200611-nhung-luu-y-khi-mua-may-lanh

Những điều cơ bản bạn nên biết trước khi bước vào cửa hàng điện máy

Những lưu ý cơ bản

200611-nhung-luu-y-khi-mua-may-lanh-trong-nha

1. Diện tích ngôi nhà, căn phòng, nơi mà bạn có ý định lắp điều hòa

Bạn nên biết chính xác con số này, cộng thêm với số lượng người có thể có mặt trong phòng để làm dữ liệu tính toán công suất cần có của chiếc máy lạnh.

2. Tìm hiểu sơ bộ thông tin về kiểu máy

Bạn đã từng sử dụng máy lạnh trước đây chưa, hiệu quả của nó ra sao, bạn có muốn tiếp tục sử dụng dòng máy đó không hay nâng cấp lên phiên bản mới hoặc thay đổi sang dùng một thương hiệu mới.
Khi đến cửa hàng điện máy, sẽ có rất nhiều loại để bạn lựa chọn, cộng thêm sự tư vấn của nhân viên điện máy, bạn sẽ bị quá tải thông tin mà dễ quên đi những điều quan trọng. Có thể bạn không phải là người am hiểu nhiều về máy lạnh, nhưng tìm hiểu trước một số thông tin sẽ giúp bạn dễ định hình và chọn lựa.

3. Dự trù ngân sách

Sau khi tìm hiểu thông tin về máy lạnh, đã đến lúc cân nhắc số tiền mà bạn sẽ chi ra để mua máy.

4. Nơi bạn sẽ đặt máy lạnh của mình

200611-nhung-luu-y-khi-dat-vi-tri-may-lanh

Bạn cần biết nơi mình sẽ đặt máy lạnh để đạt hiểu quả làm lạnh tối ưu. Cần lưu ý kích thước máy lạnh. Loại thường dùng trong nhà có chiều dài trên dưới 1m, chiều rộng khoảng 30 – 40 cm. Vị trí lắp máy lạnh nên cách trần nhà không quá 30cm, không nên lắp máy ở bờ tường bị chiếu nắng trực tiếp.
Vị trí lắp máy lạnh cũng cần cân nhắc đến độ dày bức tường. Chúng ta bắt buộc phải khoan đục để đặt đường ống dẫn. Đối với một số căn hộ hay nhà mới hiện đại thì chúng ta không cần lo lắng vấn đề này vì khi xây dựng, nhà thầu đã tạo sẵn một vị trí lắp mấy lạnh riêng cho căn phòng.
Vị trí lắp máy lạnh nên gần nguồn điện. Nguồn điện bị gián đoạn hoặc máy nén trong máy lạnh đột ngột tắt do quá tải có thể gây hại cho máy nén trong thời gian dài và giảm hiệu suất làm lạnh.

5. Khoảng cách giữa dàn nóng và lạnh

Dàn nóng và dàn lạnh được kết nối bằng hệ thống ống dẫn (ống đồng). Khoản chi phí cho phần này cũng khá đáng kể. Nên thiết kế để giảm thiểu chiều dài đoạn dây dẫn này để tiết kiệm chi phí.

6. Cân nhắc thương hiệu

Có nhiều thương hiệu máy lạnh tốt để bạn lựa chọn, một số tiêu chi để bạn có thể cân nhắc để lựa chọn máy lạnh phù hợp với mình nhất:
• Họ có bao nhiêu dịch vụ cho sản phẩm trong một năm?
• Họ có bảo hành hay thay mới riêng lẻ các bộ phận bên trong máy lạnh không?
• Có miễn phí ống (dây) đồng hay không?
• Miễn phí lắp đặt không?
• Miễn phí vận chuyển và phí dây đồng phát sinh thêm không?
• Công nghệ làm lạnh thế hệ mới hay cũ?
• Có tối ưu tiết kiệm điện hay không?
• Có dịch vụ vệ sinh máy lạnh hay bảo dưỡng định kì không?

Dưới đây là gợi ý một số thương hiệu máy lạnh để bạn cân nhắc trước khi quyết định mua máy lạnh.

