sua-bo-sung-canxi-cho-nguoi-trung-nien

Review top 7 sữa bổ sung canxi cho người trung niên tốt nhất hiện nay

Phần lớn những người ở độ tuổi trung niên đều có các dấu hiệu của bệnh loãng xương, gây ảnh hưởng không nhỏ đến sinh hoạt và sức khỏe. Để phòng chống loãng xương, việc sử dụng các loại sữa bổ sung canxi cho người trung niên là hết sức cần thiết. Đó là lý do mà bTaskee muốn giới thiệu đến các bạn top 7 thương hiệu sữa bổ sung canxi tốt nhất hiện nay trong bài viết dưới đây. 

1. Nguyên nhân của bệnh loãng xương

Hiện nay, bệnh loãng xương trở nên khá phổ biến, đặc biệt ở đối tượng là những người trung niên. Loãng xương còn có tên gọi khác là bệnh xốp xương hay bệnh giòn xương. Đây là căn bệnh mà phần xương bên trong cơ thể bị mỏng đi, mật độ xương thưa dần. Sau một thời gian, xương sẽ bị giòn, xốp và rất dễ bị gãy. Vậy nguyên nhân do đâu dẫn đến bệnh loãng xương?

loang-xuong
Loãng xương là căn bệnh thường gặp ở độ tuổi trung niên (nguồn: Vinmec)

Như chúng ta đã biết, xương có cấu tạo từ canxi và phốt pho. Đây là các khoáng chất được hấp thu từ việc ăn uống của cơ thể hàng ngày. Nếu chế độ dinh dưỡng hàng ngày không đáp ứng được các khoáng chất ấy thì sẽ dễ mắc bệnh loãng xương. Các nghiên cứu chỉ ra rằng, cơ thể con người khi trưởng thành thì xương sẽ được tạo mới và tăng khối lượng nhiều nhất. Trong khi đó, nếu cơ thể ngày càng già đi thì khối lượng xương cũng giảm. Từ đó có thể thấy bệnh loãng xương dễ xuất hiện ở những người từ độ tuổi trung niên trở đi. Các nghiên cứu cũng chỉ ra những nguyên nhân chính gây nên bệnh loãng xương ở người như sau:

  • Chế độ ăn thiếu dinh dưỡng, không hợp lý. Đặc biệt là thiếu canxi, phốt pho.
  • Ít vận động thể lực, không có chế độ tập luyện hợp lý
  • Làm việc lao động nặng nhọc quá sức thường xuyên, mang nhiều vật nặng không vừa sức
  • Về giới tính: nam giới ít có nguy cơ loãng xương hơn so với nữ giới

2. Sữa bổ sung canxi cho người trung niên

uong-sua-bo-sung-canxi
Sử dụng sữa bổ sung canxi là cách hiệu quả để phòng ngừa loãng xưởng người trung niên (nguồn: suasuckhoe.vn)

Bệnh loãng xương tuy không ảnh hưởng cấp tính đến tính mạng con người. Nhưng nó cũng ảnh hưởng rất lớn đến sinh hoạt và sức khỏe. Nếu chẳng may va chạm mạnh thì nguy cơ bị gãy xương rất cao. Do đó, cần lưu ý bổ sung canxi đầy đủ để xương luôn chắc khỏe. Đối với những người trung niên, ngoài ăn các thực phẩm nhiều canxi còn cần bổ sung thêm sữa. Đây là nguồn dưỡng chất quan trọng để hỗ trợ phòng chống và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả nhất.

Tuy nhiên, còn khá nhiều người chưa biết loãng xương nên uống sữa gì. Và hiện nay trên thị trường lại có khá nhiều thương hiệu sữa bổ sung canxi cho người trung niên. Do đó, bTaskee sẽ chọn lọc và giới thiệu đến bạn 7 thương hiệu tốt nhất hiện nay ngay sau đây. 

