dien-bien-dich-covid-19-13-14-02

Cập nhật tình hình diễn biến dịch virus Corona ngày 13/02 – 14/02

Virus Corona được phát hiện vào 12/ 12 năm 2019 tại thành phố Vũ Hán (Trung Quốc). Virus này nhanh chóng bùng phát thành dịch và lan rộng khắp Trung Quốc và nhiều quốc gia. Ngày 30/01/2020 WHO (Tổ Chức Y Tế Thế Giới) chính thức tuyên bố tình trạng khẩn cấp toàn cầu (PHEIC) với đại dịch Covid-19. Hơn 2 tháng diễn biến của dịch bệnh, bất ngờ cuối ngày 12/02 dịch bệnh có số liệu tăng vọt đột biến. Cập nhật tình trạng dịch bệnh Covid-19 tính từ 18h chiều ngày 13/02 đến 9h sáng ngày 14/02 theo giờ Việt Nam.

Xem thêm

Diễn biến dịch bệnh

Triệu chứng bệnh

Hãy nắm chắc những hiểu biết về triệu chứng dịch bệnh để có thể phòng ngừa và nhanh chóng đến các cơ sở y tế kiểm tra.

  • Thời gian ủ bệnh hơn 14 ngày: Virus corona được lây lan qua không khí. Chúng sẽ phát bệnh sau từ 10 đến 15 ngày bị nhiễm bệnh. Tình trạng bệnh sẽ kéo dài hơn 14 ngày. Hãy chú ý cơ thể, nếu thấy có triệu chứng bệnh quá lâu không khỏi; nhanh chóng đến cơ sở y tế để diều trị bệnh. 
  • Sốt cao: Đây là triệu chứng thường gặp ở các bệnh cảm sốt thông thường. Thế nhưng bạn không nên lờ là vì đây cũng tiềm ẩn nguy cơ bị nhiễm bệnh cao.
  • Ho, rát họng: Ho hay hắt hơi chính là nguồn khiến virus lây lan nhanh chóng. Nếu triệu chứng ho, khô rát họng kéo dài hãy chú ý đến cơ sở y tế gần nhất để khám chữa bệnh
  • Khó thở: Corona ảnh hưởng đến đường hô hấp của chúng ta. Chúng sẽ gây nên tình trạng khó thở kéo dài, khiến đường hô hấp bị trì truệ.

Các quy tắc phòng bệnh 

quy-tac-phong-corona

Để bảo vệ bản thân và gia đình; đừng quên trang bị các quy tắc phòng chóng bệnh. Và cũng đừng nên bỏ qua các kiến thức và thông tin dịch bệnh. Nắm rõ được những biện pháp phòng tránh và mức độ diễn biến dịch bệnh chính là hành động giúp đẩy lùi dịch bệnh.

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
Bài viết liên quan
app-banner-btaskee-vie