du lịch

Bỏ túi ngay những vật dụng không thể thiếu khi đi du lịch

Một chuyến du lịch thành công luôn bắt đầu với danh sách những đồ dùng cần thiết mang theo. Nhờ đó, bạn có thể tiết kiệm nhiều thời gian chuẩn bị và an tâm rằng bạn sẽ không quên một thứ đồ dùng nào cần thiết cho chuyến đi. Hãy cùng bTaskee kiểm tra hành lí một lần nữa để chắc chắn bạn không bỏ sót vật dụng thiết yếu nào nhé!

1. Tiền bạc, thẻ ATM

“Đồng tiền liền khúc ruột”, bạn không thể nào có chuyến du kịch viên mãn nếu quên mang tiền. Ngoài việc chuẩn bị tiền chi tiêu, nên cất riêng một khoản tiền dự phòng trong trường hợp phát sinh chi phí ngoài dự kiến. Đừng quên mang theo thẻ ATM phòng khi sử dụng hết tiền mặt. Chú ý quy đổi tiền tệ trước khi bắt đầu chuyến du lịch nước ngoài, việc này có thể thực hiện ở các sân bay.

du lịch
Tiền bạc luôn là cái quan trọng nhất khi bạn đi xa (Ảnh: dulichdanang.org )

2. Đồ sơ cứu cá nhân

Bị đánh giá thấp và là một trong số những vật dụng thường quên mang theo chính là đồ sơ cứu cá nhân. Đừng quên tai nạn rất dễ xảy ra khi bạn đặt chân đến một vùng đất lạ nên hãy chuẩn bị cho mình một ít đồ sơ cứu như băng gạc, thuốc giảm đau, kháng sinh, thuốc dị ứng, dầu gió, thuốc tiêu hoá,… Khi đã chuẩn bị đầy đủ các vật dụng sơ cứu cần thiết, hãy bảo quản chúng sạch sẽ, khô ráo và đặt chúng ở ngăn dễ lấy trong vali của bạn.

du lịch
Vật dụng sơ cứu cũng quan trọng không kém (Ảnh: litistore.com)

3. Thiết bị công nghệ

Đừng bỏ lỡ những khoảnh khắc đẹp và phút giây thư thái tận hưởng chuyến du lịch chỉ vì không mang theo những thiết bị công nghệ. Điện thoại di động, máy ảnh, pin, sạc, thẻ nhớ, laptop,… hãy xếp chúng gọn gàng trong túi chống nước, tránh va đập.

du lịch
Hãy dùng đồ công nghệ để lưu lại những khoảnh khắc đẹp này (Ảnh: lovethispic.com)

4. Giấy tờ tuỳ thân

Một trong những quy tắc khi đi du lịch là phải mang theo giấy tờ tùy thân, cụ thể như: chứng minh nhân dân, hộ chiếu, vé máy bay, 2-3 ảnh cá nhân… Mặt khác, bạn nên lưu lại vào cuốn sổ tay số điện thoại người thân và bạn bè, số điện thoại khẩn cấp, địa chỉ đại sứ quán Việt Nam (khi du lịch nước ngoài)… phòng khi mất liên lạc. Lưu ý nhỏ là những giấy tờ này nên được cất gọn trong ví, tiện việc trình báo và hãy cẩn thận nơi đông người.

du lịch
Giấy tờ tùy thân phải luôn ở bên mình (Ảnh: sendo.vn)

5. Túi đựng đồ bẩn

Đây là cái tên không thể thiếu trong list đồ dân du lịch chuyên nghiệp. Quần áo mang theo khi du lịch nếu đặt trực tiếp vào vali cùng những đồ khác dễ khiến chúng bị bẩn, nhăn nheo,… do đó hãy sử dụng túi đựng đồ bẩn để sắp xếp và bảo quản tốt nhất cho những trang phục của mình.

du lịch
Túi đựng đồ bẩn sẽ giúp bạn rất nhiều đấy (Ảnh: tangialinh.com)

6. Đồ dùng vệ sinh cá nhân

Thay vì mang hết những vật dụng vệ sinh cá nhân ở nhà, hãy tận dụng những vật dụng miễn phí ở khách sạn như bàn chải, kem đánh răng, lược, khăn, sữa tắm, dầu gội,… Tuy nhiên, bạn nên mang thêm cho mình một số đồ dùng vệ sinh cần thiết mà khách sạn không cung cấp như máy sấy tóc, kem dưỡng da, gel rửa tay, kem và đồ cạo râu cho nam… Nếu bạn muốn dùng dầu gội, sữa tắm của mình, hãy chiết chúng vào những lọ nhỏ, để ở ngăn ngoài của vali.

du lịch
Hãy luôn giữ vệ sinh để đảm bảo sức khỏe bản thân bạn nhé (Ảnh: beetours.vn)

7. Bản đồ, sách hướng dẫn du lịch

Đặt chân đến vùng đất mới, dĩ nhiên bạn không muốn bị bỡ ngỡ hay lạc hướng rồi. Dù có hướng dẫn viên du lịch nhưng bạn nên sắm cho mình tấm bản đồ và sách hướng dẫn du lịch để tìm hiểu thêm về địa điểm mình đang ghé thăm và phòng trường hợp bất trắc.

du lịch
Bản đồ hay sách du lịch sẽ rất có ích cho những chuyến đi (Ảnh: youtube.com)

8. Đồ ăn vặt

Nhâm nhi một chút bánh trái, nước uống, chocolate, kẹo cao su,… sẽ giúp bạn cảm thấy thời gian trôi qua nhanh hơn và đỡ chán nản khi chờ đợi lâu ở sân bay, bến xe. Không những thế, những món ăn vặt còn cứu đói tạm thời cho bạn trên đường đi. Nên lựa chọn những đồ khô và lưu ý cách bảo quản trong suốt hành trình du lịch.

du lịch
Nhâm nhi giữa chuyến đi sẽ thú vị hơn rất nhiều (Ảnh: cholontourist.com.vn)

Có những vật dụng kể trên trong túi hành lí, bTaskee đảm bảo bạn sẽ không phải “đau đầu” khi sắp xếp, chuẩn bị hành lí. Trước khi đi du lịch, hãy rà soát xem còn sót vật dụng nào không nhé! Chúc bạn có một chuyến du lịch viên mãn và đong đầy kỉ niệm khó phai.

Bài đọc thêm

Xếp quần áo trong nháy mắt trước khi đi du lịch

Tuyệt chiêu giúp da bạn không bao giờ bị đen sạm khi tắm biển

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
Bài viết liên quan
app-banner-btaskee-vie