anh-bia-btaskee-su-kien-giai-tri

Điểm lại các sự kiện tin tức giải trí quan trọng trong năm 2019

Hôm nay, bTaskee đã trở lại với những sự kiện đáng nhớ trong năm 2019. Nếu chúng ta đã cùng lược qua những sự kiện mang đầy niềm tự hào dân tộc về thể thao – sức khỏe; hay những cột mốc lịch sử của khoa học – công nghệ nhân loại. Thì ở bài viết này, bTaskee xin điểm lại các sự kiện giải trí nổi bật trong năm 2019. Nói về Giải trí thì năm 2019, ở cả Việt Nam và trên thế giới đều mang đến nhiều sự kiện nổi bật. Để kể hết ra chắc mấy bài viết mới có thể thỏa hết được. Thế nhưng bạn có chắc bạn biết đến hết những sự kiện mà bTaskee sắp kể ra đây không? Cùng điểm qua những sự kiện về Tin Tức Giải Trí năm 2019 chưa chắc bạn đã biết!

Thế giới

Youtube rewind tiếp tục nhận nhiều dislike

Sau gần 10 tiếng chính thức được đăng tải, YouTube Rewind 2019 đã nhận được hơn 1,6 triệu dislike. Và hiện nay, video này chính là video nhận nhiều dislike nhất năm 2019 trên Youtube; với hơn 8,5 triệu dislike hơn gấp đôi số lượt like là 3,2 triệu lượt. Mặc cho những tuyên bố, hy vọng mà Youtube đã ghi ở đầu video về sự thay đổi Youtube Rewind 2019. Trước thất bại 16M dislike như năm 2018. Thế nhưng, năm 2019, Youtube Rewind vẫn không tránh khỏi bão dislike. 

Nhiều nguyên nhân được đưa ra để lý giải cho các quyết định dislike này của người dùng Youtube. Điển hình là do nội dung của video không thật sự thu hút. Dường như nó chỉ mang tính chất cắt ghép các video có nhiều view lại với nhau theo từng lĩnh vực riêng. Video Rewind này của Youtube thua xa các video trước; đơn giản nó chỉ là một bảng xếp hạng lượt view trong năm. Không gây được sự hứng thú, tích cực từ người xem. 

youtube

Ký Sinh Trùng – bước tiến mới của điện ảnh Hàn

Năm 2019, ở lĩnh vực điện ảnh đã không còn là sân chơi riêng của các ông lớn Hollywood. Hàng loạt các ứng cử viên đến từ châu Á như Nhật Bản, Hàn Quốc đã có nhiều tiếng vang lớn trong năm. Điển hình phải kể đến cơn sốt “Ký Sinh Trùng” đại diện đến từ Hàn Quốc. Với 2 giải thưởng lớn Cành cọ vàng từ Liên Hoan Phim Quốc Tế Cannes 2019; và Phim hay nhất tại Liên Hoan Phim Sydney. Tác phẩm đã nhận được nhiều lời khen từ các chuyên gia thẩm định phim. Ký Sinh Trùng thuộc thể loại phim hài kịch đen của Hàn Quốc; nội dung phim quay quanh vấn đề xã hội phân biệt tầng lớp cùng các toan tính mưu mô tham vọng của con người. 

ky-sinh-trung

Avengers: End Game chính thức “soán ngôi” Avatar

Mang trên mình nhiệm vụ chính thức khép lại giai đoạn 3 của Vũ trụ điện ảnh Marvel; Avengers: End Game là tựa phim được nhiều người săn đón nhất năm 2019. Không chỉ riêng các fan của Marvel mà phần Hồi Kết còn tạo nên cơn sốt trên toàn thế giới. Với sức hút to lớn của mình và chính những nội dung, hình ảnh thỏa mãn được người hâm mộ. Avengers: End Game đã thu về nguồn doanh thu lớn gần 3 tỷ USD. Và chính thức kết thúc hành trình 10 giữ vững ngôi vương Phim ăn khách nhất mọi thời đại của Avatar. 

end-game-su-kien-giai-tri-2019

Sôi động với nền âm nhạc thế giới

Senorita: được ra mắt vào ngày 21/06 năm 2019, ca khúc đã tạo nên cơn sốt âm nhạc lớn trên toàn cầu. Dẫn đầu hơn 20 bảng xếp hạng âm nhạc trên thế giới. Thu hút được hơn 862 triệu lượt xem trên Youtube sau hơn 6 tháng ra mắt. 

