sinh-vien

List ngay những vật dụng sinh viên cần phải có khi ở trọ

Khi những bông hoa phượng cuối cùng rơi xuống thì cũng là khoảng thời gian các bạn 10X  bắt đầu đời sống sinh viên và chuẩn bị bước vào giảng đường đại học, cao đẳng,… Với lượng sinh viên rất lớn, việc ở ký túc xá tại trường sẽ khá khó khăn vì số lượng phòng có hạn. Phần lớn các bạn sinh viên sẽ phải đi thuê trọ bên ngoài. Với những bạn sinh viên lần đầu tiên học xa nhà; đó là một chút hào hứng, một chút ngỡ ngàng. Kèm theo là một chút lo lắng khi phải tự mình chuẩn bị những thứ cần thiết. Đừng lo lắng nữa, bTaskee sẽ chia sẻ với bạn những vật dụng cần chuẩn bị cho “ngôi nhà” mới của mình nhé!

1. Dụng cụ lau dọn

Khi đến chỗ ở mới, việc đầu tiên ta thường làm là lau dọn nơi ở thật sạch sẽ. Vậy nên chắc chắn là bạn cần có dụng cụ quét, lau dọn phòng. Bạn có thể dùng cho sau này để vệ sinh phòng thường xuyên. Do đó, bạn nhớ chuẩn bị chổi, cây lau nhà, khăn lau, nước lau sàn, đồ cọ nhà vệ sinh… Đó là những dụng cụ cần thiết hất khi chuyển đến ở phòng trọ trong ngày đầu tiên.

sinh-vien
Dụng cụ lau dọn luôn phải có khi ngày đầu tiên đến nơi ở mới (Ảnh: bTaskee)

2. Nệm hoặc giường, mền, gối

Một chỗ ngủ thoải mái, dễ chịu sẽ mang lại một giấc ngủ ngon sau giờ học căng thẳng, mệt nhoài. Một chiếc giường hoặc chiếu, mền và gối đầy đủ theo sở thích của bạn là được. Nếu bạn ở một mình, hãy chọn mua loại giường, nệm đơn khoảng 1m2 để tiết kiệm diện tích phòng. Với phòng trọ nhỏ và chi phí không có nhiều thì tấm nệm hoặc chiếu trải trên giát giường sẽ là lựa chọn phù hợp. Thường có giá từ 230.000 đồng trở lên tùy thuộc vào chất liệu.

sinh-vien
Chuẩn bị góc nghỉ ngơi cho mình sau một ngày mệt nhoài nữa nhé! (Ảnh: bTaskee)

3. Kệ sách, bàn học, đèn bàn cho sinh viên

Đây là những “bạn đồng hành” trong quãng đường sinh viên của bạn nên chắc chắn là không thể thiếu phải không nào? Hãy chọn một kệ sách và bàn học phù hợp với diện tích phòng trọ và điều kiện của bạn.

sinh-vien
Bàn chân gấp được các sinh viên, học sinh ưa chuộng. Bởi giá rất “hạt dẻ” và không chiếm nhiều diện tích (Ảnh: bTaskee)

Một bộ bàn học liền với giá sách hoặc tiết kiệm chi phí hơn. Bạn có thể mua một chiếc bàn gấp sinh viên bằng gỗ ép để ngồi học cũng rất tiện lợi. Với giá sách, bạn có thể chọn các loại giá nhựa, gỗ ép hoặc inox chia ngăn để đựng sách vở, tài liệu với giá thành phù hợp cho sinh viên.

sinh-vien
Với không gian rộng rãi, bạn có thể sắm cho mình một bàn học kết hợp kệ sách lớn (Ảnh: bTaskee)

4. Chén, dĩa và các dụng cụ nấu ăn

Hãy lên danh sách mua chén dĩa và dụng cụ nấu ăn gồm: bếp gas mini, nồi cơm điện, chén, đũa, dĩa,… Ở trọ, bạn chỉ cần mua với số lượng phù hợp với nhu cầu của bạn. Đây là những vật dụng mua lẻ tẻ nên khá dễ quên. Bạn nên lên danh sách chi tiết để mua 1 lần để không lãng phí thời gian và tiết kiệm.

sinh-vien
Để đảm bảo tiêu chí ngon-bổ-rẻ thì bạn hãy lên danh sách mua các dụng cụ nhà bếp và trổ tài nấu nướng nhé! (Ảnh: bTaskee)

5. Tủ quần áo, móc phơi đồ, thau chậu

Với các bạn nữ có sở thích mua sắm; trong quá trình ở, lượng quần áo sẽ tăng lên đáng kể. Vậy nên một tủ quần áo phù hợp sẽ giúp bạn cất giữ quần áo, vật dụng riêng tư thật gọn gàng, ngăn nắp. Loại tủ phù hợp với sinh viên nhất là tủ bạt, tủ gấp hoặc tủ vải. Đây là những loại tủ có mẫu mã rất đa dạng và đẹp đặc biệt sẽ phù hợp về chi phí với sinh viên. Bên cạnh đó, chuẩn bị móc phơi cũng như thau chậu khi bạn cần giặt giũ.

sinh-vien
Những loại tủ bạt hoặc tủ gấp, tủ vải sẽ rất phù hợp với túi tiền sinh viên (Ảnh: bTaskee)

6. Quạt máy

Quạt máy là vật dụng rất cần thiết, nhất là trong mùa hè oi bức. Điểm chung dễ nhận thấy tại đa số phòng trọ là thường khá bí bức, không gian chật hẹp. Đôi khi thiếu không khí nên rất cần gió quạt để không khí lưu thông tốt hơn và giúp làm mát căn phòng.

sinh-vien
Gió quạt làm không khí lưu thông tốt hơn và làm mát căn phòng trong những ngày oi bức (Ảnh: bTaskee)

Trên đây là những đồ dùng rất cần thiết cho sinh hoạt hàng ngày. Đừng quên note ngay vào danh sách để chuẩn bị bước vào cuộc sống sinh viên thật thú vị và mới mẻ. bTaskee chúc các bạn Tân sinh viên thật tự tin, sẵn sàng cho những ước mơ, hoài bão với cuộc sống của “Thế hệ mới, trải nghiệm mới” nhé!

Bài đọc thêm

Những lưu ý Tân sinh viên phải biết khi đi thuê phòng trọ

Quản lý thời gian để trở thành những người thành công

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
Bài viết liên quan
app-banner-btaskee-vie