cách giặt áo lót

5 nguyên tắc “vàng” khi giặt áo lót không phải ai cũng biết

Áo lót là món đồ khá “quen mặt” với tất cả phụ nữ nhưng nó cũng được xem là thứ khó chiều chuộng vì nếu không biết cách giặt và bảo quản, áo lót rất dễ mất phom dáng. Không chỉ có tác dụng nâng đỡ, áo lót còn ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển của núi đôi rất nhiều. Chính vì vậy cách giặt áo lót và bảo quản áo lót được rất nhiều chị em quan tâm. Nếu vậy, ngay bây giờ hãy tham khảo ngay 5 nguyên tắc khi giặt áo lót để giữ áo luôn đúng phom dáng và sử dụng lâu dài nhé!

Không giặt ngay sau 1 lần sử dụng

Nguyên tắc đầu tiên và bạn nên nhớ là tuyệt đối không giặt áo lót ngay sau 1 lần sử dụng. Nguyên nhân khá dễ hiểu, giặt áo lót quá thường xuyên với các chất tẩy sẽ làm áo mất tính đàn hồi và kết quả là khiến cho áo bị mất phom dáng. Cách giặt áo lót đúng nhất là bạn chỉ nên giặt áo lót với dầu gội hoặc các chất tẩy cực kì dịu nhẹ vì bạn chỉ cần loại bỏ mồ hôi và 1 vài loại vi khuẩn bám vào áo lót nên giặt quá kỹ sẽ không hề tốt.

Giặt tay

cách giặt áo lót
Giặt máy là 1 trong nhiều nguyên nhân khiến đồ lót rách và mất dáng (Ành: photaq.com)

Các chuyên gia giặt ủi đều khuyên bạn nên giặt tay áo lót để đảm bảo chất lượng và thời gian sử dụng. Nhiều người hay có thói quen cho áo lót vào máy giặt, nhưng kể cả khi bạn đã cho áo lót vào bọc quần áo thì áo lót vẫn dễ dàng bị biến dạng khi được quay với các loại quần áo khác. Mặt khác, áo lót hay có móc khóa nên mặc dù đã móc khóa lại trước khi cho vào túi giặt nhưng trong quá trình giặt móc vẫn có thể bung ra và móc vào áo, làm rách áo.

Giặt bằng nước lạnh

Bạn nên dùng nước lạnh (hoặc nước âm ấm) để giặt áo lót vì nếu giặt bằng nước nóng áo sẽ mau giãn và mất đi phom dáng. Không ai muốn mặc 1 chiếc áo lót không vừa ngực cả vì như vậy sẽ không hề thoải mái trong các hoạt động đồng thời cũng sẽ mất tự tin khi giao tiếp.

Đừng dùng máy sấy

Làm khô áo lót với nhiệt độ cao cùng với chuyển động của máy sấy là 2 tác nhân gây mất tính đàn hồi và hình dáng của áo lót. Sau khi sấy 1 2 lần, áo lót của bạn sẽ méo mó và không trở về hình dạng ban đầu được.

Phơi khô

cách giặt áo lót
Phơi áo lót ngoài trời là 1 cách để kéo dài tuổi thọ của áo (Ảnh: phunutoday.vn)

Nên phơi áo lót dưới ánh nắng mặt trời và để áo tự khô. Để hút bớt nước trong áo lót, bạn không nên dùng sức vắt mà nên dùng 1 chiếc khăn sạch bọc áo lại, dùng tay bóp nhẹ nhàng cho nước thấm vào khăn.

Với những lưu ý về cách giặt áo lót trên đây, hy vọng chị em sẽ học được cách giặt và bảo quản áo lót chuẩn xác để cs thể sử dụng áo trong thời gian lâu dài.

Bài đọc thêm

Cách giặt đồ lót đúng chuẩn tránh mắc bệnh phụ khoa

Có nên giặt quần áo bằng nước nóng?

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
Bài viết liên quan
app-banner-btaskee-vie