giúp việc nhà theo giờ

Sinh viên làm giúp việc theo giờ: khó mà dễ, dễ mà khó!

Công việc giúp việc nhà theo giờ hiện là 1 trong những việc làm thêm lọt “top” tìm kiếm của các bạn sinh viên khi vào hè. Làm việc nhà là chuyện quá quen thuộc và đơn giản vì hầu như ai phải làm dù là ở chung với gia đình hay sống 1 mình. Việc nhà nói khó thì không khó, nhưng nói dễ thì cũng không dễ nếu không biết cách làm thì bạn sẽ rất khó chinh phục được công việc làm thêm nhiều lợi ích này.

1. Công việc không đòi hỏi nhiều kinh nghiệm

Thông thường, các công việc nhà đều khá quen thuộc với các bạn nữ nên việc dọn dẹp nhà, lau nhà, quét nhà, rửa chén, lau chùi nhà vệ sinh chắc chắn sẽ không thể làm khó các bạn. Điều duy nhất mà sinh viên còn thiếu sót khi đi giúp việc nhà theo giờ chính là kinh nghiệm để dọn dẹp nhà cửa gọn gàng và nhanh chóng.

giúp việc nhà theo giờ
Lau chùi, dọn dẹp không hề khó khăn với đại đa số sinh viên (Ảnh: bTaskee)

Lỗi thường gặp nhất của sinh viên giúp việc nhà là không biết nên bắt đầu dọn dẹp từ đâu. Khi muốn dọn dẹp hiệu quả, bạn cần nhớ nguyên tắc: trên trước – dưới sau, từ trong ra ngoài, nơi bẩn trước sạch sau và làm nơi nào sạch nơi đó. Để công việc được nhanh chóng, bạn nên hoàn thành những công việc ít tốn thời gian trước như rửa chén, lau bếp… rồi mới chuyển sang dọn nhà vệ sinh hoặc lau nhà.

Sinh viên giúp việc nhà, nhất là giúp việc nhà theo giờ phải làm với rất nhiều chủ nhà nên biết quan sát và nắm bắt tính cách, tâm lý để làm vừa lòng họ là kỹ năng bạn cần có khi làm công việc này. Không đao to búa lớn như bạn nghĩ, bạn chỉ cần để ý một chút khi nói chuyện, tiếp xúc là bạn có thể đánh giá sơ lược về chủ nhà, nếu bạn làm tốt thì bạn hoàn toàn không cần lo lắng đâu vì thành tích của bạn luôn được ghi nhận.

2. Đúng giờ, trách nhiệm và trung thực

Khi đi làm, dù là công việc làm thêm bạn cũng cần tuyệt đối tránh tình trạng đi trễ giờ. Giờ cao su, giờ dây thun là 2 điều sinh viên khi làm công việc giúp việc nhà theo giờ cần phải tránh xa. Vì tiền công được trả theo giờ nên khách hàng luôn đặt việc bạn đi làm đúng giờ lên hàng đầu để đánh giá hiệu quả công việc. Chính vì vậy, dù có kinh nghiệm hay chưa có kinh nghiệm dọn dẹp nhà nhiều, chỉ cần bạn đến đúng giờ thì chủ nhà sẽ có cái nhìn thiện cảm với bạn. Với đặc thù công việc trả lương theo giờ và thời gian làm việc ngắn hạn nên khi đi làm bạn cần tập trung 100% vào công việc dù có chủ nhà hay không. Đừng để bất kỳ việc gì khiến bạn lơ là, mất tập trung vào việc dọn dẹp, khi đó dù bạn không có nhiều kinh nghiệm và hoàn thành công việc chậm hơn so với người khác nhưng chủ nhà vẫn sẽ hài lòng khi thấy được sự cố gắng của bạn. Muốn làm 1 người giúp việc vững chuyên môn và có được sự tin tưởng của khách hàng bạn luôn luôn phải trung thực, trung thực trong lời nói, hành động là chìa khóa để các bạn lấy được lòng tin của chủ nhà.

Làm tốt việc dọn dẹp nhà đã khó, chinh phục được khách hàng còn khó hơn, cẩn thận, chăm chỉ chưa đủ, khi đi làm bạn còn phải hết lòng với công việc. Yêu nghề, hết lòng với công việc, mọi khó khăn sẽ được san bằng.

Bài đọc thêm

Những sai lầm đang “gặm nhấm” thời sinh viên của bạn

Làm thêm 3 tiếng nhận lương 8 giờ!

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
Bài viết liên quan
app-banner-btaskee-vie