Bỏ túi ngay kinh nghiệm du lịch Campuchia tự túc “ngon – bổ – rẻ”

Từ lâu, Campuchia đã trở thành đích đến của nhiều bạn trẻ thích khám phá. Không ồn ào náo nhiệt như Thái Lan, Campuchia đậm nét hiện đại và cổ kính mang đến cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời mỗi khi đặt chân đến. Từ Việt Nam đến Campuchia không quá xa, chi phí cũng không đắt nên rất nhiều bạn trẻ chọn đi du lịch Campuchia tự túc để tự mình khám phá vùng đất có bề dày lịch sử và văn hóa phong phú này. Nếu có ý định đi Campuchia vào thời gian sắp tới, bạn nên bỏ túi ngay những kinh nghiệm du lịch Campuchia tự túc từ những người đi trước để không phải bỡ ngỡ khi đến đất nước huyền bí và thân thiện này nhé!

1. Đi lại

Từ Việt Nam sang Campuchia bạn có thể chọn đi máy bay để đến Phnom Penh hoặc Siem Reap. Tuy nhiên, đi xe là lựa chọn của nhiều bạn trẻ khi chọn du lịch Campuchia tự túc vì cách này tiết kiệm được khá nhiều chi phí di chuyển. Từ Thành phố Hồ Chí Minh đi Campuchia có rất nhiều hãng xe, những 3 hãng xe dưới đây là 3 hãng xe được nhiều người ưa chuộng nhất khi đi du lịch Campuchia tự túc:

Sorya

Sorya là hãng xe của Campuchia nhưng có văn phòng tại Việt Nam, là hãng xe hàng đầu cung cấp dịch vụ di chuyển giữa Thành phố Hồ Chí Minh và Campuchia. Tiếp viên và tài xế trên xe chủ yếu là người Campuchia nhưng đều có thể nói tiếng Anh và tiếng Việt rất tốt nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm về khoản giao tiếp, Đặc biệt, nếu bạn muốn đến các tỉnh xa như Siem Reap hay Sihanouk Ville thì nên đặt xe của Sorya vì bạn sẽ được đi thẳng mà không phải đổi xe ở Phnom Penh như các hãng khác.

Địa điểm: 301 Phạm Ngũ lão, Quận 1.

Thời gian xuất bến:

6h30, 7h30, 9h30, 13h30, 15h00 cho tuyến Sài Gòn – Phnom Penh.

6h30, 7h30 tuyến Sài Gòn – Siem Riep.

7h00 tuyến Sài Gòn – Sihanouk Ville.

Giá vé: 230.000đ/khách/chiều tuyến Sài Gòn – Phnom Penh, 399.000đ/khách/chiều tuyến Sài Gòn – Siem Riep và tuyến Sài Gòn – Sihanouk Ville.

Điện thoại đặt vé: 083.9209.438, 086.6701.898.

Sapaco

Sapaco là hãng xe bus đi Campuchia xuất phát từ Sài Gòn được nhiều người ưa chuộng vì dịch vụ tốt và nhân viên thân thiện. Sapaco chuyên các chuyến đến các địa điểm như Phnom Penh, Siem Riep, Sihanouk Ville, ngoài ra Sapaco còn có các tour du lịch cho du khách.

Địa điểm: 325 Phạm Ngũ Lão, Quận 1.

Thời gian xuất bến: 6h00, 8h00, 9h00, 10h00, 11h30, 14h00.

Giá vé:

230.000đ/khách/chiều tuyến Sài Gòn – Phnom Penh.

470.000đ/khách/chiều tuyến Sài Gòn – Siem Riep.

Điện thoại đặt vé: 083.9203.623.

Kumho

Đây là xe giường nằm đi Campuchia có giá cả rất phải chăng và nổi tiếng với chất lượng phục vụ.

Địa điểm: 239 Phạm Ngũ Lão, Quận 1.

Thời gian xuất bến: 7h00, 8h00, 9h00, 11h00, 13h00 và 15h30.

Giá vé: 210.000đ/khách/chiều tuyến Sài Gòn – Phnom Penh, giá khứ hồi 380.000đ/khách.

Điện thoại đặt vé: 08.6291.5389, 08.66.601.727.

2. Tiền tệ

Đồng tiền chính của người dân Campuchia dùng là đồng đồng Riel (phiên âm tiếng Việt: Ria), 1 Riel = 5,7 đồng VND (bạn cứ lấy số tiền Riel nhân cho 5 là ra số tiền Việt). Tuy nhiên, đồng USD mới là thứ tiền được ưa chuộng tại Campuchia. Nên bạn hoàn toàn có thể an tâm khi đem dollar Mỹ đi du lịch Campuchia.

