giấc ngủ ngon

Những bí kíp bỏ túi giúp bạn có giấc ngủ ngon mơ đẹp

Một giấc ngủ ngon là nhu cầu cơ bản của mỗi người sau những giờ làm việc mệt nhọc. Thế nhưng không phải ai cũng có một giấc ngủ ngon.

Chính vì thế, bTaskee sẽ mách một số bí quyết giúp bạn có giấc ngủ ngon.

1. Đi ngủ và thức dậy đúng giờ mỗi ngày

Hình thành thói quen đi ngủ đúng giờ sẽ giúp bạn có được một đồng hồ sinh học hợp lý. Các chuyên gia Hiệp Hội Giấc ngủ Mỹ khuyên bạn nên ngủ khoảng 7 – 8 giờ mỗi buổi tối. Thời điểm tốt nhất cho giấc ngủ buổi tối là bắt đầu từ lúc 22h – 23h và thức dậy lúc 5h – 6h. Khi bạn ngủ đúng giờ và đủ giấc sẽ giúp cho tinh thần minh mẫn hoạt động hiệu quả.

giấc ngủ ngon
Đặt báo thức để thức dậy đúng giờ (ảnh: Genk.vn)

2. 20-30 phút tập thể dục mỗi ngày

Các nhà khoa học nhận thấy rằng tập thể dục vào buổi sáng và buổi chiều đều có tác dụng làm tăng nguồn năng lượng và số giờ ngủ ngon vào ban đêm. Luyện tập yoga, thở bằng bụng, ngồi thiền…không chỉ tốt cho sức khỏe, tinh thần được sảng khoái mà còn cho giấc ngủ ngon. Bạn vận động nhẹ nhàng kết hợp hít thở sâu sẽ giúp bạn xua tan mệt mỏi, ngủ ngon hơn, đạt được làm việc tốt hơn.

giấc ngủ ngon
Luyện tập thể thao mỗi ngày để có giấc ngủ ngon (ảnh: nshapefitness.vn)

3. Tránh xa điện thoại 1 giờ trước giấc ngủ

Sóng và màn hình điện thoại là nguyên nhân làm bạn khó ngủ mỗi đêm. Nhưng ít người biết được tác hại của việc dùng điện thọai theo thời gian có thể làm hỏng trí nhớ của bạn và tăng nguy cơ mắc trầm cảm, béo phì và thậm chí là một số loại ung thư. Do vậy, để có một giấc ngủ sâu, mọi người cần tránh việc sử dụng các thiết bị có ánh sáng trước khi đi ngủ 1 giờ.

giấc ngủ ngon
 Dùng điện thoại trong bóng tối gây nguy hiểm cho mắt và não (ảnh:motherboard.vice)

4. Đọc một cuốn sách trước khi ngủ

Thói quen đọc sách trước khi ngủ sẽ giúp bạn tránh xa các thiết bị điện tử và giúp bạn dễ dàng có giấc ngủ ngon. Chẳng còn gì tuyệt vời hơn nếu bạn có thể đọc một cuốn sách để trau dồi kiến thức tự hoàn thiện bản thân mỗi tối trước khi ngủ thiếp đi.

giấc ngủ ngon
Hãy đọc sách mỗi ngày trước khi đi ngủ (ảnh: xxl.ua)

5. Gối, giường ngủ

Việc lựa chọn giường, gối cũng có ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn. Một chiếc giường rộng cùng với một chiếc gối mềm, êm dịu sẽ tạo cho bạn một cảm giác sảng khoái dễ chịu. Tùy theo tư thế ngủ mà bạn hãy lựa chọn cho mình một chiếc gối có độ dày phù hợp với mình nhé!

Bí kíp bỏ túi giúp bạn có giấc “ngủ ngon mơ đẹp”
Một chiếc gối mềm và phẳng thích hợp cho người nằm sấp (soha.vn)

6. Uống một cốc sữa ấm

Hãy uống một cốc nước hoặc sữa ấm thay vì trước khi đi ngủ, giấc ngủ có thể bị ảnh hưởng. Dùng một ly sữa ấm 30 phút trước khi đi ngủ không những giúp bạn dễ dàng vào giấc ngủ ngon mà còn bổ sung chất sắt về đêm và hỗ trợ chắc xương.

giấc ngủ ngon
Một cốc sữa ấm có thể sẽ giúp bạn dễ dàng ngủ sâu giấc (ảnh: xaluan.com)

Chỉ cần thay đổi những thói quen tưởng chừng như đơn giản nhưng lại được giấc ngủ ngon, tại sao bạn lại không thử xem. bTaskee xin chúc các bạn có giấc ngủ thật ngon để có một sức khỏe tốt và làm việc hiệu quả.

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
Bài viết liên quan
app-banner-btaskee-vie