19 Cách Khử Mùi Sơn Nhà Mới Nhanh Chóng Và An Toàn

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin
Share on email
khu-mui-son-tuong-nha-161020
Share
Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin
Share on email

Nội dung bài viết

Nước sơn chứa rất nhiều thành phần hóa học nên sẽ có mùi nồng đặc trưng khiến chúng ta khó chịu, đặc biệt là nhà mới xây. Mùi sơn nếu hít phải lâu ngày sẽ có thể dẫn đến khó chịu và ảnh hưởng đến hệ thần kinh, não bộ. Thế nên nếu nhà bạn mới xây và nặng mùi sơn thì bắt buộc phải tìm cách khử mùi sơn nhà mới nhanh nhất.  

Tác hại khi hít phải mùi độc hại tường sơn mới 

Không phải chỉ vì mùi sơn nồng, khó ngửi mà người ta lại tìm mọi cách khử mùi sơn nhà mới. Mà là những hóa chất có trong sơn tường sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của người cả người ở trong nhà sơn mới. Đặc biệt, phụ nữ mang thai và trẻ nhỏ là hai đối tượng dễ bị ảnh hưởng nhất. 

Gây bệnh ung thư

sơn tường để sơn nhà mới
Trong nước sơn chứa nhiều chất hóa học độc hại cho sức khỏe và có nguy cơ gây bệnh ung thư (nguồn: The Economic Times)

Nước sơn có thành phần chính là nhựa (chiếm 40 đến 60%). Trong nhựa này chứa nhiều chất hữu cơ khác nhau như: Alkyd, Acrylic, Epoxy, Polyurethane, Fluorocarbon. Những chất này có tác dụng làm kết dính và giúp sơn bền màu hơn. Ngoài ra, để tạo thành sơn còn cần có bột màu, phụ gia, dung môi,…

Tuy nhiên, muốn sơn lên tường đẹp hơn thì các cơ sở sản xuất dùng thêm benzen để pha chế. Thế nhưng benzen lại là chất vô cùng độc hại cho cơ thể.

Nó được biết đến là một chất có khả năng gây ung thư cao. Hiện nay, benzen đã bị cấm sử dụng trong việc pha chế sơn nên bạn có thể yên tâm phần nào. 

Ảnh hưởng hệ hô hấp và sự phát triển não bộ

Dù không dùng benzen nhưng sơn tường vẫn chứa các chất hữu cơ dễ bay hơi. Có chất này, sơn khi khô lại sẽ bay hơi, các phân tử hóa học cùng mùi khó chịu sẽ len lỏi trong không khí, xâm nhập vào đường hô hấp của chúng ta và trở thành nguyên nhân gây các bệnh.

Bệnh do sơn tường gây gây xuất hiện phổ biến nhất ở trẻ em. Khi chúng hít đủ lượng chất độc thì cơ thể sẽ phản ứng lại bằng tình trạng co thắt, khó thở và nặng hơn là các bé sẽ bị viêm màng phổi. 

Mùi sơn có thể gây hại cho trẻ em
Nước sơn tường vô cùng độc hại đối với trẻ em (nguồn: aha4kids.org)

Ngoài ra, các chất độc này còn có thể xâm nhập vào não bộ của trẻ nhỏ bởi cấu tạo não của trẻ rất nhạy cảm và còn chưa hoàn thiện. Chất độc này với sức đề kháng của các bé lại nguy hiểm gấp 10 lần so với người lớn. Vậy nên, bạn phải tuyệt đối hạn chế bé và mẹ bầu tiếp xúc dù là gián tiếp hay trực tiếp với sơn tường mới.

Vì vậy, hãy lựa chọn những loại sơn có thành phần thiên nhiên, an toàn sức khỏe để đảm bảo cả nhà luôn khỏe. 

19 cách khử mùi sơn nhà mới hiệu quả, đơn giản

Sơn tường dù là loại tốt, giá thành cao, an toàn với sức khỏe đến mấy thì sau khi sơn xong vẫn sẽ để lại mùi. Vậy nên, việc tìm ra cách khử mùi sơn nhà mới là điều hết sức cần thiết. Dưới đây là danh sách 19 cách khử mùi sơn nhà mới mà bạn có thể tham khảo.