Một lưu ý nhỏ mà những người đi du lịch Campuchia tự túc cần lưu ý là bạn nên đổi USD ra những mệnh giá nhỏ và đổi 1 ít tiền Riel vì ở những nông thôn người dân vẫn dùng đồng Riel. Bạn có thể đổi tiền trước khi đi hoặc đổi tại cửa khẩu.

3. Sim điện thoại

Khi đến Campuchia bạn nên mua Sim Metfone để dùng vì đây là nhà mạng Viettel của Việt Nam, cước gọi về nước khá rẻ, đăng ký 3g cũng khá rẻ (*166*22# cho 500MB). Muốn gọi về Việt Nam thì bấm 0084 và dãy số liên lạc (bỏ số 0 ở đầu), VD: gọi cho số 0972.551.184 thì bấm 0084.972.551.184, kiểm tra tài khoản bấm *097# Ok, nạp tiền ấn *197* Mã số thẻ # Ok. Giá sim: 2,5$ và thẻ nạp: 2,5$ và nên mua sim tại các cửa hàng để tránh trường hợp mua phải sim hết hạn.

Một lưu ý nhỏ nữa về chuyện sim, mạng internet ở Campuchia là truyền internet ở Campuchia khá yếu và chập chờn nên nếu muốn dùng internet để xem bản đồ ở Campuchia thì bạn nên xem lại để tránh trường hợp đi lạc đường. Tốt nhất nên mua 1 cái bản đồ và note đầy đủ các địa điểm mình sẽ đi và tuyến đường (nếu bạn đi xe đạp hoặc đi bộ) vì người dân Campuchia không biết nhiều tiếng Anh để bạn có thể hỏi đường đâu.

4. Chỗ ở

Tốt nhất bạn nên lên các trang đặt phòng như agoda.com hoặc booking.com để tìm chỗ ở. Nhất định nên đặt phòng trước vì nếu không chuẩn bị bạn sẽ bị “làm giá” và mất tiền oan ức. Giá các hotel, chỗ ở ở Campuchia khoảng từ 5 USD đến vài chục USD, tất cả là tùy vào túi tiền của bạn.

5. Ăn uống

Num Pang

Num-Pang

Tên gọi của món này dịch ra tiếng Việt là bánh mì kẹp, nó khá giống với bánh mì của Việt Nam nên bạn có thể dùng để ăn nhẹ. Num Pang là loại bánh mì nhân patê, ăn kèm với bơ hoặc sốt mayonnaise, kết hợp với đu đủ xanh, cà rốt, chả lụa.

Nom Banh Chok

Nom Banh Chok

Đây là món ăn cực kỳ phổ biến và được xem là “món ăn quốc gia” của người Campuchia và là thức ăn sáng tuyệt vời nếu bạn muốn  thử cảm giác được là 1 người Campuchia thực thụ. Điều đặc biệt của Nom banh chok là sợi mì được làm từ gạo ngon lên men, sốt cà ri cá đậm mùi sả, lá chanh và nghệ. Bạn có thể bắt gặp nhiều người phụ nữ bán hàng rong gánh những gánh Nom banh chok đi trên các đường phố tại Phnom Penh. CÒn gì tuyệt vời hơn là thưởng thức 1 tô Nom banh chok thơm ngon ăn kèm với rau sống, giá và tương ớt cay sè.

Num Plae Ai

Num Plae Ai

Nhìn nó khá giống với bánh trôi, chỉ có điều nó làm từ bột gạo, có nhân đường trắng hoặc đường thốt nốt, sau đó lăn qua 1 lớp caramel và phủ 1 lớp dừa thái sợi mỏng.

Mi Char

Mi Char

Mì Mi Char là món ăn quen mặt với đa số học sinh, sinh viên tại Campuchia. Cách chế biến mì khá nhanh, mì trứng mềm được lăn đều trong chảo với 1 ít thịt bò, trứng chiên ăn kèm với rau thơm. Đây là món cứu đói nhanh chóng, chỉ mất 5 phút là có ngay 1 dĩa mì Mi Char thơm ngon, chất lượng.

Kuy Teav

Kuy-Teav

Kuy Teav hay Hủ tiếu Nam Vang là món ăn chắc chắn bạn đã “nhẵn mặt” tại Việt Nam nhưng nếu đến Campuchia – vùng đất mẹ đẻ của Hủ tiếu Nam Vang thì đừng nên bỏ qua nhé.

Ngeav Chamhoy

Ngeav-Chamhoy

Đây là món nhậu mà bạn nên thử cùng với bia Angkor để có 1 kỉ niệm đẹp với Campuchia. Sò huyết hấp với chanh, sả, lá chanh hòa quyện cùng với vị bia Angkor đắng nhưng ngọt hậu chắc chắn sẽ khiến bạn không thể nào quên. Bạn có thể thưởng thức món này ở các quán xá ở khu trung tâm Phnom Penh hoặc Siem Reap.

