giấc ngủ ngon

Làm thế nào để có giấc ngủ ngon?

Với 8 cách đơn giản mà hiệu quả, chất lượng giấc ngủ của bạn sẽ được cải thiện một cách đáng kể đấy!

Bạn hay thức giấc vào nửa đêm? Bạn cảm thấy khó khăn để đi vào giấc ngủ? Hoặc sau một giấc ngủ dài bạn vẫn cảm thấy mệt mỏi. Những cách mà bTaskee liệt kê dưới đây sẽ làm cho vấn đề của bạn được khắc phục, và bạn sẽ có giấc ngủ ngon như mong muốn.

Thiết lập đồng hồ sinh học

Việc thiết lập đồng hồ sinh học ảnh hưởng thiết yếu tới chất lượng giấc ngủ. Nếu như bạn thường xuyên thức khuya hay ngủ nướng thì chu kỳ ngủ sẽ bị rối loạn, dẫn tới ngủ không sâu giấc. Vì thế, bạn nên tạo thói quen đi ngủ và thức dậy vào cùng một thời điểm để cơ thể có thể thiết lập đồng hồ sinh học lành mạnh.

giấc ngủ ngon
Tạo thói quen đi ngủ đúng giờ sẽ giúp bạn có giấc ngủ ngon (ảnh: vteen)

Đảm bảo không gian ngủ

Không gian cũng tác động một phần không nhỏ vào chất lượng ngủ. Hãy đảm bảo nơi bạn ngủ được yên tĩnh để có thể chìm vào giấc ngủ dễ dàng hơn. Ngoài ra, vi khuẩn trên đệm, gối cũng là nguyên nhân chính gây khó chịu cho bạn. Hãy luôn nhớ vệ sinh chăn gối thường xuyên để đảm bảo một giấc ngủ ngon, thoải mái, chất lượng.

Hạn chế nhìn vào đồng hồ

Việc thức giấc nửa đêm hoặc trằn trọc khó ngủ sẽ khiến chúng ta liên tục nhìn đồng hồ, làm trí óc trở nên căng thẳng. Lo lắng vì không ngủ được sẽ càng làm chứng mất ngủ trầm trọng hơn mà thôi. Vì vậy, tốt nhất chúng ta nên cất đồng hồ vào ngăn kéo, thư giãn và chìm vào giấc ngủ một cách tự nhiên.

giấc ngủ ngon
Nhìn đồng hồ chỉ khiến mất ngủ trầm trọng hơn (ảnh: baothanhnien)

Tránh các loại thức ăn giàu năng lượng

Vào buổi tối, nên hạn chế ăn các loại thức ăn giàu năng lượng vì chúng khiến hệ thống tiêu hóa hoạt động nhiều hơn, gây khó chịu, đầy bụng, khó có thể chìm vào giấc ngủ dễ dàng. Nên ăn một bữa nhẹ vào buổi tối và trước giờ ngủ khoảng một tiếng.

Cất muộn phiền, căng thẳng qua một bên

Con người ai cũng sẽ có những vấn đề khó khăn trong cuộc sống và đôi khi đến lúc lên giường, nỗi lo còn canh cánh trong lòng ta. Theo nghiên cứu thì căng thẳng là nguyên nhân chính dẫn đến mất ngủ và gây ra giấc ngủ kém chất lượng.

Để khắc phục tình trạng này, bạn có thể viết vấn đề của mình ra tờ giấy, sau đó vứt chúng vào sọt rác hoặc cất vào ngăn kéo để trí óc mình thanh thản, dễ chìm vào giấc ngủ hơn.

giấc ngủ ngon
Hãy để mọi vấn đề qua một bên, bạn sẽ có một giấc ngủ ngon (ảnh: acneeinstein)

Tránh ngủ trưa quá lâu

Thường thì buổi trưa chúng ta nên chợp mắt khoảng 20 – 30 phút thôi. Nếu ngủ trưa kéo dài 2 – 3 tiếng thì buổi tối bạn sẽ gặp phải khó khăn khi muốn chìm vào giấc ngủ đấy. Lưu ý, không nên ngủ trưa sau 3 giờ chiều để đảm bảo có một giấc ngủ ngon buổi tối, sâu hơn, chất lượng hơn.

Tắt tất cả thiết bị điện tử có ánh sáng xanh

Loại sóng ánh sáng xanh của các thiết bị điện tử như tivi, điện thoại, ipad… đều là nguyên nhân ngăn cản bạn có một giấc ngủ ngon. Khoảng 30 phút trước khi ngủ, hãy tắt tất cả các thiết bị điện tử đi. Ngoài ra, khi ngủ thì nên để chúng cách xa bạn khoảng 1 mét, vì các loại sóng này không tốt cho não của con người.

giấc ngủ ngon
Sóng của ánh sáng xanh không tốt cho hệ thần kinh (ảnh: baomoi)

Thư giãn

Sau một ngày làm việc mệt mỏi, cơ thể bạn cần được thư giãn. Trước khi đi ngủ hãy tắm bằng nước ấm và massage cơ thể. Ngoài ra, dành chút thời gian để nghe những bản nhạc nhẹ cũng rất tốt cho hệ thần kinh, thúc đẩy quá trình chìm vào giấc ngủ dễ dàng hơn.

Với 8 bí quyết mà bTaskee đã gợi ý, hy vọng rằng chất lượng giấc ngủ của bạn sẽ được cải thiện hơn, để bạn luôn tỉnh táo và sảng khoái cho một ngày làm việc đầy năng lượng!

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
Bài viết liên quan
app-banner-btaskee-vie