may-giat-rung-lac

“Bắt” đúng bệnh khi máy giặt rung lắc mạnh và kêu to khi vắt

Vấn đề thường gặp nhất của máy giặt khi hoạt động là tình trạng hụt nước, lỗi chương trình và máy giặt rung lắc, kêu to khi vắt. Có nhiều nguyên nhân dẫn tới những tình trạng nói trên, nếu bạn nhanh chóng xác định được lý do thì việc sửa chữa sẽ rất đơn giản, nhiều khi không cần đến thợ. Dưới đây là 4 lý do thường gặp nhất khiến máy giặt rung lắc và làm ồn khi vắt.

1. Máy giặt bị chênh

Điều tối kỵ nhất khi lắp đặt máy giặt là đặt máy ở bề mặt không bằng phẳng khiến máy giặt bị chênh, nghiêng. Việc máy giặt bị nghiêng sẽ khiến thùng giặt bị lệch về một phía và gây ra tiếng ồn khó chịu trong quá trình giặt vì lồng giặt va vào vỏ máy giặt.

may-giat-bi-rung-lac-do-bi-nghieng
Lắp đế, kê gỗ hoặc các vật cứng để máy giặt không bị nghiêng (Ảnh: bTaskee)

Cách khắc phục đơn giản nhất trong trường hợp này là sử dụng thanh gỗ, vật cứng hoặc mua bộ chân chống rung lắc máy giặt. Sau khi thử những biện pháp này mà máy giặt vẫn không hết rung, bạn nên tìm 1 chỗ đặt khác để đặt máy.

2. Máy giặt quá tải

Một nguyên nhân nữa khiến máy giặt rung lắc khi hoạt động là do bạn cho quá nhiều đồ vào máy trong một lần giặt. Thông thường, mỗi máy giặt đều có số kg giặt trong 1 lần giặt được quy định rõ ràng nên nếu cho nhiều hơn, máy sẽ phải làm việc nhiều hơn bình thường, từ đó máy giặt rung lắc, gây tiếng động mạnh cũng là điều dễ hiểu. Nếu quần áo quá nhiều hoặc giặt chăn, mền dày bạn cần chia ra giặt lần lượt để đảm bảo máy hoạt động tốt nhất. Không nên vì tiết kiệm mà cho vào giặt 1 lần, việc này sẽ khiến cho máy giặt quá tải, dễ khiến hư lồng giặt, lúc này chi phí sử chữa, khắc phục sẽ rất cao.

3. Lẫn vật lạ vào lồng giặt trong khi giặt

may-giat-rung-lac-vi-lan-vat-la
Quên chìa khóa hoặc để vật nặng vào quần áo khi giặt sẽ khiến máy giặt bị rung, kêu to khi giặt (Ảnh: bTaskee)

Khi cho quần áo vào máy giặt, hãy nhớ kiểm tra kỹ các túi quần, túi áo để tránh bỏ quên điện thoại, chìa khóa hoặc các vật dụng khác vào máy. Có rất nhiều trường hợp máy giặt rung lắc, hư hỏng là do các vật lạ như chìa khóa, nút quần áo rơi ra từ quần áo va vào lồng giặt.

4. Máy giặt không được cung cấp đầy đủ nước

Trước khi tiến hành giặt, máy sẽ quay 1 vài vòng để cân quần áo và bơm lượng nước vừa đủ. Khi bạn chọn chương trình giặt, nếu lượng quần áo quá nhiều mà lượng nước bạn chọn quá thấp sẽ khiến quần áo bị dồn cục, lệch tâm, không cân bằng. Lồng giặt lúc này sẽ bị nghiêng, cạ vào thành máy giặt khiến máy giặt rung, lắc và kêu cọc cạch khi giặt.

Đây là 4 nguyên nhân phổ biến nhất gây ra hiện tượng máy giặt bị rung khi vận hành, nếu sau khi kiểm tra và khắc phục vẫn không khả quan thì có lẽ máy giặt nhà bạn đã gặp trục trặc kỹ thuật. Các lỗi kỹ thuật này gồm có: bộ phận giảm xóc có vấn đề, thiết bị tải trọng không được lắp đúng chỗ, dây curoa bị chùng, bộ phận cốt và bạc đạn của máy bị bể… Với những sự cố như trên, bạn cần liên hệ với trung tâm bảo hành, sửa chữa máy để họ có cách khắc phục tốt nhất.

Bài đọc thêm

Những điều cần lưu ý khi dùng máy giặt cửa trước để máy hoạt động tốt

Top 7 nơi cung cấp dịch vụ giặt ủi tốt nhất Thành phố Hồ Chí Minh

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
app-banner-btaskee-vie