da nhờn

Các loại thực phẩm “cứu tinh” của làn da nhờn

Da nhờn là vấn đề rất nhiều bạn gái, nhất là các bạn bắt đầu dậy thì. Da nhờn không những gây ra tình trạng dầu trên da khiến bạn cảm thấy khó chịu mà còn là 1 trong những tác nhân gây mụn trên da. Đồng thời, da nhờn rất khó chăm sóc bởi lượng dầu trên da rất khó kiểm soát tốt.

Dưới đây, bTaskee sẽ gợi ý cho bạn 1 số loại thực phẩm giúp kiềm dầu và giảm nhờn  cho da.

1. Ngũ cốc nguyên hạt

da nhờn
Các loại ngũ cốc nguyên hạt góp phần rất lớn trong việc ổn định và giảm nhờn trên da (Ảnh: blog bTaskee)

Các loại hạt ngũ cốc quen thuộc như óc chó, hạnh nhân và hạt điều có chứa đựng một lượng chất xơ và vitamin E dồi dào có công dụng làm giảm bã nhờn trên da. Ngoài ra, chúng còn giúp giải quyết các vấn đề về mụn trứng cá cứng đầu nữa.

2. Cà rốt

da nhờn
Cà rốt giàu vitamin A và beta – carotene có tác dụng cực kì tốt trong việc làm sáng da, tiết dầu nhờn trên da (Ảnh: blog bTaskee)

Để khắc phục làn da nhờn đáng ghét, bạn không thể không nhờ đến cà rốt – một loại thực phẩm chứa hàm lượng lớn vitamin A và beta-carotene giúp chống oxi hoá, ngăn ngừa các vấn đề về nhờn dính, mụn và sạm đen. Bên cạnh đó, cà rốt còn kích thích sản sinh collagen làm cho làn da đàn hồi tốt hơn. Bạn có thể dùng cà rốt làm nước ép, nấu ăn hoặc đắp mặt nạ.

3. Sữa chua

da nhờn
Sữa chua – món chứa nhiều enzym có lợi cho da và hệ tiêu hóa (Ảnh: blog bTaskee)

Hàm lượng axit lactic và vitamin A trong sữa chua rất tốt cho làn da nhờn bị mụn và ngăn ngừa nếp nhăn hiệu quả. Sữa chua còn chứa nhiều enzym có lợi cho đường ruột, giúp hỗ trợ quá trình đào thải độc tố ra khỏi cơ thể và ngăn ngừa mụn hình thành.

Thường xuyên ăn sữa chua mỗi ngày sẽ giúp bạn nhanh chóng sở hữu vóc dáng thon gọn cùng làn da trắng hồng, mịn màng.

4. Cà chua

da nhờn
Cà chua giúp chống oxy hoá, là loại thực phẩm rất tốt đối với da nhờn (Ảnh: blog bTaskee)

Thường xuyên sử dụng cà chua không chỉ giúp da trắng hồng mà còn giảm tiết bã nhờn cho da. Các dưỡng chất có trong cà chua làm da đỡ nhờn, thu nhỏ lỗ chân lông và diệt mụn trứng cá.

Theo các nghiên cứu, cà chua chứa nhiều lycopene – một chất chống oxy hóa giúp bảo vệ làn da khỏi các tác hại từ tia cực tím.

5. Nước dừa

da nhờn
Nước dừa sản sinh collagen giúp da thêm khỏe mạnh (Ảnh: blog bTaskee)

Nước dừa là một loại thực phẩm rất tốt cho làn da nhờn, thu nhỏ lỗ chân lông nhờ chứa nhiều khoáng chất, vitamin và các chất chống oxy hóa.

Không chỉ vậy, thức uống này còn giúp thúc đẩy cơ thể sản sinh collagen, khiến làn da trở nên căng mướt và mịn màng trông thấy.

5 loại thực phẩm trên bạn rất dễ dàng mua được tại tất cả các chợ hoặc siêu thị. Ngũ cốc bạn có thể ăn khô hoặc nghiền thành bột uống như sữa, các loại trái cây bạn có thể chế biến thành nước ép, sinh tố uống cho đỡ ngán. Hy vọng sau sử dụng những loại thực phẩm mà bTaskee gợi ý, lượng dầu trên da bạn sẽ được kiểm soát.

Các bài viết liên quan:

Bật mí cách cạo lông mặt cho da mềm mại và mịn màng

“Nghệ thuật” sử dụng kem dưỡng da hiệu quả

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
app-banner-btaskee-vie