Học cách bài trí phòng ăn của người Nhật

Học cách bài trí phòng ăn của người Nhật

Học hỏi cách bài trí phòng ăn của người Nhật đến mang đến nét ấm cúng nhưng không kém phần sang trọng cho ngôi nhà của bạn.

Người Nhật quan niệm rằng nhà ở phải mang phong cách kiến trúc mộc mạc, tiện dụng, đảm bảo không gian phải tràn đầy hơi hướng thiền tịnh. Chính vì vậy, thật không khó bắt gặp những gian phòng trong không gian sống của họ thể hiện sự tinh tế, tiện dụng đến mức lạ thường. Hãy cùng bTaskee “bỏ túi” ngay một vài cách bài trí phòng ăn của người Nhật thôi nào!

Mang thiên nhiên vào nhà

Có thể thấy, điểm nổi bật trong cách bài trí không gian sống của người Nhật đó là mang thiên nhiên vào nhà. Họ tận dụng triệt để các hướng có thể lấy ánh sáng tự nhiên để căn bếp, phòng khách… trong thật thoáng đãng. Bạn cũng có thể bắt gặp những hình ảnh cửa trượt ở các gian phòng chính là điểm thú vị trong thiết kế nhà của người Nhật. Ngoài việc thiết kế những khung cửa sổ to và rộng hướng ra bên ngoài, người Nhật còn đặt thêm các chậu cây trong không gian bếp để có tạo cảm giác gần gũi với thiên nhiên hơn.

Học cách bài trí phòng ăn của người Nhật
Đưa ánh sáng tự nhiên vào không gian phòng ăn (ảnh: Petrotimes)

Sử dụng nội thất gọn nhẹ

Dù đi theo lối phong cách truyền thống hay hiện đại thì điều mà người Nhật luôn chú trọng cho căn bếp của mình đó là việc nấu ăn, thưởng thức và thư giãn. Không gian bếp Nhật đều sử dụng nội thất gọn nhẹ. Họ thường chọn chất liệu gỗ đi kèm các tông màu ấm áp như nâu, vàng hay xám. Điều này sẽ giúp tạo nên sự sạch sẽ cũng như tạo cảm giác ấm cúng cho các thành viên.

Học cách bài trí phòng ăn của người Nhật
Phòng ăn mang đậm cảm giác ấm cúng và sạch sẽ (ảnh: Petrotimes)

Gian bếp không quá rộng

Cách bài trí phòng ăn của người Nhật không quá rộng. Gian bếp chỉ chiếm khoảng 5-7 mét vuông trong toàn bộ không gian nhà ở.  Họ thường sử dụng tủ bếp liên hoàn với chức năng nấu nướng, bệ rửa, kệ tủ chén đĩa… đều phải hướng ra phòng khách để tận dụng được không gian tối đa. Ngoài ra, đặt bàn ăn cho cả nhà ngay trước gian bếp là thiết kế mà người Nhật hay dùng.

Bên cạnh đó, phần vách ngăn phải đảm bảo cao hơn dãy bếp để tạo cho gian bếp sự riêng tư của nó. Những bên ngoài nhìn vào vẫn luôn thấy được sự ngăn nắp, sạch sẽ.

Học cách bài trí phòng ăn của người Nhật
Phần vách ngăn đảm bảo sự riêng tư cho gian phòng ăn (ảnh: Petrotimes)

Tinh tế, giản đơn là 2 yếu tố luôn được thể hiện qua các thiết kế đậm bản chất Nhật. Đây cũng là điểm hay các chị em nên học hỏi trong cách bài trí phòng của người Nhật. Một chút nhẹ nhàng, mộc mạc tạo cảm giác ấm cúng, thoáng đãng cho căn nhà của bạn nhé!

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
Bài viết liên quan
app-banner-btaskee-vie