Dùng muối trắng 

muối trắng giúp khử mùi sơn nhà mới hiệu quả
Muối là loại có khả năng khử mùi sơn nhà mới rất tốt (nguồn: Ô ngon)

Muối là loại gia vị có trong hầu hết căn bếp của mọi gia đình nên bạn sẽ chẳng phải tốn kém gì khi thực hiện cách này. Bạn chỉ cần: 

  • Pha hỗn hợp nước muối loãng, nhà bạn diện tích càng rộng thì cần lượng nước muối càng nhiều. 
  • Chia hỗn hợp thành nhiều phần khác nhau và đặt ở các góc với khoảng cách 10m2 /chén. 
  • Nước muối sẽ bay hơi nhanh nên bạn cần thay mới nước muối vào các chén trung bình 3 đến 4 lần/ngày để có thể khử mùi sơn nhà mới được nhanh chóng  và hiệu quả nhất. 

Ngoài khả năng khử mùi, nước muối còn có tính sát khuẩn nên có thể phần nào tiêu diệt nấm mốc, vi khuẩn trong nhà nữa đấy. 

Dùng than củi, than hoạt tính hoặc than sinh học 

Chất thứ 2 được dùng để khử mùi sơn nhà mới chính là than. Bạn có thể dùng bất cứ loại than nào cũng đều được từ than củi đến than hoạt tính và than sinh hoạt. Điều này chỉ tùy thuộc vào điều kiện tài chính của bạn.

Nhưng loại than khử mùi tốt, hiệu quả vượt trội và đang được nhiều người sử dụng nhất chính là than hoạt tính. 

than củi dùng khử mùi sơn
Than có nhiều lỗ rỗng có thẻ hút mùi sơn rất hiệu quả (nguồn: nangluongths.com)

Than và đặc biệt là than hoạt tính có thể giúp hút đi những mùi sơn nhà khó chịu là bởi cấu tạo của than có các lỗ hổng tạo thành cấu trúc như hình tổ ong. Các lỗ rỗng đó sẽ giúp hấp thu và giữ lại các tinh thể gây mùi hôi, khó chịu trong không khí. Vậy nên, bạn chỉ cần chia nhỏ than và cho vào các bọc giấy hay túi vải rồi đặt khắp các góc nhà, góc cửa sổ. 

Bạn cứ làm như thế đến khi phòng hết mùi sơn là được. Tuy nhiên bạn phải nhớ thay than mới sau nhiều nhất 3 ngày để hút mùi sơn được nhanh hơn nhé.

Và nếu bạn đọc bài viết này trước khi xây nhà thì hãy lấy than đặt vào từng phòng lúc đang sơn nhé, như vậy bạn sẽ có thể khử mùi ngay khi chưa sơn xong rồi đấy. 

Lá trà xanh

cách làm hết mùi sơn nhà mới bằng lá trà xanh
Trà xanh khô là nguyên liệu khử mùi sơn nhà mới ít người biết (nguồn: Tạp chí Đẹp)

Đây là loại nguyên liệu mà không phải gia đình nào cũng có sẵn trong bếp. Thế nhưng nếu bạn là tín đồ của trà xanh, mê mẫn mùi hương của nó thì hãy mua ít lá trà về để thực hiện theo cách dưới đây nhé. 

Cách khử mùi sơn trong phòng với trà xanh tương tự như với cách dùng than. Bạn chỉ cần cho lá trà khô vào nhiều hộp hay túi nhỏ và đặt ở các góc nhà, đặt càng nhiều, mật độ càng dày đặc càng tốt cho việc khử mùi.

Trong quá trình dùng lá trà xanh để khử mùi sơn nhà mới bạn nên chú ý đến lá trà, khi lá khô lại, hết mùi thì phải thay lá mới nhé. 