2.1  Sữa loãng xương Anlene 

sua-anlene
Sữa loãng xương Anlene bổ sung canxi giúp xương chắc khỏe (nguồn: anlene.com)

Nhắc đến sữa bổ sung canxi cho người trung niên thì không thể không nhắc đến sữa Anlene. Thương hiệu này đã có mặt tại Việt Nam từ khá lâu và trở thành một cái tên quen thuộc, uy tín với người tiêu dùng. Sữa loãng xương Anlene là sản phẩm của Công ty Fonterra Brand Việt Nam; trực thuộc tập đoàn Fonterra Brand của New Zealand.

Hiện nay, các bạn có thể lựa chọn mua sữa Anlene từ 19 đến 50 tuổi, tùy thuộc với đối tượng sử dụng. Với dòng sữa cho người trung niên từ 40 tuổi trở lên thì có sữa Anlene 3 Khỏe Gold. Với công thức MovePro cung cấp canxi, collagen và đạm. Sữa Anlene giúp cơ thể luôn khỏe mạnh, chắc xương, cơ khớp linh hoạt và dẻo dai. Mức giá sữa Anlene cho người trung niên khoảng 350.000 một hộp sữa bột 800gram. 

2.2 Sữa Vinamilk Canxi Pro

sua-vinamilk-canxi-pro
Sữa Vinamilk canxi pro được nhiều người lựa chọn nhờ khả năng giúp xương chắc khỏe (nguồn: product.hstatic.net)

Vinamilk Canxi Pro là cái tên tiếp theo mà bTaskee muốn giới thiệu đến các bạn. Đây là sản phẩm của Tập đoàn dinh dưỡng hàng đầu Việt Nam – Vinamilk, sản phẩm đã có mặt ở trên 50 quốc gia và vùng lãnh thổ. Vinamilk được xem là thương hiệu Quốc gia và xếp hạng trong 50 công ty chuyên về sữa hàng đầu trên toàn thế giới. Hơn 40 năm qua, Vinamilk đã đồng hành và cung cấp cho thị trường Việt Nam rất nhiều sản phẩm dinh dưỡng, trong đó có sữa canxi pro bổ sung canxi cho người lớn tuổi. Sản phẩm có chứa canxi, phốt pho, vitamin D và đạm collagen thủy phân, giúp xương khớp khỏe mạnh, dẻo dai.

Sữa canxi pro dạng bột của Vinamilk có giá 330.000 đồng/900gram và 153.000 đồng/hộp 400 gram. Nếu đang băn khoăn chưa biết loãng xương nên uống sữa gì thì hãy chọn Vinamilk canxi pro nhé. Rất nhiều khách hàng đã sử dụng và đánh giá cao hiệu quả mà sản phẩm này mang lại.

2.3 Sữa Primavita

Sữa Primavita được khá nhiều người lựa chọn là một sản phẩm đến từ Hà Lan. Sữa do công ty Triscom Holland sản xuất, được nhập khẩu trực tiếp nguyên hộp về Việt Nam. Tuy là hàng nhập khẩu nhưng giá thành của sữa Primavita không quá đắt, chỉ khoảng 280.000 đồng/hộp 400gram. Sữa bổ sung canxi cho người trung niên hiệu Primavita có chứa nhiều Vitamin D3, K1, canxi, magie. Hiệu quả tối đa trong việc làm đầy xương, giúp phòng tránh loãng xương ở người lớn tuổi. Đặc biệt, sữa Primavita có công thức đột phá bổ sung Bifidus và chất xơ, giúp tăng cường hệ tiêu hóa, giảm táo bón cho người già. 

