7 tuyệt chiêu khử mùi hôi giày hiệu quả, đơn giản dành cho người lười

Mùi hôi giày trở thành nỗi ám ảnh của nhiều người khi gây ra không ít phiền toái trong sinh hoạt cũng như trong cuộc sống thường ngày. Không những gây khó chịu cho bản thân và người khác mỗi khi buộc phải bỏ giày, mùi hôi giày còn khiến khổ chủ mất tự tin khi giao tiếp, làm việc. Có rất nhiều loại thuốc xịt có thể khử mùi hôi giày nhưng sau một thời gian sử dụng, chúng hầu như không còn hiệu quả như lúc đầu. Nếu bạn bị hôi giày mà không có cách nào loại bỏ nó hoàn toàn, hãy tham khảo một vài cách phổ biến dưới đây:

1. Dùng cát mèo

khu-mui-hoi-giay-bang-cat-meo
Nếu giày vừa hôi vừa ướt, hãy cho 1 ít cát mèo vào giày, bạn sẽ bất ngờ với hiệu quả của nó đấy! (Ảnh: bTaskee)

Nghe có vẻ sai sai nhưng cát mèo lại là là một trong những “ứng cử viên sáng giá” để khử mùi hôi giày. Hãy thử cho 1 ít cát mèo vào trong giày, không chỉ khử được mùi hôi chúng còn giúp đôi giày bạn khô ráo vì cát mèo có tác dụng hút ẩm cực tốt.

2. Phơi giày dưới nắng

Giày bị hôi do nhiều nguyên nhân trong đó nguyên nhân chủ yếu là do giày ẩm, bám bụi bẩn, mồ hôi mà lâu ngày không được vệ sinh. Lúc này, bạn chỉ cần giặt giày, tháo dây ra và phơi giày dưới nắng để giày khô tự nhiên. Nhớ là hãy để giày nơi khô ráo sau khi sử dụng, nếu giày ướt phải hong khô ngay, không nên ủ giày khiến giày có mùi lại mau hỏng.

3. Thay lót giày

Một nguyên nhân nữa khiến giày hôi là do miếng lót giày bị bám bẩn nhiều, hư hỏng nên không thể làm tốt chức năng của mình. Bạn nên thay miếng lót giày, tốt nhất là các loại miếng lót giày khử mùi hoặc được làm từ những loại vật liệu có mùi dễ chịu, có thể át đi mùi hôi giày.

4. Làm đông giày

Đây là cách khử mùi hôi giày được nhiều người áp dụng vì khá dễ làm lại ít tốn thời gian. Bạn chỉ cần tìm 1 chiếc túi zip (loại túi nhựa có thể bịt kín 1 đầu), cho giày vào, ấn cho không khí ra ngoài rồi bịt kín túi. Sau đó, bạn cho giày vào ngăn đông để 1 đêm, sau đó lấy giày ra để khô dưới ánh nắng mặt trời. Làm đông giày có thể khiến giày bớt hôi nhưng không phải là cách hiệu quả để khử mùi hôi giày hoàn toàn.

5. Dùng giấy thơm

Dùng giấy thơm quần áo cho vào giày sau khi mang có thể giúp mùi hôi giày biến mất. Nhưng cũng giống như làm đông giày, đây cũng chỉ là cách khử mùi hôi giày tạm thời mà thôi.

6. Dùng vỏ chanh, cam, bưởi

khu-mui-hoi-giay-bang-vo-cam
Bóp vỏ canh, cam, bưởi cho nát rồi cho vào giày để 1 đêm, hôm sau mùi hôi giày sẽ biến mất (Ảnh: bTaskee)

Trong vỏ cam, chanh, bưởi đều chứa 1 lượng lớn tinh dầu nên khi cho vỏ của các loại quả này vào giày chúng sẽ giúp bạn loại bỏ được mùi hôi giày khá hiệu quả.

7. Dùng giấm

Dùng một miếng vải nhỏ, thấm 1 ít giấm sau đó chà nhẹ vào bên trong giày sau đó đem phơi dưới nắng từ 10 – 20 phút. Mùi của giày sẽ bị giấm triệt tiêu, trả lại cho bạn 1 đôi giày sạch và thơm.

Ngoài những cách trên, bạn cũng có thể dùng giấy báo, phấn rôm, than, trà… để khử mùi hôi khó chịu của giày. Đồng thời bạn cũng nên thường xuyên rửa chân, nhất là nếu bạn hay đổ mồ hôi tay chân; nên chọn tất/vớ mỏng để dễ thoát mùi, mang tất quá dày sẽ khiến chân đổ nhiều mồ hôi và khiến cho giày nặng mùi hơn mà thôi. Cũng nên thường xuyên vệ sinh giày, giặt giày để đảm bảo giày luôn sạch và không có mùi khó chịu.

Bài đọc thêm

Bật mí 5 mẹo khử mùi sơn nhà mới vô cùng hiệu quả

6 tuyệt chiêu khử mùi dầu mỡ trong bếp sau khi chiên xào

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
Bài viết liên quan
app-banner-btaskee-vie