Dùng hạt hoặc bã cà phê

Hạt hoặc bã cà phê có mùi thơm đặc trưng và lâu bay mùi nên chúng chính là 1 cách vô cùng tốt để khử mùi sơn nhà mới. Cách dùng bã cà phê chỉ mang đến mùi hương khác biệt hơn cho căn nhà của bạn còn cách thực hiện cũng chẳng khác là bao so với việc dùng than hay lá trà xanh khô. 

bã và hạt cà phê làm hết mùi sơn nhà mới
Bac và hạt cà phê có khả năng khử mùi hiệu quả cho tủ lạnh và cả mùi sơn (nguồn: Điện máy xanh)

Rất đơn giản, bạn lấy hạt cà phê hoặc bã cà phê cho vào từng chiếc hộp hay túi nhỏ và đặt khắp phòng, đặt càng nhiều càng có tác dụng khử mùi nhanh. Khi bã cà phê khô lại, bạn thay bã cà phê mới nhé. Ngoài tác dụng khử mùi sơn thì bã cà phê còn rất hiệu quả trong việc khử mùi tủ lạnh nữa đấy. 

Quả thơm/dứa – Cách khử mùi sơn nhà mới nhanh nhất

Dùng quả dứa hay quả thơm tươi để khử mùi sơn nhà mới là một cách vô cùng mới lạ và sáng tạo mà không phải ai cũng biết. Dứa được chọn để khử mùi cũng bởi có có vị ngọt và mùi thơm nhẹ nhàng, thoang thoảng rất đặc biệt. 

Cách khử mùi bằng dứa này chắc hẳn sẽ được các chị em rất thích bởi trông quả dứa như một chiếc lồng đèn, một vật trang trí trong nhà vô cùng lạ mắt. Và đây là cách thực hiện: 

  • Cắt bỏ phần ruột và một phần vỏ dứa theo hình tam giác hay hình chữ nhật đều được. Tuy nhiên không cắt đứt rời đến tận đáy quả dứa bạn nhé, bạn cách ra một khoảng tầm 2cm để làm đế. 
  • Đặt 1 chiếc nến (bạn cũng có thể sử dụng nến thơm nếu có nhưng bTaskee khuyến khích bạn sử dụng nếu không mùi để có thể ngửi được mùi đặc trưng của quả dứa). Đốt nến lên và đặt trong nhà. Nếu nhà bạn diện tích rộng thì bạn cân nhắc để làm thêm một vài quả đặt xung quanh để khử mùi nhanh hơn.
lồng đèn quả dứa giúp khử mùi sơn nhà mới
Lồng đèn quả dứa với đa hình dạng vừa có thể dùng trang trí vừa có thể khử mùi sơn nhà mới (nguồn: Chestnut Hill Farms)

Các loại tinh dầu thơm

Đây có thể là cách mà ai ai cũng nghĩ đến khi muốn khử mùi dùng là khử mùi nhà vệ sinh hay khử mùi phòng ngủ, khử mùi sơn. Được nhiều người chọn dùng không chỉ vì nó mang đến mùi thơm đa dạng, dễ chịu mà còn do cách thực hiện vô cùng đơn giản. 

Bạn chỉ cần chọn ra mùi hương mình thích, chia nhỏ ra làm nhiều lọ khác nhau hoặc đổ tinh dầu lên vải và treo ở các góc phòng. Mùi hương của tinh dầu khuếch tán rất nhanh nên hiệu quả khử mùi sơn nhà mới cũng rất tốt.

Tuy nhiên với cách này bạn phải thực hiện thường xuyên và lâu dài thì mới có thể loại bỏ hoàn toàn mùi sơn. 

Sử dụng tinh dầu thơm để khử mùi sơn nhà mới
Tinh dầu thơm vừa giúp thơm phòng vừa có thể khử đi mùi sơn (nguồn: mekenhanoi.com)

Vỏ cam, quýt hoặc bưởi

Vỏ cam hay quýt thường có mùi hương đặc trưng và có khả năng lấn át mùi khó chịu như mùi sơn tường rất tốt. Bên cạnh đó, vỏ cam quýt chỉ là vật bỏ đi nên sẽ không tốn của bạn chút chi phí nào.

