da-nhay-cam-mun

Những quy tắc cho nàng da nhạy cảm không còn phải lo lắng về mụn

Mụn luôn là vấn đề lo ngại đối với tất cả các bạn gái, đặc biệt là những bạn sở hữu làn da dễ nhạy cảm. Ngoài việc bảo vệ da trước các tác nhân gây hại, bạn còn phải chăm chỉ bổ sung các tinh chất dinh dưỡng phù hợp nhất cho da. Thế nhưng, trên thị trường có quá nhiều sản phẩm cũng như phương pháp giúp phòng và điều trị mụn. Bạn sẽ không chắc chắn lựa chọn đúng và phù hợp nhất với làn da mình. 

Hãy để bTaskee mách bạn một số nguyên tắc giúp phòng và điều trị da mụn hiệu quả và đơn giản nhất.

Tránh mụn

Hạn chế chạm tay lên mặt

Bạn luôn biết trong không khí dù là ở ngay trong nhà thì vẫn tồn tại bụi bẩn. Thế nên bàn tay của bạn, dù đã được rửa đi rửa lại nhiều lần; nhưng vẫn không tránh khỏi hiện tượng ra dầu và bị bụi bẩn bám vào. Nếu bạn thường xuyên chạm tay lên mặt sẽ giúp cho các vi khuẩn lan ra nhiều hơn và dễ gây mụn. Hãy chỉ chạm tay lên mặt khi rửa và mát xa cho da thôi nhé! Nhưng phải nhớ là rửa tay thật sạch trước đã.

goc-nghieng

Luôn uống đủ nước

Các nhà khoa học vẫn thường nhắc chúng ta phải uống ít nhất 2 lít nước hằng ngày. Điều này giúp bổ sung nước cho cơ thể, giúp nhanh chóng đào thải các chất độc ra khỏi cơ thể. Không chỉ giúp cơ thể khỏe mạnh mà còn rất tốt cho làn da của bạn. Nước sẽ giúp bổ sung độ ẩm cho da, khiến da không bị khô dù nắng nóng. Hãy chăm chỉ uống nước từ 2 đến 3 lít nước hằng ngày tùy theo thời tiết và mức độ hoạt động của mỗi người. 

nuoc-khoang

Uống ít sữa

Sữa vốn là thành phần dinh dưỡng không thể thiếu cho mỗi cá nhân. Thế nhưng, sữa lại mang những tác nhân tạo ra mụn.  Sữa cũng được coi là một tác nhân gây ra mụn nhọt. Trong sữa tồn tại lượng lớn Hóc môn Androgen và tinh chất IGF-1. Các loại hợp chất này khiến cho các tuyến bã nhờn tiết ra nhiều hơn và dễ làm các lỗ chân lông bị bịt kín. Đây chính là những tác nhân chính gây nên mụn cho da.

uong-sua-bo-gay-mun

Không rửa mặt quá nhiều lần trong ngày

Bạn sẽ thường lầm tưởng rằng nên rửa mặt thường xuyên sẽ giúp da sạch sẽ ngăn được vi khuẩn xâm nhập. Thế nhưng, việc rửa mặt quá thường xuyên sẽ khiến da bị khô; giúp kích thích da tiết ra nhiều dầu hơn để điều hòa. Đặc biệt là các bạn có làn da nhạy cảm. Và việc này chính là một trong những nguyên nhân gây ra mụn. Bạn chỉ nên rửa mặt đúng 2 lần một ngày; vào buổi sáng và buổi tối sau khi từ bên ngoài về. 

sử dụng kem dưỡng da

Vật bất ly thân là kem chống nắng

Đối với cô nàng thường xuyên ra ngoài thì không thể nào bỏ qua bước thoa kem chống nắng. Các tia nắng mặt trời và bụi bẩn bên ngoài sẽ ảnh hưởng lớn đến da mặt của bạn. Da sẽ dễ bị sạm màu và hình thành lên nhiều mụn ẩn dưới da. Vậy nên, dù đi bất cứ đâu ra bên ngoài, bạn vẫn nên sử dụng kem chống nắng. Ngoài việc ngăn chặn được các tia UV từ mặt trời; kem chống nắng còn giúp nàng phòng sự xâm nhập của vi khuẩn gây mụn. 

kem chống nắng

Hạn chế đồ ngọt thay thế bằng hoa quả

Trong nhiều món đồ ngọt như bánh kẹo hay các thức uống như trà sữa, cà phê; tồn tại rất nhiều phân tử đường. Việc ăn quá nhiều đồ ngọt sẽ khiến da dễ nổi mụn. Việc tồn tại dư thừa lượng đường trong cơ thể sẽ khiến cho các tế bào collagen hoạt động kém. Chúng gây nên sự kết dính giữa các tế bào collagen khiến da mất đi tính đàn hồi; tạo nên hiện tượng sần sùi, nổi mụn trứng cá nhiều có nguy cơ bị viêm da. Nếu có thói quen ăn vặt thường ngày, bạn hãy thay thế đồ ngọt bằng hoa quả có lợi cho sức khỏe. Trong các loại hoa quả có chứa nhiều vitamin có lợi giúp cho làn da khỏe khoắn và mịn màng hơn. 

mẹo chọn trái cây

Dùng nhiều thực phẩm chứa omega-3

Các loại thực phẩm như cá hồi, cá trích, hào, các loại hạt chia, óc chó, đậu nành,… là các thực phẩm giàu omega-3. Omega-3 được biết đến với thành phần dinh dưỡng hỗ trợ đắc lực cho làn da; giúp da hồng hào, làm chậm quá trình lão hóa, dưỡng ẩm và còn giúp ngăn ngừa và điều trị mụn. Bởi các axit béo có trong omega-3 giúp cân bằng các hóc môn, kiểm soát lượng dầu tiết ra và ngăn chặn sự hình thành bãi nhờn. Vậy nên giúp giảm thiểu mụn trứng cá hiệu quả hơn. 

