng đói để có được hiệu quả tốt nhất. Tỏi ngâm mật ong không có tác dụng thay thế cho thuốc chữa bệnh, hỗn hợp chỉ phát huy tác dụng khi được dùng điều độ cùng thuốc để chữa bệnh.

Lưu ý: Bảo quản Tỏi ngâm mật ong khỏi ánh sáng mạnh, và tránh bị nhiễm khuẩn sau mỗi lần sử dụng.

toi-mat-ong
Một thìa nhỏ tỏi ngâm mật ong mỗi sáng mang lại công dụng không ngờ (Ảnh: Internet)

Là hai loại gia vị quen thuộc trong tủ bếp mỗi nhà, cũng được sử dụng như các bài thuốc nhưng bạn không biết tỏi ngâm mật ong lại có công dụng như “thần dược” đúng không? Cùng bTaskee chia sẻ bài thuốc này đến người thân, bạn bè, những người bạn thương mến để cùng nhau vui khỏe mỗi ngày thảnh thơi.

Bài đọc thêm

Bất ngờ với tác dụng “thần thánh” của rau răm

Uống nước chanh có tác dụng gì?

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
Bài viết liên quan
app-banner-btaskee-vie