Cách khử mùi với vỏ cam, quýt tương tự như cách làm của các nguyên liệu trước. Bạn chỉ cần chia nhỏ ra và đặt ở khắp các góc phòng. Tuy nhiên vỏ cam quýt sẽ bị héo, khô rất nhanh nên bạn cần thay mới thường xuyên. 

cách khử mùi sơn nhà mới bằng vỏ cam quýt
Vỏ cam hay quýt có mùi thơm dễ chịu nên có thể lấn át mùi sơn hiệu quả (nguồn: Điện máy xanh) 

Dùng giấm chua

Giấm ăn thực chất là một loại axit – axit axetic với nồng độ thấp, nó được lên men từ rượu. Chính vì là axit nên nó cũng thời hưởng đặc tính hòa tan các phân tử phân cực, lại có khả năng kháng khuẩn. Vậy nên, giấm sẽ có thể phá hủy các phân tử gây mùi khó chịu trong nước sơn để trả lại cho bầu không khí trong lành. 

Cách làm hết mùi sơn nhà mới bằng giấm rất đơn giản. Bạn chỉ cần đổ giấm vào các chén nhỏ và đặt xung quanh nhà. Giấm sẽ tự động làm nhiệm vụ khử mùi của nó. Chỉ sau 3 đến 4 ngày thì mùi sơn trong nhà bạn sẽ biến mất. 

giấm giúp khử mùi sơn
Khử mùi sơn nhà mới bằng giấm ăn là cách được đông đảo người sử dụng (nguồn: Wikilady Blog) 

Dùng sữa tươi – cách khử mùi sơn nhà mới ít người biết

Không chỉ là một loại thực phẩm tốt cho sức khỏe mọi độ tuổi mà sữa tươi còn có tác dụng mà có lẽ bạn không thể ngờ đến chính là khử mùi sơn.

Cách làm hết mùi sơn bằng sữa tươi rất đơn giản và tương tự như cách dùng giấm. Chỉ cần cho sữa vào các chén nhỏ và đặt khắp nơi trong phòng là được. 

Cách làm hết mùi sơn nhà mới bằng sữa tươi
Cách độc lạ và ít người biết đến khi khử mùi sơn là dùng sữa tươi (nguồn: Tin tức VNShop)

Trồng cây cảnh khử mùi sơn nhà mới

trồng cây xanh
Trồng thêm cây xanh trong phòng để cây giúp lọc không khí và khử mùi tốt hơn (nguồn: Tròn Decor)

Sử dụng cây cảnh trồng trong nhà cũng là một giải pháp hiệu quả cao. Vừa mang lại không gian xanh cho ngôi nhà, cung cấp oxy vừa có thể khử mùi sơn nhà mới. Một số loại cây thích hợp để trồng trong nhà như cây dương xỉ, cây lưỡi hổ, cây bạc hà, cây cọ cảnh,…

Cách khử mùi sơn nhà mới bằng hỗn hợp chanh và nước

khử mùi sơn nhà mới bằng hỗn hợp chanh và nước
Khử mùi sơn nhà mới bằng hỗn hợp chanh và nước

Dùng một chậu nước và bỏ vào vài lát chanh đã cắt mỏng, có thể cho thêm một ít muối. Sau đó, để qua đêm trong phòng đang trong quá trình sơn.

Vào buổi sáng hôm sau, mùi hôi của sơn nhà sẽ biến mất và chỉ còn lại mùi hương chanh. Cách làm hết mùi sơn cho nhà nhà mới này tuy đơn giản mà hiệu quả lắm đấy.

Khử mùi sơn nhà mới xây bằng chiết xuất vani hoặc bạc hà 

Khử mùi sơn nhà mới xây bằng bạc hà
Khử mùi sơn nhà mới xây bằng bạc hà

Có thể dùng chiết xuất vani hoặc bạc hà để làm cách làm hết mùi sơn. Vani và bạc hà có mùi đủ mạnh để có thể át đi mùi hôi của sơn. 