mieng ca hoi fille tuoi

Chú ý cân bằng độ ẩm cho da

Việc da quá khô sẽ kích thích dầu tiết ra để làm ẩm da. hoặc da quá ẩm sẽ khiến các vi khuẩn dễ phát sinh. Vậy nên, bạn cần chú ý trung hòa độ ẩm cho da. Sử dụng thêm một số loại kem hoặc gel dưỡng ẩm sau khi rửa mặt sẽ giúp da điều hòa hơn. Hãy chú ý để loại da của bạn mà lựa chọn loại dưỡng ẩm phù hợp. 

Tinh thần thoải mái thì da mới khỏe

Bạn có biết khi tinh thần căng thẳng thì cơ thể cũng sẽ hỗn loạn theo đặc biệt là làn da nhạy cảm. Các tế bào phát sinh bã nhờn sẽ trở nên mất kiểm soát và sinh ra nhiều bã nhờn khiến da dễ lên mụn. Bạn nên để cho tinh thần thoải mái và dành nhiều thời gian thư giãn. Luyện tập thể thao, tăng cường sức khỏe cũng sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh, lưu thông máu tốt hơn. Làn da từ đó cũng có nhiều sức đề kháng và chắc khỏe hơn nhiều. 

hoat-dong-ngoai-troi

Vệ sinh gối ngủ thường xuyên

Chiếc gối thân thuộc hằng đêm chính là một trong những tác nhân gây mụn cho da. Bởi nếu lâu ngày không được giặt sạch, bụi bẩn sẽ bám vào và từ đó bám lên da gây nên các hiện tượng mụn. Bạn nên chăm chỉ thay đổi vỏ gối và giặt giũ thường xuyên. 

người viêm xoang thoải mái ngồi máy lạnh

Thành phần trị mụn

Khi lựa chọn các sản phẩm trị mụn, bạn nên lưu ý lựa chọn các sản phẩm có chứa những thành phần hỗ trợ trị mụn hiệu quả.

cong dung cua kem danh rang
  • Sản phẩm chứa axit Salicylic: Axit Salicylic là tinh chất giúp tiêu diệt các vi khuẩn gây mụn và hỗ trợ da non phát triển. 
  • Sản phẩm chứa Benzoyl Peroxide: Giúp loại đi các tế bào da chết và kích thích làn da trở nên sáng hơn.
  • Trà xanh: là một tinh chất có thành phần chống oxy hóa, giúp săn da; đẩy lùi quá trình lão hóa.
  • Tinh dầu tràm trà: Với khả năng chống viêm nhiễm và diệt khuẩn. tinh dầu tràm trà giúp tiêu diệt tận gốc các vi khuẩn nằm sau trong lỗ chân lông.

Mẹo nhỏ cho nàng

Kiên trì với biện pháp phòng và trị mụn

Dù làn đã trở nên khỏe mạnh và không còn dấu hiệu của mụn. Thì bạn vẫn nên chăm chỉ áp dụng các quy tắc phòng tránh mụn trong thời gian dài. Điều này sẽ giúp da hình thành sức đề kháng và cải thiện tình trạng tối ưu nhất.

Tẩy da chết

Da bạn sẽ liên tục tái tạo để giúp cải thiện; vậy nên các thành phần da chết sẽ ngày càng tích tụ nhiều. Bạn nên thường xuyên tẩy da chết để loại bỏ chúng nhằm giảm nguy cơ lây lan mụn. Thực hiện tẩy tế bào chết định kỳ 1 tuần từ 1 đến 2 lần. 

tuyệt chiêu không bị đen da khi đi biển

Tìm phương pháp thích hợp cho da

Tùy mỗi người mà sẽ có từng loại da khác nhau như da dầu, da hỗn hợp, da khô,… Tương ứng từng loại da sẽ có những phương pháp thích hợp khác nhau. Bạn hãy chú ý làn da của mình và  lựa chọn loại mỹ phẩm và trị liệu hiệu quả.

Để sữa rửa mặt trên da ít nhất 2 phút

Khi rửa mặt, bạn nên tiến hành thoa sữa rửa mặt đều ra da và mát xa ít nhất 2 phút trên mặt. Như thế các thành phần tẩy rửa trong sữa rửa mặt mới loại hết các chất bẩn trên da và cung cấp dinh dưỡng tốt nhất. 

Rửa bằng nước ấm

Bạn có biết, các lỗ chân lông sẽ dễ dàng giãn nở ra khi rửa mặt bằng nước ấm. Nó sẽ giúp các tinh chất trong sữa rửa mặt len lõi vào trong, giúp loại bỏ các vi khuẩn bám sâu trong lỗ chân lông.

Không dùng quá nhiều sản phẩm làm sạch da

Các sản phẩm làm sạch da sẽ giúp da loại bỏ vi khuẩn và bụi bẩn. Thế nhưng, nếu dùng quá nhiều và thường xuyên sẽ khiến da bị khô và yếu đi. Sẽ khiến da dễ nhạy cảm và kích ứng khiến mụn bùng phát hơn. 

Hãy chú ý và dành nhiều thời gian để chăm sóc cho làn da nhạy cảm của bạn. Để làn da luôn được khỏe mạnh và không gặp những vấn đề từ mụn, bạn hãy chăm chỉ chăm sóc da mỗi tối đấy nhé!

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
app-banner-btaskee-vie