200616-may-lanh-toshiba

Sử dụng máy điều hòa Toshiba: Những sai lầm tai hại cần tránh

Toshiba vẫn luôn là thương hiệu hàng đầu đối với những ai thường xuyên dùng đến máy điều hòa. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách sử dụng đúng cách. Nhiều trong số đó đã không bảo dưỡng và vệ sinh định kỳ khiến cho tuổi thọ của máy điều hòa giảm sút, đây là điều tuyệt nhiên nên tránh.

Khách hàng vẫn quen với việc Toshiba sở hữu những dòng máy điều hòa thân thiện môi trường. Cùng với đó là độ bền, chắc chắn, hoạt động mạnh và mang lại cảm giác thoải mái. Dù vậy, với nhược điểm của Toshiba là những chiếc máy điều hòa với kích thước quá khổ cũng khiến cho đội ngũ kỹ thuật lắp đặt gặp nhiều khó khăn. Chưa dừng lại ở đó nếu lắp đặt không đúng vị trí dễ dẫn đến tình trạng tiêu hao năng lượng.

Vệ sinh định kỳ bao lâu là đủ?

Đây có lẽ là câu hỏi mà không nhiều người để mắt đến. Thông thường, khi máy điều hòa bắt đầu “có chuyện” thì chúng ta mới tìm đến đội ngũ kỹ thuật. Tuy nhiên, bằng những kỹ thuật đơn giản hoặc chú ý một chút, chúng ta hoàn toàn có thể chủ động trong việc kiểm tra định kỳ hoặc khi cần là vệ sinh máy điều hòa khi cần thiết.

lua-chon-ve-sinh-may-lanh

Để trả lời cho câu hỏi cần vệ sinh máy điều hòa bao lâu là đủ, câu này thật sự khó trả lời. Bởi cần phải xem xét tần suất chúng ta sử dụng hoặc môi trường chúng ta sinh sống sẽ biết cần phải kiểm tra và vệ sinh định kỳ trong bao lâu.

Thông thường, đối với những hộ gia đình. Nếu sử dụng máy điều hoàn xuyên suốt 24/24 thì nên vệ sinh máy điều hòa từ 3-4 tháng/ lần. Trong khi, nếu chỉ dùng khoảng từ 6-8 tiếng thì chúng ta có thể vệ sinh từ 6 tháng/ lần.

Đối với công ty, nhà hàng Trung bình 3 tháng/lần hoặc khoảng 1- 2 tháng/lần nếu môi trường làm việc có nhiều bụi bẩn.

Đối với cơ sở, xí nghiệp sản xuất. Đặc thù của những nơi này là thường xuyên có bụi bẩn và đôi khi là cả vi khuẩn, nấm mốc. Tần suất hoạt động của máy điều hòa gần như là 24/24. Vậy nên, cách tốt nhất là nên vệ sinh khoảng 1 tháng/ lần. Vệ sinh cũng là dịp để đội ngũ kỹ thuật kiểm tra định kỳ. Qua đó, phát hiện những hư hỏng để kiểm thời xử lý…

Không chú ý đến màng lọc

Màng lọc máy điều hòa không khác gì “lá phổi”. Nói vậy là để hiểu tầm quan trọng của mang lọc là lớn như thế nào. Cơ chế hoạt động của máy điều hoạt mà chúng ta cần hiểu đó là mọi không khí mát lạnh mà chúng ta cảm nhận được từ máy lạnh đều phải đi qua màng lọc.

Chính vì thế, nếu màng lọc bám nhiều bụi bẩn hay vi khuẩn sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe. Ấy vậy nên đội ngũ kỹ thuật viên luôn ưu tiên kiểm tra và vệ sinh màng lọc một cách cẩn thận. Vệ sinh màng lọc còn là quá trình giúp cho không khí đi ra bên ngoài trở nên thông thoáng và thanh lọc không khí tốt hơn.

200609-btaskee-ve-sinh-may-lanh-daikin

Chú trọng đến hiệu năng

Có quá nhiều bụi bẩn bám vào màng lọc khiến cho máy điều hòa giảm sút hiệu năng rõ rệt. Theo các chuyên gia, cứ 1 tháng trôi qua thì khả năng làm lạnh của máy điều hòa sẽ giảm sút 1%. Đi cùng với đó là công suất giảm đi nhưng không may là lượng điện tiêu hao lại không đi theo chiều hướng đó. Lượng điện tiêu hao vẫn vậy nhưng hiệu suất máy lạnh mà chúng ta nhận được không nhiều khiến cho tiền điện mỗi tháng cứ thế mà tăng lên…

Nhất là vào những đợt nắng nóng, tần suất sử dụng máy điều hòa tăng cao khiến cho số tiền điện chi ra mỗi tháng cũng trở thành nỗi kinh hoàng của mỗi hộ kinh doanh hay gia đình.

Vị trí lắp đặt máy điều hòa là điều đáng lưu tâm

Đa số chúng ta chọn cách đặt vị trí máy lạnh ở nơi râm mát trong phòng, tránh ánh nắng chiếu trực tiếp vào. Tuy nhiên, không chỉ dừng ở điều này. Việc cân nhắc vị trí lắp đặt máy điều hòa cũng cần phải xem xét ở nhiều yếu tố: diện tích và vị trí.

Tùy vào diện tích của căn phòng lớn hay nhỏ mà đội ngũ kỹ thuật sẽ tư vấn và tiến hành lắp đặt vị trí máy điều hòa cho phù hợp. Thông thường, nếu kích thước phòng dao động từ 6m x 4m x 3,5m thì nên sử dụng những máy điều hòa có công suất 2HP (công suất máy). Cần nhờ sự tư vấn của đội ngũ kỹ thuật để đảm bảo máy điều hòa luôn trong tình trạng hoạt động đúng năng suất cũng như tiết kiệm điện nhất có thể.

200609-may-lanh-treo-tuong-dang-phan-tach

Chú ý, không đặt vị trí máy điều hòa ở những nơi có thể thổi thẳng hơi lạnh vào người trong phòng ngủ hay phòng làm việc. Trong trường hợp để hơi lạnh thổi thẳng vào cơ thể có thể gây ra hiện tượng chóng mắt, suy nhược thể, lạnh cơ, khô dan, nứt nẻ…

Trên đây là những lưu ý cần tránh khi sử dụng máy điều hòa. Trong trường hợp máy điều hòa có những dấu hiệu bất thường cần bảo dưỡng và vệ sinh, bạn nên liên hệ bTaskee để được hỗ trợ chi tiết.

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
Bài viết liên quan
app-banner-btaskee-vie