Nhỏ vài giọt tinh dầu bạc hà hoặc chiết xuất vani vào bông gòn và đặt chúng xung quanh phòng trong lúc sơn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng chúng hòa tan vào trong nước sạch để có kết quả tốt.

Dùng bột mì và tỏi đen

Tỏi đen không chỉ có những tác dụng tuyệt vời đối với sức khỏe khi kết hợp cùng mật ong mà nó còn mang đến tác dụng khử mùi vượt trội khi kết hợp với bột mì.

Tuy nhiên cách làm này lại tốn kém chi phí nhiều hơn các cách khác vì giá của tỏi đen tương đối cao. Vậy nên, bạn hãy cân nhắc về tài chính của mình nhé. 

Khi dùng bột mì và tỏi đen để khử mùi sơn nhà mới, cách thực hiện sẽ có đổi chút phức tạp hơn so với các cách đã được nhắc đến ở trên. Cụ thể, bạn cần: 

  • Bóc bỏ phần vỏ tỏi rồi đập tỏi cho nhuyễn. Bột mì trộn với nước lạnh và quấy đến khi bột được hòa tan hết. 
  • Lấy phần tỏi đập sẵn cho vào hỗn hợp bột mì. 
  • Khi đã hoàn thành, bạn lấy hỗn hợp này đặt giữa phòng để nó có thể khử mùi sơn hiệu quả. Nhưng lưu ý khi tiến hành khử mùi bằng hỗn hợp tỏi và bột mì bạn phải mở cửa để không khí bên có thể vào trong vào thở bay đi mùi sơn cũng như mùi tỏi nhé.
tỏi và bột mì giúp khử mùi sơn hiệu quả
Sử dụng bột mì và tỏi là cách khử mùi tốt cho gỗ và cả mùi sơn tường (nguồn: Bách hóa xanh)

Sử dụng nến thơm

Đốt nến khử mùi sơn dường như không hề mới lạ. Cách này khá tương tự với cách dùng quả thơm, chủ yếu là dùng sức nóng của nến để đốt cháy và lan tỏa mùi hương. Tuy nhiên mùi hương của nến là mùi hương nhân tạo nên rất đa dạng mùi để bạn có thể lựa chọn. 

Cách đốt nến khử mùi sơn cũng chẳng khó gì, bạn chỉ cần chọn mùi nến yếu thích, dễ chịu rồi đặt nến ở các góc phòng, phòng càng rộng thì đặt càng nhiều nến. Cuối cùng chỉ cần đốt nến lên để mùi hương lan tỏa ra giúp bạn khử đi mùi sơn. 

nến thơm giúp khử mùi sơn nhà mới
Đốt nến khử mùi sơn là cách dễ áp dụng (nguồn: wildbloom.vn)

Tuy nhiên khi dùng cách này bạn nên chú ý phải di dời những vật dụng dễ cháy như giấy, vải đi nơi khác để tránh hỏa hoạn. Bạn cũng có thể đặt nến trên chậu nước, vừa giảm nguy cơ cháy vừa bảo vệ sàn nhà không bị hư hỏng bởi sáp nến. Và đặc biệt chỉ sử dụng cách đốt nến khử mùi sơn khi nhà có người lớn thôi nhé. 

Sử dụng thảo mộc khử mùi sơn nhà mới

Sử dụng một số loại thảo mộc như húng quế hoặc hương thảo có mùi hương mạnh có thể giúp loại bỏ mùi sơn độc hại.

Dùng hương thảo khử mùi sơn
Dùng hương thảo khử mùi sơn

Dùng mùi hương hoa tươi làm hết mùi sơn nhà mới

Lan Tiểu Hồ Điệp làm hết mùi sơn nhà mới
Lan Tiểu Hồ Điệp làm hết mùi sơn nhà mới

Một bình hoa với hương thơm ngào ngạt mang đến một luồng không khí tươi mát. Ngoài ra, còn khử được nhiều mùi hôi khó chịu, đem lại cảm giác thư giãn. Ví dụ như hoa Lan Như Ý, hoa Lan Hồ Điệp,…

Dùng bột baking soda

Baking soda như một loại chất thần kỳ bởi dù là công việc làm sạch bếp, thiết bị bếp hay làm sạch như lò vi sóng, bếp hồng ngoại, làm sạch nhà vệ sinh, giặt giũ quần áo thì đều có thể sử dụng nó. 

