ngay-he-cua-be

Ngày hè của bé, cả nhà nên đi đâu?

Mùa hè đối với nhiều người là thời điểm nắng nóng khó chịu kèm thời tiết mưa gió thất thường. Khiến bạn mệt mỏi và không mấy thích thú với mùa hè. Thế nhưng, với hầu hết những trẻ em thì mùa hè chính là thời điểm các bé thích nhất. Bởi đây chính là kỳ nghỉ dài trong năm của các bé, thời điểm mà các bé sẽ không phải đến trường và được thỏa thích tại nhà. Tận dụng thời gian rảnh rỗi của các bé mà thường các gia đình sẽ tận dụng thời gian này để tạo nên những ngày hè của bé thêm ý nghĩa. 

Đọc thêm:

Các bậc cha mẹ cũng sẽ khá là phân vân khi không biết nên cùng bé đi đâu làm gì cho những ngày hè này. Mặc dù có nhiều địa điểm tham quan du lịch hấp dẫn nhưng với các bé liệu đó có bổ ích và phù hợp. Hãy để bTaskee giúp bạn gợi ý những địa điểm bạn có thể đi cùng bé nhé!

1. Đi du lịch biển 

Ngày hè nóng nực thì đi du lịch biển là lựa chọn phù hợp cho nhiều gia đình. Với các bé, biển luôn là một sự hứng thú tuyệt vời. Với không khí mát mẻ, cùng không gian rộng lớn, cảnh quan thiên nhiên đẹp sẽ không chỉ khiến các bé thích thú mà các bố mẹ cũng không kìm lòng được. Bạn có thể diện cho bé những bộ đồ tắm đẹp và cùng bé xuống biển. Ngoài việc tắm biển bạn cũng có thể cùng bé xây lâu đài cát, nhặt vỏ sò, cùng khám phá biển. 

Nhưng bạn cũng nên lưu ý bé đừng lơ là trước biển cả. Biển luôn luôn bao la và rộng lớn, bạn sẽ không thể kiểm soát được bất cứ nguy hiểm tiềm ẩn nào. Vậy nên hãy luôn để mắt đến các bé khi ra biển đấy. Và cũng nên chú ý trang bị cho trẻ áo phao và các dụng cụ bảo vệ khác nhé.

tắm biển vào ngày hè
Ngày hè nóng nực thì đi du lịch biển là lựa chọn phù hợp cho nhiều gia đình

2. Công viên nước

Nếu bạn quá bận rộn và không có nhiều thời gian cho chuyến du lịch dài ngày cùng bé, thì công viên nước sẽ là địa điểm phù hợp cho cả nhà. Bé sẽ có thể thoải thích tắm hồ bơi và chơi các trò chơi dưới nước, nhưng hãy nhớ tùy vào độ tuổi mà tránh xa các trò mạo hiểm nhé. Sắp xếp một ngày cuối tuần rảnh rỗi để cùng bé và cả nhà đến chơi công viên nước là một kế hoạch khá tuyệt vời đấy. Với công viên nước bạn sẽ dễ dàng kiểm soát các bé hơn và cũng có thể tiết kiệm chi phí và thời gian hơn so với các chuyến du lịch xa nhà. 

cong-vien-nuoc
Nếu không có nhiều thời gian cho chuyến du lịch dài ngày cùng bé, thì công viên nước sẽ là địa điểm phù hợp cho cả nhà (Ảnh: res.klook.com)

3. Khu vui chơi trẻ em

Khu vui chơi trẻ em cũng là một trong những địa điểm yêu thích của các bé mà lại tiện lợi cho các bố mẹ bận rộn. Tại hầu hết các thành phố lớn tại nước ta đều có các khu trò chơi dành cho các bé. Đây luôn là địa điểm mà bất cứ cô bé cậu bé nào cũng ao ước được đến. Các bé hầu như sẽ chẳng buồn mệt với các trò chơi nơi đây. Bạn có thể khuyến khích các bé học tập hoặc phụ giúp công việc nào đó và dành phần thưởng là một chuyến đi khu trò chơi. Điều này sẽ giúp các bé có thêm động lực hơn đấy. 

tro-choi-trong-nha
Khu vui chơi trẻ em cũng là một trong những địa điểm yêu thích của các bé (Ảnh: cdn.media.alongwalker.com)

4. Sở thú – khu bảo tồn động vật

Ở các lứa tuổi nhỏ, các bé thường rất thích khám phá về các loài động vật và rất yêu thích sự đang yêu của chúng. Vậy nên, sở thú là một trong những địa điểm hữu ích giúp các bé thoải thích tìm tòi về thế giới động vật. Những con vật mà dường như chỉ được nhìn ngắm trên tivi thì sao bạn không cùng bé tiếp xúc thực tế. 