7-rings

7 Rings: được phát hành bởi nữ ca sĩ người Mỹ Ariana Grande. 7 Rings đã đạt được thành công lớn khi dẫn đầu BXH âm nhạc tại hơn 10 quốc gia cùng với hơn 666 triệu lượt xem MV trên Youtube. Nội dung ca khúc đề cập đến sự tri ân của Grande đối với những người bạn của cô khi đã động viên nữ ca sĩ đối mặt và vượt qua những khó khăn; hình tượng bảy chiếc nhẫn được sử dụng như là biểu tượng cho tình bạn. 

Bên cạnh đó, không thể bỏ qua các sản phẩm âm nhạc đã gây được sự chú ý lớn như Bad Guy của Billie Eilish hay Old Town Road là sự kết hợp giữa Lil Nas X và Billy Ray Cyrus. 

Sự chia tay của các cặp đôi nổi tiếng

Tưởng chừng như các cuộc hôn nhân hạnh phúc như mơ của các cặp đôi tiên đồng ngọc nữ của Showbiz thế giới. Thế nhưng, năm 2019 lại đón nhận khá nhiều sự chia tay của các cặp đôi ngành giải trí nổi tiếng. Điển hình như Miley Cyrus và Liam Hemsworth, Goo Hye Sun và Ahn Jae Hyun hay Song Song. 

su-kien-giai-tri-2019-ly-hon

Chuyện tình của Miley Cyrus và Liam Hemsworth kết thúc sau 10 tan tan hợp hợp. Chỉ sau hơn 7 tháng chính thức kết hôn bí mật, vào tháng 8 năm 2019; Liam Hemsworth gây chấn động cộng đồng fan khi tuyên bố hai người đã ly thân. Sau đó không lâu, anh đã chính thức đệ đơn ly hôn. 

Với showbiz Hàn thì lại mang đến những cuộc hôn nhân đến vội và cũng nhanh kết thúc như cặp Song Joong Ki – Song Hye Kyo hay Ahn Jae Hyun – Goo Hye Sun. Cả hai cặp đôi đều quen biết và chính thức hẹn hò khi hợp tác chung. Nếu như, Goo Hye Sun và Ahn Jae Hyun đều thể hiện tình cảm ngọt ngào của mình khiến mọi người ghen tị trên MXH cũng như show thực tế. Thì với cặp đôi Song Song tạo nên cơn sốt lớn với tác phẩm “Hậu Duệ Mặt Trời” 2 người được các fan tích cực ủng hộ và nhanh chóng kết hôn với lễ cưới thế kỷ.

Đến khoảng giữa năm 2019, Song Song chính thức gây chấn động với thông tin ly hôn trong nhiều sự tiếc nuối của người hâm mộ sau 2 năm. Khi tin về sự chia tay này chưa lặng thì Goo Hye Sun lại đăng tải trên Instagram về sự tan vỡ của mình với Ahn Jae Hyun.  