Bên cạnh những tác dụng này thì baking soda còn có thể khử và hút mùi hôi rất hiệu quả. Thế nên bạn hoàn toàn có thể áp dụng chất này để khử mùi sơn nhà mới.

Cách thực hiện rất đơn giản, bạn chỉ cần cho baking soda và các chiếc bát và đặt chúng xung quanh nhà. Bột baking soda sẽ tự động phát huy công dụng, hút hết mùi sơn khó chịu chỉ 1 hoặc 2 lần sử dụng. 

Baking Soda vốn là nguyên liệu khử mùi, tẩy vết bẩn hiệu quả trong gia đình
Bột baking soda với đa công dụng trong đó có công dụng khử mùi sơn (nguồn: Pixabay) 

Sử dụng hành tây

Hành tây bản chất nó có mùi hăng và đôi khi gây khó chịu cho người ngửi nên có lẽ bạn sẽ loại bỏ nó ra khỏi danh sách những cách khử mùi sơn trong phòng. Tuy nhiên, suy nghĩ này lại hoàn toàn sai lầm. Dùng hành tây có thể lấy độc trị độc, loại bỏ mùi sơn tường một cách dễ dàng hơn. 

Để sử dụng hành tây khử mùi sơn nhà mới, bạn có thể chọn 1 trong 2 cách sau: 

  • Cách 1: thái hành tây thành nhiều lát nhỏ và đặt chúng ở khắp các góc phòng. Với cách này thì ngay sau 1 đêm bạn sẽ thấy ngay hiệu quả, sáng hôm sau mùi sơn sẽ giảm đi rõ rệt. 
  • Cách 2: dùng kết hợp giấm và hành tây. Cho hành tây thái lát mỏng và bát giấm rồi đặt các bát này ở góc phòng để khử mùi tương tự như cách 1. Vì kết hợp cả 2 loại giấm và hành tây nên tác dụng của nó sẽ vượt trội hơn hẳn cách 1. 
khử mùi sơn bằng hành tây
Để khử mùi sơn nhà mới bạn chỉ cần để hành tây ở các góc phòng là được (nguồn: Pixabay) 

Mở cửa đón khí – cách khử mùi sơn nhà mới đơn giản nhất

Đây là cách cuối cùng, cũng là cách đơn giản và được nhiều người nghĩ đến nhất. Dùng cách này, bạn chẳng cần chuẩn bị bất kỳ loại nguyên liệu nào cả.

Việc duy nhất cần làm làm mở toang tất cả các cửa để không khí và gió bên ngoài có thể vào trong và thổi đi mùi sơn. Tuy nhiên cách này lại là cách có hiệu quả chậm nhất trong tất cả 14 cách được nêu ra trong bài này.

mở cửa thông thoáng đẩy mùi sơn ra ngoài
Mở toang các cửa để gió, không khí bên ngoài vào thổi bay đi mùi sơn khó chịu (nguồn: Điện máy xanh)

Những lưu ý khi khử mùi sơn nhà mới 

Hầu hết các nguyên liệu dùng để khử mùi sơn nhà mới được trình bày ở trên đều là cách nguyên liệu từ thiên nhiên, không ảnh hưởng xấu đến nhưng khi thực hiện khử mùi sơn bạn cũng cần phải lưu một số điểm dưới đây: 

Sử dụng chất an toàn với sức khỏe 

Đây là lưu ý khi bạn sử dụng các cách như dùng tinh dầu, đốt nến. Bởi tinh dầu và nến thơm có rất nhiều loại, có cả hàng thật và hàng giả nên khi chọn mua bạn phải xem xét thật kỹ để chọn đúng hàng chất lượng.

