tang-toc-dien-thoai-khong-can-ung-dung

Tăng tốc điện thoại không cần ứng dụng

Nhìn lại chiếc điện thoại trên tay, bạn nhận ra rằng từ lúc mua về, đến bây giờ nó chậm đi rất là nhiều, kể cả khi bạn “không làm gì”? Phản ứng của chiếc điện thoại ngày một chậm đi, đến nỗi thao tác nghe gọi cũng giật trễ làm bạn bực mình? Bạn tìm các ứng dụng tăng tốc điện thoại nhưng không cải thiện bao nhiêu, thậm chí cài thêm một ứng dụng tăng tốc lại làm thêm giảm tốc điện thoại của mình? Hôm nay, cùng bTaskee tìm hiểu đâu là nguyên nhân và các cách giải quyết tăng tốc điện thoại của bạn mà không cần ứng dụng nào nhé!

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng chậm đi của điện thoại.

Các bản cập nhật hệ điều hành mới nhất

Nhà sản xuất tạo ra các bản nâng cấp thêm nhiều tính năng để phục vụ bạn tốt hơn, điều này khiến hệ điều hành ngày một nặng hơn, và tiêu tốn nhiều tài nguyên CPU, RAM để vận hành nó. Bởi họ nâng cấp không chỉ dành riêng cho chiếc điện thoại của bạn, mà còn chuẩn bị cho những chiếc điện thoại mới hơn, với năng lực mạnh hơn. Họ vẫn cố gắng tối ưu hệ điều hành cho bạn trong vòng vài năm đầu, nhưng họ không thể như vậy mãi, họ sẽ buộc hi sinh chiếc điện thoại cũ để cho sự phát triển của ngành.

cac-ban-cap-nhat-dien-thoai

Các bản cập nhật ứng dụng mới nhất

Cũng giống như hệ điều hành, các nhà sản xuất ứng dụng tạo ra các bản nâng cấp, thêm nhiều tính năng hay ho, thú vị. Càng nhiều tính năng trên một ứng dụng, khiến chúng càng nặng về dung lượng, cả yêu cầu năng lực của CPU, RAM để chạy chúng, khiến điện thoại càng tăng tốc… độ chậm. Có thể bạn không để ý, hiện tại, dung lượng của những ứng dụng thường dùng của bạn như Facebook là 374 MB, Google Maps là 634,7 MB, Zalo 285,7 MB,… Điều này tưởng tượng như mình ngày một già đi, nhưng lại cõng trên lưng đứa nhỏ ngày một đang lớn, thì làm sao mà đi nổi…

Ứng dụng chạy nền ngày càng nhiều

Ứng dụng chạy nền là một phần không thể thiếu trên các hệ điều hành điện thoại và với đa số các trường hợp nó chẳng là vấn đề. Nhưng một khi các ứng dụng chạy nền nhiều lên theo thời gian thì vấn đề phát sinh, nó làm điện thoại của bạn chậm đi.

ung-dung-chay-nen

Không còn nhiều dung lượng trống

Cũng giống như máy tính, Android và iOS khi hoạt động cũng sinh ra một số file tạm trong quá trình chúng hoạt động, và nếu bộ nhớ trong không còn đủ lớn thì các file tạm này sẽ không có chỗ chứa nên các tiến trình phải chờ lâu hơn.

Tâm lý bản thân

Bởi vì sự phát triển của công nghệ, những chiếc máy mới ngày càng nhanh, mượt hơn. Khiến bạn cảm giác rằng chiếc điện thoại của mình chậm đi. Tâm lý nhìn sang chiếc iPhone XS Max thời thượng của bạn mình xài mượt và nhanh bao nhiêu, nhìn lại chiếc iPhone 6 Plus từng là thượng thời lúc mới ra mắt của mình, bạn cảm thấy nó chậm chạp, khó chịu. Nhưng thật ra nó vẫn đảm nhận được những tác vụ bình thường, và nó vẫn “thủy chung” như ngày đầu rước về…

Các cách tăng tốc điện thoại mà không cần ứng dụng

tang-toc-dien-thoai

Hạn chế cập nhật hệ điều hành mới nhất

Vì sự phình to của hệ điều hành, bạn chỉ nên cập nhật chúng trong 1,2 năm đầu của điện thoại, lúc này, phần cứng của nó vẫn còn đảm nhiệm tốt. Nhưng điều này không đảm bảo vào những năm sau đó, khi mà công nghệ phần cứng phát triển vượt bậc.

Hạn chế cập nhật ứng dụng mới nhất

Có thể bạn sẽ bỏ qua những tính năng hay ho, thú vị mới nhất, nhưng về cơ bản ứng dụng không thay đổi tính năng gốc ban đầu. Bạn nên bỏ qua những lời mời cập nhật ứng dụng mới nhất từ nhà sản xuất để tăng tốc điện thoại của mình.

Xóa bớt những ứng dụng không dùng đến

xoa-go-bo-ung-dung

Bạn không cần phải xóa trống trơn chiếc điện thoại của mình, nhưng những ứng dụng không cần đến, hay thi thoảng mới dùng thì nên gỡ bớt ra. Để giảm thiểu những ứng dụng này dùng tài nguyên ngầm mà mình không kiểm soát được.

Giải phóng dung lượng của máy

Bạn nên lưu những file như nhạc, ảnh, video vào ổng cứng trên máy tính, hay sao lưu vào các dịch vụ lưu trữ đám mây để dung lượng của điện thoại được thảnh thơi. Sử dụng các dịch vụ stream nhạc, ảnh, video thay cho việc lưu chúng trên điện thoại.

Khởi động lại điện thoại, tắt những hiệu ứng đẹp mắt

Khởi động lại điện thoại là một cách để điện thoại tắt những ứng dụng đang ngốn tài nguyên, và loại bỏ các file tạm để tăng tốc điện thoại lên đáng kể. Bạn nên khởi động điện thoại định kỳ cũng như tắt những hiệu ứng đẹp mắt để được những trải nghiệm mượt mà hơn.

khoi-dong-lai-dien-thoai

Đừng kỳ vọng vào chiếc điện thoại của mình quá nhiều

Việc ban đầu bạn mua chiếc điện thoại thời thượng thì, sau vài năm, nó vẫn là chiếc điện thoại đó, tốc độ như vậy. Đừng kỳ vọng nó phải nhanh như chiếc điện thoại đầu bảng năm nay, bởi do sự phát triển không ngừng của công nghệ. Nên bắt đầu suy nghĩ cho việc sắm một chiếc điện thoại mới cho vài năm tiếp theo!

Tóm lại

Nhưng vậy, khi tìm hiểu được nguyên nhân cũng như cách khắc phục tình trạng chậm đi của điện thoại. Bạn hoàn toàn có thể kiểm soát được việc tăng tốc điện thoại của mình mà không cần cài đặt thêm bất kỳ ứng dụng nào.

Bài đọc thêm:

5 ứng dụng giúp giảm dung lượng ảnh online đơn giản

Những ứng dụng trên điện thoại di động giúp cuộc sống thêm tiện lợi

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
Bài viết liên quan
app-banner-btaskee-vie