meo-tri-mui-hoi-co-the

Mẹo trị dứt mùi hôi cơ thể một cách tự nhiên, an toàn cho sức khỏe

Có nhiều yếu tố khiến mùi hôi cơ thể nặng hơn bình thường. Trong đó thực phẩm là yếu tố trực tiếp gây nên mùi; đặc biệt là mùi ở nam giới. Một số loại thức ăn khiến cơ thể của bạn nặng mùi như: cafe, rượu, gia vị, hành, tỏi, cá, thịt chó, mù tạt… Mùi cơ thể khiến bạn không tự tin trong giao tiếp; gây ảnh hưởng đến công việc cũng như cuộc sống của bạn. Nếu đang bị mùi cơ thể quấy nhiễu hãy tham khảo ngay các mẹo trị mùi hôi cơ thể qua bài viết dưới đây.

1. Mẹo trị mùi hôi cơ thể: Trị hôi miệng

Miệng là bộ phận phải đầu tiên của hệ tiêu hóa có chức năng nhận và nghiền thức ăn nên đây là nơi hay có mùi hôi nhất. Hôi miệng có thể do không chăm sóc răng miệng kỹ càng, bị các bệnh lý về răng, ăn các thực phẩm nặng mùi hoặc hút thuốc lá… Hôi miệng khiến hơi thở có mùi, khi nói chuyện, giao tiếp sẽ ảnh hưởng đến người xung quanh. Nên bạn cần chữa càng sớm càng tốt.

Mật ong

Trong mật ong có chứa hydroscopic có tác dụng ức chế và ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn gây hôi miệng. Không những thế mật ong còn tạo điều kiện cho vi khuẩn tốt phát triển hỗ trợ kháng lại các vi khuẩn xấu. Vì vậy, mật ong là cách chữa hôi miệng được các chị em áp dụng phổ biến nhất.

Trà xanh

tra-xanh-tri-hoi-mieng
Trà xanh giúp thơm miệng, giảm cân, sáng da, đẹp dáng (Ảnh: bTaskee)

Uống nước trà xanh tươi hoặc chè khô không chỉ tốt cho sức khỏe. Mà còn chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp cơ thể rút ngắn thời gian lão hóa tự nhiên. Đồng thời trà xanh cũng được sử dụng như 1 cách chữa hôi miệng nhanh chóng. Chất polyphenol có trong trà xanh có vị chát giúp ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn gây ra mùi hôi miệng trong khoang miệng, làm săn chắc nướu. Chính vì thế, mỗi ngày bạn hãy chuẩn bị cho mình 2 ly trà xanh để uống hoặc súc miệng giúp hơi thở thơm mát hơn.

Chanh

chanh-tri-hoi-mieng
Trong chanh có chứa acid hữu cơ và vitamin C. Chúng có tác dụng diệt khuẩn khử mùi rất hiệu quả (Ảnh: bTaskee)

Chanh có hàm lượng axit khá cao, vừa có tác dụng làm trắng răng, vừa có tác dụng khử mùi hôi miệng hiệu quả. Nếu bạn đang tìm kiếm mẹo chữa hôi miệng tại nhà nhanh chóng; thì nước súc miệng từ nước cốt chanh + muối chính là đáp án dành cho bạn. Khi súc miệng, các axit hữu cơ và vitamin C có trong chanh sẽ phát huy tác dụng. Giúp khử mùi hôi miệng, ngăn chặn sự sinh sôi và phát triển của các vi khuẩn trong cao răng.

Lá hương nhu

tri-hoi-mieng-bang-la-huong-nhu
Khi dùng hương nhu gội đầu nó sẽ giúp tăng lưu thông khí huyết dưới da, kích thích mọc tóc mới (Ảnh: bTaskee)

Hương nhu là một trong những loại thảo dược phổ biến tại Việt Nam với nhiều công dụng, được xem là bài thuốc quý trong Đông Y. Với tinh chất kháng khuẩn, lành vết thương nhanh chóng. Kèm thêm mùi thoang thoảng dịu nhẹ; Hương nhu chính là 1 trong các mẹo trị hôi miệng đơn giản, hiệu quả mà bạn nên tận dụng ngay.

2. Mẹo trị mùi hôi cơ thể: hôi nách

Hôi nách là tình trạng mồ hôi ở nách có mùi rất khó chịu. Dù bạn đã dùng lăn khử mùi, xịt khử mùi và thử nhiều cách vẫn không bớt mùi. Mùi hôi nách là do sự tăng tiết của tuyến mồ hôi ở nách; nó tiết ra 1 lượng lớn axit và các axit này sẽ bị vi khuẩn phân hủy gây ra mùi hôi khó chịu. Bạn có thể thử những cách dưới đây để trị hôi nách.

Vỏ cam

Trong vỏ cam có chứa một lượng lớn tinh dầu có tác dụng khử mùi; đồng thời hàm lượng acid tự nhiên tương đối cao. Chúng còn có tác dụng kháng khuẩn, loại bỏ vi khuẩn gây mùi ở vùng da dưới cánh tay; một cách nhẹ nhàng, không đau đớn, không mất nhiều thời gian khi thực hiện.

Chanh

Bạn sẽ hoàn toàn bất ngờ khi biết rằng chanh tươi còn được ví như “thần dược” khử mùi hôi nách cực tốt. Tính axit tự nhiên trong chanh tươi có khả năng ngăn ngừa tiết mồ hôi và hút mùi hôi cực tốt. Áp dụng trong khoảng 1 tuần, bạn sẽ cảm nhận thấy hiệu quả rõ rệt. Cắt chanh tươi ra thành từng lát mỏng sau đó chà xát xung quanh vùng nách. Thực hiện khoảng 10 – 15 phút thì rửa sạch lại bằng nước. Bạn hãy kiên trì thực hiện mẹo trị mùi hôi cơ thể này trong vòng 1 tháng để vùng nách sạch và giảm mùi nhé!