Việt Nam

Youtube: Chứng kiến sự “trỗi dậy” của sáng tạo trẻ 

Năm 2019 thật sự là một năm cực kỳ thành công cho các Vlogger Việt. Thị trường Video trên Youtube chưa bao giờ nhộn nhịp và chất lượng như lúc này. Chúng ta có thể kể đến những cái tên nổi bật như 1977 Vlog, Giang Ơi, Hanna Lexis, Khoai Lang Thang, Quỳnh Trần JP,…

vlogger

Mỗi Vlogger mang đến một màu sắc riêng, một sự nổi bật riêng. Trong khi 1977 Vlog tạo nên sự hài hước được lồng ghép vào các tác phẩm văn học Việt; thì Khoai Lang Thang lại gây dấu ấn bởi sự giản dị về hành trình khám phá nước Việt. Khi Youtuber Giang Ơi giúp người Việt có cách nhìn khác về cuộc sống; là người truyền cảm hứng cho nhiều người trẻ Việt. Thì ở Quỳnh Trần JP, một bà mẹ một con người Việt đang sống tại Nhật lại được chú ý bởi nét duyên trong các video mukkbang; ở kênh Quynh Tran JP – Cuộc sống ở Nhật còn thu hút bởi sự đáng yêu của cậu bé 4 tuổi – Sa.   

Bước tiến rõ rệt của điện ảnh Việt

Điện ảnh Việt năm 2019 đã có nhiều các tên nổi bật như Hai Phượng, Mắc Biếc, Chị Chị Em Em, Cua Lại Vợ Bầu,… Không chỉ tạo nên những cơn sốt phòng vé mà các tác phẩm này còn nhận được khá nhiều lời khen về nội dung và chất lượng phim. 

phim-dien-anh-viet-2019-su-kien-giai-tri-2019

Với Hai Phượng, Ngô Thanh Vân đã thành công khi kết hợp giữa tình mẫu tử và hành động. Đây là bộ phim được xem là cuối cùng trong sự nghiệp diễn xuất của mình trước khi đầu tư hoàn toàn cho sự nghiệp làm phim. Bên cạnh những kỹ xảo hành động mãn nhãn không thua kém phim Hollywood; Hai Phượng còn khiến khán giả xúc động bởi tình mẫu tử thiêng liêng. Bộ phim cũng thành công khi lấy bối cảnh rất Việt; không hề khoa trương đi theo lối của những phim hành động trước đây. 

Trong phim Cua Lại Vợ Bầu, Trấn Thành đã xuất sắc xóa tan những định kiến về phim hài Việt. Trong khi bộ phim quy tụ nhiều diễn viên của sân khấu hài Việt; mang đến nhiều tiếng cười cho khán giả. Nhưng lại không kém phần truyền tải những cảm cảm xúc tình cảm chân thật. Đây là bộ phim được nhận xét vừa mang lại tiếng cười hợp lý; nhưng cũng mang đến những cảm xúc nấc nghẹn ngào của tình cảm.

Cuối năm là cuộc chiến phòng vé giữ những toan tính xã hội của Kathy Uyên và câu chuyện tình đầu trong trẻo của Victor Vũ. Khi Chị Chị Em Em mang đến những cú twist bất ngờ trong chuyện tình tay ba của Lang Thanh, Thanh Hằng và Chi Pu. Thì Mắt Biếc của Victor Vũ lại chính là câu chuyện buồn về mối tình đầu – Hà Lan của thầy giáo Ngạn. Các 2 tác phẩm đều mang đến nội dung và những thước phim mang đậm chất điện ảnh. Nếu Chị Chị Em Em đưa khán giả đi từ những toan tính âm mưu này đến âm mưu khác không thể đoán trước được. Thì Mắt Biếc lại thành công khi đưa đứa con tinh thần của tác giả Nguyễn Nhật Ánh lên màn ảnh rộng. 

