máy giặt cửa trước

Những điều cần lưu ý khi dùng máy giặt cửa trước để máy hoạt động tốt

Máy giặt cửa trước đang chiếm khoảng 30% số lượng máy giặt được bán ra hàng năm tại thị trường Việt Nam và đang ngày càng được nhiều người ưa chuộng vì tính năng vượt bật của mình. Không chỉ êm ái khi dùng, tiết kiệm điện, nước, máy giặt cửa trước còn được cho là giặt sạch hơn so với máy giặt cửa trên. Nhưng trên thực tế, vì quá hiện đại và nhiều tính năng nên dòng máy giặt này hơi khó dùng. Dưới đây là những lưu ý cần quan tâm khi sử dụng máy giặt cửa trước.

Sử dụng xà phòng

Máy giặt cửa trước hoạt động theo cơ chế nhào trộn thay vì xoay như máy giặt cửa trên nên loại xà phòng thích hợp nhất cho dòng máy này là xà phòng gọi là high efficiency (HE). Loại xà phòng này ít bọt hơn hẳn những loại xà phòng thông thường nhưng nó đảm bảo phát huy tối đa công dụng của máy giặt cửa trước. Chính vì vậy, khi mua xà phòng cho máy giặt cửa trước nên mua đúng loại dành riêng cho dòng máy này để phát huy hoàn toàn tác dụng của máy.

máy giặt cửa trước
Nên dùng xà phòng dành riêng cho máy giặt cửa trước (Ảnh: baodautu.vn)

Nhiều người hay lầm tưởng cứ bột giặt cho nhiều bọt thì sẽ giặt sạch được quần áo, tuy nhiên điều này lại hoàn toàn không chính xác, bọt nhiều chỉ làm người dùng “tin tưởng” hơn về độ sạch của bột giặt mà thôi. Bọt xà phòng nhiều chỉ dễ khiến xà phòng trào ngược và tốn thêm nước để xả sạch hết lớp bọt tai hại này.

Lượng xà phòng

Xà phòng dùng cho máy giặt cửa trước chỉ nên bằng 1/2 lượng xà phòng dùng cho máy giặt cửa trước, vì vậy bạn có thể tự chỉnh theo số lượng quần áo giặt nhà bạn. Nếu bạn nhận thấy quần áo không sạch bạn có thể cho thêm. Nhưng nên nhớ rằng không phải cứ nhiều là sẽ sạch.

máy giặt cửa trước
Máy giặt cửa trước sử dụng lượng bột giặt ít hơn máy giặt cửa trên (Ảnh: thespruce.com)

Một lưu ý đặc biệt nữa là trong ngăn đựng xà phòng, nước xả của máy giặt cửa trước đều có 1 vạch định mức lượng xà phòng nên bạn nên chú ý để không vượt quá mức này là được. Nhiều người dùng tỏ ra không tin với 1 lượng xà phòng ít như vậy có thể giặt sạch được quần áo. Điều này thường đến từ sự so sánh được in trên hướng dẫn sử dụng máy giặt và in trên bao bì xà phòng. Bạn nên biết rằng gợi ý về lượng xà phòng in trên bao bì của các hãng xà phòng chỉ là mức tham khảo và dành cho tất cả các sản phẩm máy giặt. Và điều này không đúng hoàn toàn với loại máy giặt cửa trước mà bạn cần dùng nên hãy bỏ qua nó và làm theo chỉ dẫn của nhà sản xuất máy giặt.

Nước

Độ cứng của nước ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng giặt giũ của máy giặt. Nước chứa nhiều canxi, magie… còn được gọi là nước cứng sẽ đòi hỏi nhiều xà phòng hơn nước thường. Bạn có thể dễ dàng nhận biết nước cứng này vì nước cứng dễ gây gỉ, sét, ố vàng các dụng cụ nhà tắm khi sử dụng lâu ngày. Nếu muốn sử dụng nước này cho máy giặt cửa trước bạn nên xử lý nước trước để tránh hư hỏng khi sử dụng máy giặt.

Giặt bằng nước nóng và xả bằng nước lạnh là cách nhiều người hay làm khi dùng máy giặt cửa trước để đảm bảo loại bỏ vết bẩn và bọt xà phòng tốt nhất. Giặt bằng nước lạnh sẽ không loại bỏ hoàn toàn được xà phòng và đây là điều không ai muốn.

Mặc dù máy giặt cửa trước rất tiện dụng và hoạt động rất hiệu quả nhưng trước khi sử dụng thành thạo máy giặt cửa trước bạn cần phải học cách sử dụng trước. Hãy đọc và làm theo những gợi ý trên đây để có thể sử dụng tối đa những tính năng của máy giặt cửa trước.

Bài đọc thêm

Vệ sinh máy giặt đúng cách không hề khó

Tiết kiệm kha khá tiền điện nước với 1 số mẹo sử dụng máy giặt hữu ích

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
app-banner-btaskee-vie