Mặt nạ sủi bọt – sản phẩm mới để hồi sinh làn da

Bắt đầu được biết đến vào khoảng cuối năm 2015, tuy nhiên đến nay, cái tên mặt nạ sủi bọt vẫn chưa bao giờ hết hot. Đây là sản phẩm chăm sóc da được khá nhiều chị em yêu thích và săn lùng ráo riết.

Vậy, mặt nạ sủi bọt là gì và cần lưu ý gì khi sử dụng sản phẩm? bTaskee sẽ trả lời bạn ngay với bài viết dưới đây.

Mặt nạ sủi bọt là gì?

Mặt nạ sủi bọt hay còn được biết đến dưới cái tên bubble face mask hoặc mặt nạ thải độc. Đây là loại mặt nạ có xuất xứ từ Hàn Quốc – đất nước với ngành công nghiệp làm đẹp phát triển bật nhất thế giới.

Giống như tên gọi, sau khi tiếp xúc với da, quá trình sủi bọt sẽ xảy ra. Theo các chuyên gia, đây chính là quá trình giải phóng oxy vào sâu trong da, giúp đào thải độc tố, làm sạch và thông thoáng lỗ chân lông đồng thời làm sáng da. Đồng thời, mặt nạ cũng sẽ giúp da trở nên mịn màng, kích thích quá trình sản sinh collagen và làm mềm da, đem đến cho da trạng thái tốt nhất.

mặt nạ sủi bọt
Quá trình sủi bọt khi sử dụng mặt nạ (Ảnh: kenh14.vn)

Mặt nạ sủi bọt phù hợp với tất cả các loại da, kể cả da của nam và những loại da nhạy cảm nhất cũng có thể sử dụng sản phẩm.

mặt nạ sủi bọt
Mặt nạ sủi bọt còn được nam giới yêu thích (Ảnh: kenh14.vn)

Những điều cần nhớ khi sử dụng mặt nạ sủi bọt

Mặc dù là một sản phẩm chăm sóc da rất tốt và nhận được nhiều lời khen ngợi từ phía người dùng nhưng khi sử dụng mặt nạ sủi bọt, các chị em cũng cần lưu ý một số điều dưới đây:

Đầu tiên, không giống như những loại mặt nạ chăm sóc da khác, mặt nạ sủi bọt được khuyến cáo chỉ nên sử dụng từ 2 – 3 lần/tháng (không dùng hàng tuần) để tránh tình trạng khô da và phản tác dụng.

Thứ hai, mặt nạ sủi bọt có rất nhiều dạng, bạn có thể sử dụng dạng gel, dạng kem, dạng lỏng hoặc dạng mặt nạ giấy (được tẩm sẵn dung dịch) để chăm sóc da, tùy vào nhu cầu và sở thích cá nhân.

mặt nạ sủi bọt
Su:m 37 White Award Bubble-De Mask là một trong những cái tên nổi bật nhất trong dòng sản phẩm mặt nạ sủi bọt (Ảnh: boshop.vn)

Thứ ba, sau khi sử dụng mặt nạ sủi bọt hầu hết mọi người đều cảm thấy bề mặt rất sáng mịn, da sáng lên, bã nhờn sẽ giảm đi nhưng sẽ có một chút khô. Do vậy, các chị em hữu làn da quá khô thì vẫn nên cân nhắc trước khi sử dụng.

Thứ tư, hầu hết các loại mặt nạ sủi bọt đều có mùi, mùi hương cụ thể sẽ phụ thuộc vào bảng thành phần của sản phẩm đó.

Thứ năm, khi đắp mặt nạ sủi bọt lên da đều cho cảm giác châm chích nhẹ, sau khi sủi bọt bạn sẽ cảm thấy hơi ngứa kèm theo sẽ là tiếng bọt vỡ nho nhỏ bên tai như bọt bột giặt quần áo. Đây là hiện tượng bình thường và bạn không cần phải quá lo lắng.

mặt nạ sủi bọt
Elizavecca Carbonated Bubble Clay Mask là dòng mặt nạ thải độc tố có thành phần chính từ bì heo và than hoạt tính, khá được ưu chuộng (Ảnh: boshop.vn)

Thứ sáu, bạn nên dùng tay massage nhẹ nhàng sau khoảng 5 – 10 phút khi mặt nạ đã sủi bọt. Lớp bọt này rất lâu tan nên tốt nhất sau khi xoa bóp trên da khoảng 3 phút bạn hãy làm sạch da với nước ấm, sau đó dùng nước lạnh vỗ nhẹ lên mặt để làm da tăng độ đàn hồi.

Thứ bảy, khi sử dụng mặt nạ sủi bọt bạn nên tránh để chúng bắn vào mắt và miệng, nên thoa một ít ở vùng mũi tránh bọt nở lớn làm bạn khó thở.

Cuối cùng, bạn nên bảo quản các loại mặt nạ sủi bọt này ở nơi kín gió, tránh ánh sáng mặt trời hoặc chọn bảo quản mát. Đừng quên đóng gói cẩn thận sau khi sử dụng nếu bạn không muốn phần còn lại chưa đụng đến đã sủi bọt hết nhé!

 

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
app-banner-btaskee-vie