200611-nhung-luu-y-khi-mua-cac-loai-may-lanh

1. Daikin

Đây là thương hiệu chuyên về sản xuất máy lạnh, nổi tiếng nhất và chất lượng hàng đầu trên thế giới. Daikin nổi tiếng vì những tiên phong trong việc ứng dụng hiệu quả các công nghệ mới vào ngành công nghiệp sản xuất máy lạnh. Công thêm việc công ty trước đây hầu như chỉ tập trung vào dòng sản phẩm điện lạnh nên có thể hiểu vì sao máy lạnh Daikin lại chất lượng như vậy. Nếu bạn muốn mua máy lạnh, thì đây là thương hiệu bạn cần cân nhắc hàng đầu.

2. Voltas

Là công ty sản xuất máy lạnh tốt thứ sáu trên thế giới. Đây là thương hiệu con của tập đoàn TATA, được thành lập vào năm 1954, có trụ sở tại Mumbai. Voltas là một công ty hầu như chỉ tập trung vào sản xuất các loại thiết bị điện lạnh, do đó nó đã giành được sự tin tưởng của hàng triệu người dùng về sự chuyên môn hóa này

3. Panasonic

Đây là thương hiệu không xa lạ với người Việt. Panasonic là một Công ty Nhật Bản được thành lập vào năm 1918. Trước đây, công ty được đặt tên là Công ty TNHH Công nghiệp Điện tử Matsushita, sau đó vào năm 2009, nó được đổi tên thành Panasonic. Thêm vào đó, công ty Nhật Bản này đã đưa ra một số máy điều hòa không khí có công nghệ mới và thuộc hàng tốt nhất trên thế giới.

Một số tính năng bổ sung có sẵn trong máy điều hòa không khí của Panasonic là Eclavi và Nano. Tính năng tốt nhất của công nghệ này là một khi bạn bật máy lạnh thì tất cả các hoạt động hoặc chức năng sẽ được điều khiển tự động tìm kiếm người dùng, vùng chênh lệch nhiệt để điều chỉnh và phân phối hơi lạnh; công nghệ diệt khuẩn nano mang lại bầu không khí trong lành.

4. LG

LG là một trong những thương hiệu đã có bước tiến rất xa so với thời điểm bắt đầu. Các công nghệ được sử dụng trong máy điều hòa LG cuối cùng thay đổi từ hệ thống làm mát bằng tia nước, đến việc sử dụng công nghệ biến tần và tính năng lọc plasma. Do tất cả những lý do này, máy điều hòa không khí do LG sản xuất được xếp hạng trong số những chiếc máy tốt nhất hiện có. Cuối cùng do việc sử dụng tối thiểu PVC (Polyvinyl Clorua) cho ống dẫn cũng là một lý do chính đằng sau công ty này được xếp hạng đứng đầu trên thị trường toàn cầu.

5. Samsung

Samsung là một cái tên nổi tiếng và đã được xếp hạng trong số các công ty sản xuất hàng đầu trên thị trường toàn cầu. Vốn hóa thị trường của công ty là cực kỳ cao ngay từ khi bán thiết bị gia dụng đến sản xuất điện thoại thông minh. Nói về các máy điều hòa không khí được bán bởi công ty thì Samsung sử dụng công nghệ độc đáo để tiết kiệm điện, giữ độ ẩm cùng với tính năng làm sạch không khí.

6. Electrolux

Thương hiệu Electrolux ban đầu chủ yếu tập trung sản xuất các dụng cụ nhà bếp và thiết bị gia dụng. Tuy nhiên công ty có bước chuyển mình khi chuyển sang mảng điện lạnh và hiện đang phát triển với tốc độ rất nhanh và bằng chứng lớn nhất về điều này là sự gia tăng nhanh chóng doanh số của công ty. Một trong những tính năng độc đáo nhất của máy điều hòa Electrolux là sử dụng oxyguard. Oxyguard là tính năng cung cấp khả năng làm mát tốt nhất vì nó cung cấp ba giai đoạn lọc sạch không khí.

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
Bài viết liên quan
app-banner-btaskee-vie