máy sấy quần áo

Những điều bạn cần quan tâm khi quyết định mua máy sấy quần áo

Vài năm trở lại đây, nhu cầu mua máy sấy quần áo tăng lên, nhất là các hộ gia đình ở các chung cư ở các thành phố lớn. Máy sấy giúp họ tiết kiệm được tối đa thời gian cho công việc giặt giũ, khiến quần áo luôn khô, bất kể nắng mưa. Lợi ích của máy sấy quần áo là vậy nhưng lựa chọn máy sấy quần áo như thế nào để phù hợp với nhu cầu gia đình là điều được nhiều người quan tâm.

1. Dùng máy sấy có gây hại cho quần áo?

Đây là thắc mắc của đại đa số người dùng khi nghĩ đến chuyện mua máy sấy vì sợ máy sấy làm hỏng quần áo của gia đình. Trên thực tế, máy sấy có nguy cơ làm hỏng đồ khi bạn sử dụng nó không đúng cách. Cho nên khi chọn mua máy sấy, bạn cần ưu tiên chọn loại máy cho phép người dùng tự điều chỉnh nhiệt độ, tốc độ sấy để dễ sử dụng. Các chương trình sấy trong máy cũng cần phù hợp với nhiều loại vải và quần áo khác nhau.

2. Các dòng máy sấy

Trên thị trường có 2 loại máy sấy quần áo là máy sấy thông hơi và máy sấy ngưng tụ. Dòng máy sấy thông hơi là dòng được nhiều gia đình chọn mua vì có giá thành không cao lắm, khoảng từ 8 đến 15 triệu. Khi dùng máy sấy thông hơi, máy sấy phải được đặt ở nơi thoáng để hơi nước có thể thoát ra từ ống thông hơi. Máy sấy ngưng tụ có giá cao hơn, ở phân khúc từ 12 đến 20 triệu tùy theo hãng sản xuất. Loại máy này nhỏ gọn hơn, hơi nước sẽ được máy ngưng tụ rồi thải ra ngoài qua khay chứa chứ không thông qua ống thông hơi nên linh động hơn trong việc di chuyển, lắp đặt.

3. Các chức năng của máy sấy

máy sấy quần áo
Khi mua máy sấy bạn nên quan tâm đến 1 số chế độ khác như sấy khô 1 phần hay làm thẳng quần áo để có thể sấy theo ý (Ảnh:  blog bTaskee.com)

Chức năng chính của máy sấy quần áo vẫn là hong khô quần áo sau khi giặt, giúp quần áo khô mà không phải tốn thời gian phơi sau khi giặt. Các dòng máy sấy hiện nay hầu hết đều được nhà sản xuất tích hợp chức năng sấy tự động giúp máy có thể nhận biết độ khô của quần áo và các chương trình sấy như sấy khô 1 phần hay làm thẳng quần áo. Ngoài ra, ở 1 số máy bạn còn có thể điều chỉnh nhiệt độ sấy theo mong muốn để phù hợp với từng loại vải khác nhau.

Một tính năng nữa bạn cần quan tâm khi mua máy sấy quần áo chính là chế độ diệt khuẩn. Khi bật chế độ này, máy sấy sẽ sấy theo quy trình khép kín, loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn chưa bị mất đi khi giặt.

4. Mức tiêu thụ điện

Máy sấy quần áo tiêu tốn rất nhiều điện, cụ thể máy tiêu tốn từ 1800 – 5000 W khi hoạt động khoảng từ 20 đến 80 phút cho 1 lần sấy. Đây là điều bạn nên đặc biệt lưu tâm khi muốn mua máy sấy vì nếu thường xuyên sử dụng bạn sẽ phải trả một khoản tiền điện không nhỏ.

Nếu gia đình bạn sống ở những khu chung cư nhỏ, hẹp không có không gian có nắng để phơi quần áo thì đầu tư một chiếc máy sấy quần áo là một lựa chọn thông minh. Máy sấy sẽ giúp quần áo nhanh khô, tránh tình trạng đồ bị ẩm, mốc, gây ra bệnh ngoài da khi bị ẩm. Tuy nhiên, nếu điều kiện không cho phép bạn vẫn có thể tìm đến dịch vụ giặt ủi để giải quyết tình trạng quần áo dồn ứ, không khô, có mùi ẩm mốc.

Bài đọc thêm

Có nên giặt quần áo bằng nước nóng?

Điều gì bạn cần lưu ý khi mang quần áo đi giặt khô ở tiệm?

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
app-banner-btaskee-vie