Cách mang giày cao gót không đau chân giúp nàng thêm tự tin

Kì trước bTaskee đã có bài viết các mẫu giày thoải mái cho cô nàng công sở nhằm giúp các cô nàng cảm thấy thoải mái khi di chuyển cả 1 ngày dài. Tuy nhiên, dù muốn hay không thì giày cao gót vẫn là “vật bất ly thân” của các cô nàng khi đi làm cũng như đi tiệc. Đi giày cao gót thường xuyên sẽ khiến bạn đau chân, thậm chí nếu đi nhiều và lâu năm chân của bạn sẽ có nguy cơ biến dạng. Nhưng không sao, với các tips để không đau chân khi đi giày cao gót mà bTaskee sắp sửa chia sẻ dưới đây, việc đau chân sẽ hoàn toàn không thể làm khó bạn nữa!

1. Mua giày vào buổi tối

mua-sam-giay
Thời gian mua sắm giày cũng khá quan trọng (Ảnh: bTaskee)

Trên báo Washington Post, chuyên gia thời trang Franklin Polun khuyên phụ nữ rằng thời điểm thích hợp nhất để mua giày chính là vào cuối ngày, khi bạn đã phải di chuyển cả một ngày dài và bàn chân to hơn một chút.

2. Chọn một đôi giày vừa vặn

giay-chat
Một đôi giày cao gót chật là nỗi ám ảnh của mọi cô gái (Ảnh: bTaskee)

Đừng nên cố gắng chọn cho mình một đôi giày quá chật. Nếu giữa 2 size quá rộng và quá chật, bạn nên chọn đôi giày rộng hơn. Với đôi giày rộng bạn có thể mang một đôi tất dày hoặc dùng miếng silicon lót dưới gót giày giúp giảm đau đớn và vừa vặn hơn. Với đôi giày chật, bạn có thể dùng máy sấy tóc để làm dãn bớt giày của mình.

3. Chọn giày có phần gót vững chãi

giay-got-day
Giày có phần gót dày dặn sẽ giúp bạn giữ thăng bằng tốt hơn (Ảnh: bTaskee)

Nguyên nhân khiến phái nữ thường đau chân khi mang giày cao gót là do phần gót nhọn, không đủ mặt phẳng để đỡ lấy toàn bộ trọng lượng cơ thể, khiến sức nặng dồn vào mũi chân. Bạn chỉ cần chọn đôi giày có gót vững chãi giúp cân bằng trọng lượng sao cho đều ở cả mũi và gót chân.

4. Băng kín hai ngón áp út với nhau

dau-chan
Các bạn nên dán băng keo vừa phải, không nên dán chặt gây khó chịu cho chân nhé! (Ảnh: bTaskee)

Phụ nữ có thể sử dụng băng dán cá nhân màu da để dán hai áp út với nhau nhằm giảm áp lực lên phần xương nhô khi mang giày cao gót. Với bí quyết đơn giản này, nữ giới có thể tự tin mang giày cao gót cả ngày mà không đau chân.

5. Massage chân

massage-chan
Massage chân thường xuyên sẽ giúp các mạch máu lưu thông tốt tránh đau nhức (Ảnh: bTaskee)

Cách tốt nhất để nâng niu đôi chân là massage mỗi khi có cơ hội. Những lúc không cần phải đi lại như đang ngồi ở bàn làm việc, hãy gỡ bỏ đôi giày cao gót sang một bên để bàn chân thư giãn.

Duỗi thẳng bàn chân bằng cách chúc mũi chân xuống, sau đó massage nhẹ nhàng vào lòng bàn chân, ngón chân, bắp chân, vùng gân Achilles để máu lưu thông tốt hơn.

Chọn một đôi giày cũng như chọn cho chính mình người bạn đồng hành suốt cả ngày hoạt động và làm việc. bTaskee rất mong với những tips chia sẻ sẽ giúp bạn không đau chân khi mang giày cao gót nữa nhé!

Bài đọc thêm

Cách giặt đồ lót đúng chuẩn tránh mắc bệnh phụ khoa

Những mẹo hay giúp bảo vệ tai khi sử dụng tai nghe

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
Bài viết liên quan
app-banner-btaskee-vie