Ngoài ra, bạn cũng nên lưu ý xem gia đình mình có thành viên nào dị ứng mùi hương gì không để có thể tránh mua phải chúng và không thể sử dụng thì thật lãng phí, sử dụng nhầm thì lại có tác hại xấu hơn là ảnh hưởng sức khỏe. 

Tránh làm ảnh hưởng đến chất lượng sơn 

Sơn tường là công việc khó và cần nhiều sự tỉ mỉ, cần nhiều thời gian. Vậy nên bạn nên chú ý tránh bôi hay thoa các chất khử mùi lên các lớp sơn để không làm ảnh hưởng đến chất lượng sơn.

Ngoài ra, khi dùng cách đốt nến khử mùi sơn bạn cũng phải lưu ý không đặt nến quá cận tường để tránh làm cháy và hỏng tường. 

Khử mùi sơn nhà mới sớm nhất có thể 

Lưu ý cuối cùng cho bạn, dù là cách khử mùi sơn dầu hay sơn nước thông thường thì để mùi không bị bám lâu trong nhà, khử mùi dễ hơn bạn nên tiến hành các cách khử mùi sơn trong phòng càng sớm càng tốt.

Vậy nên bạn có thể áp dụng các cách như đặt vỏ cam, quýt, đặt than,… trong phòng từ lúc bắt đầu sơn nhà. Như vậy sẽ giúp loại bỏ mùi sơn khó chịu ngay từ đầu.

Câu hỏi thường gặp

  1. Làm cách nào để khử mùi sơn nhanh chóng?

    Giấm ăn giúp khử mùi sơn nhanh chóng. Giấm thực chất là một loại axit – axit axetic với nồng độ thấp, nó được lên men từ rượu. Chính vì là axit nên nó cũng thời hưởng đặc tính hòa tan các phân tử phân cực, lại có khả năng kháng khuẩn. Vậy nên, giấm sẽ có thể phá hủy các phân tử gây mùi khó chịu trong nước sơn để trả lại cho bầu không khí trong lành. 

  2. Hành tây có khử được mùi sơn không?

    Hành tây bản chất nó có mùi hăng và đôi khi gây khó chịu cho người ngửi nên có lẽ bạn sẽ loại bỏ nó ra khỏi danh sách những cách khử mùi sơn trong phòng. Tuy nhiên, suy nghĩ này lại hoàn toàn sai lầm. Dùng hành tây có thể lấy độc trị độc, loại bỏ mùi sơn tường một cách dễ dàng hơn. 

  3. Tôi có thể ngủ trong một căn phòng mới sơn không?

    Sẽ an toàn hơn nếu bạn sử dụng căn phòng sau 24 giờ, chờ cho lớp sơn khô và mùi sơn bay ra khỏi phòng ngủ. Không đợi sơn khô đủ lâu có thể khiến gia đình bạn bị đau đầu, buồn nôn hoặc khó chịu về xoang mũi.

Trên đây chính là 19 cách khử mùi sơn nhà mới hiệu quả nhất. Hy vọng nó đã giúp bạn giải đáp được câu hỏi làm sao để hết mùi sơn nhà mới. Bạn có thể dùng kết hợp nhiều cách với nhau để đạt được hiệu quả tốt hơn nhé.

Tuy nhiên bạn cũng đừng quên vệ sinh nhà cửa sau khi sơn xong để tránh tình trạng ẩm mốc và gây hư hỏng tường nhà, vi khuẩn tích tụ và gây bệnh nhé. Và nếu bạn bận rộn, không có thời gian dọn dẹp nhà cửa thì hãy để bTaskee cùng dịch vụ Giúp việc theo giờ giúp bạn. 

Hãy là người cập nhật những thông tin mới nhất về tin tức, chương trình khuyến mại, những mẹo hay cuộc sống từ bTaskee.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

The application is currently deployed in Vietnam Thailand

download-asker-btaskee-ver-3

Book a home cleaning task
right away

Download, register and experience exciting features only available on bTaskee App – On-demand Home Services