sốt xuất huyết

Phòng chống sốt xuất huyết đơn giản với 4 biện pháp

Vào mùa mưa, bệnh sốt xuất huyết càng gia tăng và có khả năng gây hại đến con người. Hãy bảo vệ sức khỏe của bạn với 4 biện pháp đã được bTaskee tìm hiểu và tổng hợp dưới đây.

Sốt xuất huyết là căn bệnh thường xuất hiện vào mùa mưa khi nhà bạn có khu vực bị ứ đọng nước. Căn bệnh nghe có vẻ bình thường nhưng thực chất lại gây tác hại rất lớn đến tính mạng con người.

Chính vì thế mà việc phòng chống căn bệnh này trong mùa mưa là vô cùng cần thiết. Từ thông tin được tổng hợp và đúc kết, bTaskee sẽ chia sẻ 4 biện pháp phòng chống sốt xuất huyết ngay dưới bài viết này.

1. Loại bỏ những vật đọng nước

Những đồ vật đọng nước là nơi muỗi dễ sản sinh nhất, chính vì vậy bạn cần dọn dẹp những đồ vật tích trữ nước như lọ hoa, chậu nước,… Hãy úp ngược nó lại khi bạn đã sử dụng xong.

sốt xuất huyết
Hãy dọn dẹp những lọ hoa không còn dùng (ảnh: thanhhunggroup)

2. Sử dụng chất chống muỗi

Hãy sử dụng thuốc chống muỗi hoặc thuốc phun muỗi để đuổi chúng đi. Nhớ lựa chọn sản phẩm phù hợp với môi trường và sức khỏe gia đình nhé!

sốt xuất huyết
Hãy sử dụng thuốc chống muỗi (ảnh: alobacsi)

3. Luôn ngủ với màn

Bạn hãy tập cho mình thói quen giăng màn khi ngủ dù ngày và đêm. Thói quen này sẽ giúp bạn chống bệnh sốt xuất huyết hiệu quả.

sốt xuất huyết
Hãy ngủ với màn cả ngày và đêm (ảnh: manbinhminh)

4. Cẩn thận với bệnh nhân xuất huyết

Nếu nhà bạn có bệnh nhân sốt xuất huyết hãy cố gắng cách li với họ nhưng cần chăm sóc đặc biệt để họ mau chóng lành bệnh.

sốt xuất huyết
Hãy cẩn thận với bệnh nhân sốt xuất huyết (ảnh: readerdigest)

Hy vọng với biện pháp trên, bạn sẽ có thể tránh được bệnh sốt xuất huyết vào mùa mưa này. Hãy nhớ luôn giữ sức khỏe tốt nhất cho mình vào thời tiết như thế này.

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
Bài viết liên quan
app-banner-btaskee-vie