Tại sở thú, các bé có thể được phép tiếp xúc với động vật, cho chúng ăn, sờ và vui chơi. Bên cạnh đó, vào những dịp cuối tuần thường sẽ có những hoạt động vui chơi dành cho trẻ nhỏ cùng với những màn trình diễn đáng yêu của các bạn động vật. Các bé nhà bạn chắc chắn sẽ rất thích thú lắm đấy.

bé thăm sở thú
sở thú là một trong những địa điểm hữu ích giúp các bé thoải thích tìm tòi về thế giới động vật

5. Khu vui chơi phát triển tư duy trẻ

Khác với các khu vui chơi như ở các công viên trò chơi, hiện nay có nhiều khu vui chơi đặc biệt giúp các bé học tập và phát triển tư duy. Có thể kể đến các khu trải nghiệm nghề nghiệp hay các trung tâm bồi dưỡng tài năng. Hãy chọn những trung tâm không đặt quá nhiều áp lực học tập cho các bé, hãy chú trọng ở việc khám phá, thúc đẩy các bé khám phá nhiều hơn về những nghề nghiệp về khả năng hay sự yêu thích của bản thân. 

Đây là một địa điểm hữu ích cho các bật bố mẹ bận rộn nhưng vẫn muốn giúp con trẻ có thể thoải mái phát triển bản thân. Các hoạt động sẽ giúp bé hình thành những suy nghĩ, sự yêu thích, từ đó bạn có thể biết được bé nhà mình phù hợp ở những lĩnh vực gì, khả năng gì. Điều này giúp bổ trợ tạo nên hướng đi đúng đắn cho tương lai của trẻ nhỏ. 

khu vui chơi
Khu vui chơi đặc biệt giúp các bé học tập và phát triển tư duy (Ảnh: amazonaws.com)

6. Các khu làng nghề dân gian

Hầu hết các bé ngày nay đều được bố mẹ bao bọc và chăm sóc kỹ càng. Các ông bố bà mẹ đều muốn dành điều tốt nhất cho con, từ những công nghệ hiện đại bổ trợ cho học tập, cho đến cả vui chơi. Điều này cũng khiến các bé ngày càng xa lạ với những văn hóa dân tộc hơn. Chính vì thế cũng tạo nên sự mai một dần của các làng nghề dân gian vì không có nhiều người biết đến. 

Vậy tại sao bạn không tận dụng ngày hè của bé để giúp các bé có thêm những kiến thức bổ ích về những truyền thống hay của dân tộc. Bạn có thể đưa bé đến các khu làng nghề như làm gốm, làm bánh, kết hoa, làm nón,… Bố mẹ cùng bé tìm hiểu về làng nghề và cùng thực hiện làm sản phẩm. Bên cạnh việc giúp gia đình thêm sự gắn kết thì cũng giúp các bé có cái nhìn thích thú hơn về các làng nghề của dân tộc. 

làm gốm
Bố mẹ cùng bé tìm hiểu về làng nghề và cùng thực hiện làm sản phẩm.

7. Tham gia các hoạt động từ thiện trẻ em 

Biết quan tâm và yêu thương người khác là một trong những đức tính tốt của con người. Đó là một đặc tính mà các bật bố mẹ sẽ không thể bỏ qua khi giáo dục và hình thành nhân cách cho trẻ nhỏ. Bên cạnh đó, sự sẻ chia đùm bọc bằng những hành động thiết thực sẽ giúp các bé phát triển tính cách tốt hơn. Các bé dường như sống trong sự đùm bọc yêu thương của bố mẹ sẽ khó có thể cảm nhận được sự thiếu thốn của những bạn nhỏ khác với hoàn cảnh khó khăn hơn. Từ việc tiếp cận thực tế, được tiếp xúc và nhìn thấy được những sự khó khăn đó, sẽ giúp các bé biết trân trọng hơn những thứ mình có và có sự thương cảm hơn với các bạn khác. 

làm tình nguyện ngày hè
Từ việc tiếp cận thực tế các bé sẽ biết trân trọng hơn những thứ mình có và có sự thương cảm hơn với các bạn khác (Ảnh: i-ngoisao.vnecdn.net)

Dù bạn có chọn địa điểm nào cho ngày hè của bé thì hãy luôn nhớ rằng hãy đi cùng bé và luôn bên cạnh các bé nhé! Bởi dù có được đến nơi yêu thích như thế nào đi chăng nữa thì các bé cũng sẽ chỉ vui vẻ khi có bố mẹ và người thân bên cạnh đấy. Và một điều quan trọng nữa, khi lên kế hoạch cho ngày nghỉ hè này của bé thì bạn nên có sự chuẩn bị đầy đủ những thứ cần thiết cho bé nhé! 

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
Bài viết liên quan
app-banner-btaskee-vie