2.4 Sữa Nutricare Gold

sua-canxi-nutricare-glod
Nutricare Gold vừa chống loãng xương vừa tốt cho tim mạch (nguồn: nutricare.com.vn)

Sữa Nutricare Gold là một trong top 7 sữa bổ sung canxi cho người trung niên tốt nhất hiện nay. Sữa được sản xuất bởi công ty Nutricare – thương hiệu sữa lớn tại Việt Nam. Không chỉ bổ sung canxi, phốt pho, magie,… để phòng ngừa bệnh loãng xương; sữa Nutricare Gold còn có nhiều công dụng khác. Cụ thể, giúp cung cấp hàm lượng chất béo thực vật và đạm thực vật có ích cho cơ thể. Đồng thời, chứa hàm lượng vitamin A, C, và D, chất béo không no có lợi cho tim mạch. Giá thành của sữa Nutricare Gold khoảng 250.000 đồng/hộp 400 gram. Với hộp 900 gram thì giá khoảng 470.000 đồng. 

2.5 Sữa Ensure

Thêm một thương hiệu sữa bổ sung canxi cho người trung niên nữa chính là sữa Ensure. Sản phẩm thuộc tập đoàn Abbott của Mỹ. Chất lượng của sữa Ensure được đánh giá khá cao. Sản phẩm đặc biệt phù hợp để cung cấp dinh dưỡng cho người ốm yếu, nhất là những người cao tuổi. Hàm lượng protein, canxi, vitamin D và nhiều dưỡng chất khác có trong sữa giúp cơ thể luôn khỏe mạnh, xương chắc khỏe, hỗ trợ phòng ngừa bệnh loãng xương. Sữa Ensure có khá nhiều lựa chọn cho khách hàng, với nhiều hương vị như Ensure Gold hương vani, hương Cà phê, hương lúa mạch, trà xanh,… Mức giá của sữa Ensure dao động trong khoảng 720.000 – 790.000 đồng/lon 850gram. 

2.6 Sữa Sure Prevent 

sua-canxi-sure-prevent
Sữa Sure Prevent của tập đoàn Vinamilk (nguồn: product.hstatic.net)

Sure Prevent cũng là một sản phẩm của tập đoàn sữa Vinamilk. Sản phẩm Sure Prevent Gold được sản xuất dành riêng cho tuổi trung niên có tác dụng tốt cho xương khớp. Nhờ hàm lượng lớn canxi, vitamin K2 và collagen thủy phân để cấu tạo sụn khớp cho xương chắc khỏe. Ngoài ra, Sure Prevent còn chứa strerol esters thực vật có tác dụng tuyệt vời trong việc hạn chế hấp thu cholesterol xấu vào cơ thể, bảo vệ tim mạch hiệu quả. Một hộp sữa Sure Prevent chống loãng xương có giá khoảng 500.000 đồng/900 gram. 

2.7 Sữa Bonesure

sua-canxi-bonesure
Sữa Bonesure được sản xuất bởi Abbott Hoa Kỳ – người “anh em” với sữa Ensure đình đám (nguồn: sosanhgia.com)

Không chỉ có sữa Ensure đình đám, thương hiệu Abbott từ Mỹ còn có sản phẩm sữa Bonesure được rất nhiều người ưa chuộng. Sản phẩm có hệ dưỡng chất quan trọng gồm canxi, vitamin D, magie, phot phat, cùng rất nhiều dưỡng chất thiết yếu khác. Nhờ đó, giúp hệ xương của cơ thể luôn phát triển khỏe mạnh. Đặc biệt, với những người lớn tuổi cần sử dụng sữa bổ sung canxi cho người trung niên thì sản phẩm này vô cùng phù hợp. Nó giúp chắc khỏe xương bằng việc bồi đắp, duy trì mật độ của xương. Giá thành của sữa Bonesure khoảng 450.000 đồng/hộp 900gram. 

Với top 7 sữa bổ sung canxi trên đây, bạn sẽ không còn nỗi lo về xương khớp nữa. Sử dụng đều đặn sữa bổ sung canxi kết hợp chế độ ăn uống, tập luyện khoa học sẽ giúp cơ thể luôn khỏe mạnh, dẻo dai, dù đã bước vào tuổi trung niên. 

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
Bài viết liên quan
app-banner-btaskee-vie