Nét Việt – nguồn cảm hứng mới cho âm nhạc hiện đại

Khi âm nhạc Việt đã chán với những ý tưởng hiện đại màu sắc; thì chính là lúc để nguồn cảm hứng dân tộc được tận dụng. Từ việc đưa những hình ảnh của tác phẩm văn học, những câu chuyện cổ tích vào âm nhạc; đến những bài hát mang đậm phong cách dân gian. Những cái tên như Hoàng Thùy Linh, Chi Pu, Đức Phúc, Jun Phạm, bộ đôi Jack – K-ICM; đã thành công khi chinh phục các khán giả Việt. Những bài hát MV ca nhạc thu hút được nhiều lượt nghe, xem khi lấy cảm hứng dân tộc. Có thể kể đến như Để Mị Nói Cho Mà Nghe, Anh Ơi Ở Lại, Hết Cạn Thương Nhớ, Sóng Gió,…

de-mi-noi-cho-ma-nghe-su-kien-giai-tri-2019

Về Nhà Đi Con thành công rực rỡ 

Bắt đầu phát sóng từ đầu năm 2019, Về Nhà Đi Con chính là bộ phim truyền hình hot nhất năm. Đánh dấu một cột mốc quan trọng của ngành Giải trí Việt năm 2019.

Nội dung chỉ đơn giản về cuộc sống của một ông bố độc thân một mình nuôi dưỡng 3 cô con gái. Nó phản ánh một cách chân thực về cuộc sống, về những tình cảm của các nhân vật. Mỗi tình huống, mỗi một câu chuyện hay đến cả mỗi nhân vật được lột tả một cách chân thật; thật  đến nỗi chúng ta dễ dàng bắt gặp việc tương tự trong đời sống. Nhiều lúc, bộ phim lại không được xem là phim nữa; bởi đó không là những câu chuyện hư cấu trên màn ảnh mà là đời.

ve-nha-di-con-su-kien-giai-tri-2019

Táo Quân chính thức dừng lại

Còn đâu những đêm giao thừa cả nhà quây quần bên nhau. Cùng vui, cùng cười cùng thắm những sự kiện đã qua của năm cũ khi xem Táo Quân. Câu chuyện về những ông Táo, bà Táo trong ngày chầu ngọc hoàng để bẩm báo về một năm đã qua.

Sau hơn 16 năm đồng hành cùng người Việt mỗi đêm giao thừa; chương trình Táo Quân năm 2020 sẽ không được diễn ra mà sẽ thay thế bởi một chương trình mới. Bởi Táo Quân những năm gần đây đã có dấu hiệu của sự tụt dốc về nội dung; chương trình đã không còn mấy thu hút nữa. Việc dừng lại hành trình 16 năm của Táo Quân, sẽ có những tiếc nuối; nhưng sẽ lưu lại những ký ức đẹp. Và sẽ là tiền đề để phát triển xây dựng một chương trình mới đặc sắc hơn nữa.

tao-quan-su-kien-giai-tri-2019

Năm 2019 đối với ngành Giải trí Việt Nam nói riêng và toàn thế giới nói chung; đã mang lại nhiều cảm xúc cho khán giả. Từ những sự phát triển, thay đổi chất lượng hơn cho các sản phẩm tinh thần. Đến những cảm xúc tiếc nuối của sự chia tay những chương trình đã gắn liền với tuổi thơ. Thế là một năm 2019 đã trôi qua cùng với những cảm xúc, những sự kiện nổi bật. Để chào đón một năm 2020 thành công hơn nữa. 

Các sự kiện nổi bật của ngành Giải trí trong năm 2019 đã chính thức khép lại chuyên mục tổng hợp các sự kiện đáng nhớ năm 2019 của bTaskee. Có sự những dấu mốc quan trọng đáng tự hào, có những sự kiện khiến chúng ta đau lòng. Những cột mốc đó đã chính thức trôi qua cùng năm 2019; chúng ta cùng nhau mong chờ và cố gắn cho một năm mới 2020 tràn ngập những thành công mới. 

Xem thêm các bài viết khác

Nhìn lại các cột mốc quan trọng trong năm 2019: Mục Thể thao và Sức khỏe

Các cột mốc về khoa học và công nghệ đáng nhớ năm 2019

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
Bài viết liên quan
app-banner-btaskee-vie