Lá ổi

meo-trị-hoi-nach-bang-la-oi
Nhóm vitamin B phong phú trong lá ổi cùng các loại hợp chất polyphenol, carotenoid, flavonoid, tannin; ngoài tác dụng giảm cân còn có tác dụng kháng viêm, diệt khuẩn (Ảnh: bTaskee)

Lượng chất chống oxy hóa trong lá ổi có khả năng đánh bay mùi mồ hôi cho những người bị “viêm cánh”. Và đã cho rất nhiều kết quả vượt ngoài sự mong đợi. Rửa sạch 20 – 30 g lá ổi, cho vào cối giã nát lấy cả phần bã và nước cốt. Đắp bã lá ổi băng ép trực tiếp vùng nách để qua đêm rồi rửa sạch vào ngày hôm sau. Hương thơm của lá ổi sẽ loại bỏ triệt để mùi hôi khó chịu và duy trì lâu dài.

3. Mẹo trị mùi hôi cơ thể: Trị hôi chân

Một trong những mùi hôi cơ thể “kinh dị” nhất có lẽ là mùi hôi chân. Hôi chân là do tuyến mồ hôi chân hoạt động mạnh. Hay bạn thường xuyên mang giày kín khiến chân có mùi hoặc do các bệnh lý như  nấm chân gây ra. Mùi hôi chân thường khá khó loại trừ và chúng bám trên chân rất lâu; đặc biệt là khi bạn di chuyển quá nhiều trong ngày khiến chân ra nhiều mồ hôi. Nếu muốn thoát khỏi mùi này, bạn nên thử ngay 3 cách dưới đây:

Gừng

meo-tri-mui-hoi-co-the-bang-gung
Không chỉ loại bỏ mùi hôi chân; ngâm chân trong nước gừng còn giúp bạn dễ ngủ hơn vào buổi tối (Ảnh: bTaskee)

Cũng là một gia vị quen thuộc trong căn bếp mỗi gia đình. Gừng kiêm thêm chức năng “bác sĩ đa khoa” khi có thể chữa khỏi rất nhiều bệnh như cảm mạo, lạnh bụng, huyết áp, đau nửa đầu, giải rượu… Và không thể không nhắc đến công dụng cải thiện mùi hôi chân. Thái lát khoảng 2 – 3 củ gừng tươi đã rửa sạch (giữ nguyên vỏ); sau đó bỏ vào đun sôi cùng với nước sạch trong khoảng 5 phút và để nguội. Bạn dùng hỗn hợp này ngâm chân hàng ngày vào sáng và tối; hoặc có thể thực hiện bất cứ khi nào cảm thấy chân có mùi hôi khó chịu. Đây cũng là một trong những cách trị hôi chân rất hiệu quả mà lại đơn giản trong cách thực hiện.

Ngải cứu

Ngải cứu tác dụng chữa các chứng bệnh về tiêu hóa, thần kinh, bệnh ngoài da. Nhưng một công dụng nữa của ngải cứu được rất nhiều quan tâm tới đó là tác dụng trong chữa trị bệnh hôi chân. Vào mùa lạnh, bạn cho cây ngải cứu vào bát, đốt rồi hơ chân vào hơi nóng bốc lên. Tinh dầu ngải cứu sẽ có tác dụng làm ấm đôi bàn chân của bạn; hạn chế tình trạng hư hàn – nguyên nhân chính gây chứng đổ mồ hôi chân.

Lá lốt

tri-hoi-chan-bang-la-lot
Bạn còn có thể dùng lá lốt để trị bệnh xương khớp, đau bụng, bệnh tổ đỉa (Ảnh: bTaskee)

Lá lốt được dùng trong các món ăn dân dã không thể thiếu của người Việt ta. Ngoài công dụng làm thực phẩm ra là lốt còn có nhiều tác dụng nữa. Đó là chữa mồ hôi tay chân rất hiệu quả mà được người xưa truyền từ đời này qua đời khác. Cách dùng như sau: dùng thân, lá và rễ lá lốt rang vàng, hạ thổ, sắc uống trong 7 ngày liền. Nghỉ 4 – 5 ngày sau đó tiếp tục sử dụng bài thuốc thêm 1 tuần. Mùi hôi chân sẽ bị đánh bay một cách nhanh chóng.

Trên đây là những mẹo trị mùi hôi cơ thể đơn giản, nhanh chóng và hiệu quả đã được nhiều người kiểm chứng. Ngoài ra, nếu bạn cảm thấy cơ thể có mùi hôi; bạn nên thường xuyên vệ sinh cá nhân, tắm rửa, thay quần áo sạch hoặc từ bỏ thuốc lá, các món ăn gây mùi như hành, tỏi, cà phê… Khi cảm thấy cơ thể có mùi nhưng là mùi lạ, rất hôi và chưa bao giờ gặp phải. Bạn nên đến gặp bác sĩ vì tuyến mồ hôi cũng phản ánh 1 phần tình trạng sức khỏe của bạn đấy!

Bài đọc thêm

6 cách hút ẩm trong phòng nhanh chóng thổi bay mùi ẩm mốc

7 tuyệt chiêu khử mùi hôi giày hiệu quả, đơn giản dành cho người lười

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
Bài viết liên quan
app-banner-btaskee-vie