6. Vui chơi

Tùy thuộc vào lịch trình đã lên sẵn cho chuyến du lịch Campuchia tự túc của mình mà bạn có thể chọn đến 1 trong những địa điểm sau:

Siem Reap

Từng là kinh đô của đế quốc Khmer cổ, hiện nay Siem Reap là 1 trong những thành phố sầm uất bậc nhất Campuchia. Nếu đến Siem Reap bạn không nên bỏ qua những địa điểm dưới đây:

Quần thể di tích đền đài của Angkor

Angkor

Đây là điểm thu hút nhiều khách du lịch nhất Campuchia. Với hệ thống đền đài đồ sộ hơn 600 công trình nằm rải rác trong khoảng 45 km thì bạn phải tốn kha khá thời gian để thăm hết khu vực này. Ở đây có 3 loại vé: vé thăm quan 1 ngày có giá 37 USD, vé 3 ngày là 60 USD và 7 ngày là 72 USD. Nếu không có thời gian, bạn nên mua vé 1 ngày và thăm hết các địa điểm được cho là đẹp nhất trong khu vực này là Angkor Thom, Angkor Wat, đền Bayon và Ta Prohm. Đừng bỏ qua việc đón bình minh cũng như ngắm mặt trời lặn ở Angkor nhé!

Biển Hồ Tonlé Sap

Tonlé-Sap

Hồ Tonlé Sap là hồ nước ngọt lớn nhất tại Đông Nam Á, nơi đây có hệ thống các loài động vật nước ngọt và chim khá phong phú. Hồ Tonlé Sap cách Siem Reap 15 km về phía nam, nên bạn dễ dàng di chuyển, đến đây bạn có thể chọn đi thăm quan bằng thuyền có kèm tiếp viên với giá 129 USD.

Phnom Kulen National Park

Phnom-Kulen

Vườn quốc gia Phnom Kulen là nơi khá phù hợp với các bạn yêu thích thiên nhiên và thích khám phá. Ở đỉnh núi Kulen có hơn 55 di tích đền đài cổ và đặc sắc nhất là 1 ngôi chùa thờ Phật được xây từ TK 16, tại đây có 1 bức tượng Phật nằm bằng sa thạch và nhiều thác nước đẹp mắt.

Ngoài những địa điểm trên đây, bạn có thể ghé thăm Angkor National Museum, Cambodia Cultural Village, Wat Damnak Pagoda,… đây đều là những địa điểm du lịch nổi tiếng tại Siem Reap.

Sihanoukville

Sihanoukville là thành phố có cảng nước sâu duy nhất tại Campuchia, có nhiều khu nghỉ mát biển nổi tiếng. Đến đây, bạn sẽ được đắm mình vào những bãi biển cát trắng với làn nước xanh mát rượi. Sihanoukville là địa điểm du lịch thích hợp cho các bạn trẻ muốn du lịch Campuchia tự túc để nghỉ ngơi, tránh nắng nóng.

Koh Rong

 Koh-Rong

Hoang sơ, dịu êm là những ấn tượng khó quên mà Koh Rong mang đến cho khách du lịch. Nước biển trong vắt, hải sản tươi ngon, giá cả phải chăng và vô vàn địa điểm sống ảo, Koh Rong sẽ khiến bạn đắm chìm mê mệt bởi vẻ đẹp của mình. Nếu chưa biết đi đâu cho chuyến du lịch Campuchia tự túc của mình thì hãy tham khảo Koh Rong nhé!

Với kinh nghiệm du lịch Campuchia tự túc ít ỏi của mình, bTaskee hy vọng bài viết này đã cung cấp thêm cho bạn 1 số thông tin hữu ích cho chuyến đi Campuchia của bạn. Một điều bạn nên lưu ý là vì Campuchia nằm hoàn toàn trong vùng nhiệt đới nên sẽ khá khô và nóng nên bạn nên chọn quần áo thoáng mát, quần áo dài và kín đáo để tham quan đền chùa. Khi đưa tiền hay quà tặng bạn không nên đưa tiền bằng tay trái vì người dân Campuchia quan niệm tay trái không sạch, cũng không nên xoa đầu trẻ con. Chúc bạn có 1 chuyến du lịch Campuchia tự túc suông sẻ!

Bài đọc thêm

Bỏ túi ngay những vật dụng không thể thiếu khi đi du lịch

Khám phá 1 Sài Gòn lạ lẫm qua từng địa điểm “khuấy đảo” giới trẻ thời gian qua

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
Bài viết liên quan
app-banner-btaskee-vie