mat-ong-1

Đắp mặt nạ mật ong hàng ngày có tốt không?

Mặt nạ mật ong từ lâu đã được phụ nữ trên toàn thế giới lựa chọn là một trong những loại mặt nạ làm đẹp dưỡng da rất được yêu thích. Tuy nhiên, đắp mặt nạ mật ong hàng ngày có tốt cho da không? Đó vẫn là câu hỏi khúc mắc với nhiều phái đẹp. Chính vì thế, hôm nay bTaskee sẽ chia sẻ với bạn để có thêm thông tin rõ hơn về loại mặt nạ này.

1. Mật ong có những tác dụng gì?

Mật ong là một trong những hỗn hợp bao gồm nhiều thành phần như : Fructose, glucose, nước. Đặc biệt, mật ong có nhiều thành phần như: vitamin (C, B2, B3, B5, B6, B9); các chất khoáng (canxi, sắt…) có trong tự nhiên. Cùng với đặc tính chống oxi hóa, kháng khuẩn, chống viêm. Mật ong có nhiều tác dụng có lợi cho sức khỏe cũng như làm đẹp.

mat-ong
Mật có các thành phần như vitamin và khoáng chất giúp kháng khuẩn, chống viêm cho da (Ảnh: bTaskee)

2. Mật ong được phụ nữ dùng làm đẹp như thế nào?

Mật ong có tính chống viêm, kháng khuẩn rất tốt nên rất được ưa dùng để cải thiện sức khỏe, làm đẹp hoặc giảm cân. Không khó để chúng ta tìm thấy các sản phẩm có nguồn gốc từ mật ong. Bạn có thể thấy rõ nhất là hỗn hợp nghệ trộn mật ong được nhiều người dùng tìm đến vì khả năng hỗ trợ điều trị, cải thiện rõ rệt bệnh dạ dày, viêm khớp. Hoặc phụ nữ áp dụng trong quá trình giảm cân rất hiệu quả. Ngoài ra, dùng mật ong trong việc pha chế các loại nước uống giải khát cũng được rất nhiều người dùng và các quán café ưa thích.

mat-ong-va-nghe
Mật ong trộn nghệ được nhiều người dùng trị bệnh tiêu hóa, dưỡng da rất hiệu quả (Ảnh: bTaskee)

Với phái đẹp, không ai không biết đến tác dụng thần kì trong việc làm đẹp của mật ong. Từ xưa, mật ong được người phụ nữ coi như “thần dược” trong công cuộc chăm sóc da, mái tóc. Chỉ cần kể sơ thôi, cũng sẽ thấy mật ong có tác dụng thế nào. Từ dưỡng ẩm, trị mụn, giảm cân đến dưỡng tóc, thư giãn tinh thần. Có rất nhiều các diễn đàn, các blog dành cho phái đẹp chia sẻ nhiều mẹo vặt hay, phương pháp làm đẹp từ mật ong và luôn nhận được sự quan tâm từ phái đẹp.

mat-na-mat-ong
Mật ong là nguyên liệu được rất nhiều thương hiệu chăm sóc da “tín nhiệm” vì được người tiêu dùng ưa chuộng (Ảnh: bTaskee)

3. Đắp mặt nạ mật ong hàng ngày có tốt không?

Đắp mặt nạ mật ong là cách làm đẹp đơn giản, không tốn kém, không chỉ cung cấp các vitamin, dưỡng chất và độ ẩm cho da, mang lại cho da làn da sạch khỏe, mịn màng, tươi trẻ dài lâu. Nhưng để đạt được mục đích này, thì bạn cần phải sử dụng mặt nạ mật ong đúng cách.

Theo các chuyên gia da liễu, việc đắp mặt nạ hàng ngày là điều không nên. Vì trong các mặt nạ mật ong, có chứa những hợp chất axit và chất tẩy. Nếu bạn đắp hàng ngày có thể gây phản ứng ngược là mất đi lớp bảo vệ da tự nhiên. Ngoài ra, mật ong có kết cấu khá nặng và bết dính, điều này sẽ gây ra tình trạng nóng rát da và lỗ chân lông bí lại. Kết quả mà bạn không mong muốn chính là mụn “tấn công” không kiểm soát được. Đặc biệt, những người có cơ địa dị ứng với mật ong thì càng không nên dùng mặt nạ này. Vì sẽ gây kích ứng cho da.

Cách dùng tốt nhất là bạn nên thử dùng ở một vùng da nhỏ, ví dụ như vùng cằm hoặc má trong của cánh tay trước trong 24h, nếu không có bất kỳ vấn đề gì xảy ra thì bạn mới nên dùng cho vùng da mặt và tuyệt đối chỉ nên dùng 2-3 lần/ tuần là vừa đủ, lượng chất dinh dưỡng trong mật ong đủ để nuôi dưỡng, tái tạo làn da.

Mat-ong-ngam-trung-ga-than-duoc-cho-lan-da-tre-trung
Dùng mặt nạ mật ong đúng cách sẽ mang lại làn da trẻ trung, hồng hào (Ảnh: bTaskee)

Mật ong luôn nằm trong list các mặt nạ tự nhiên được chị em tin tưởng. Bởi công dụng thật sự của mật ong là điều không thể bàn cãi. Mang lại làn da mịn màng, trẻ trung và đầy sức sống. Điều quan trọng là bạn không nên nóng vội, cần phải kiên trì trong một thời gian dài để cảm nhận được làn da của mình đang thay đổi như thế nào.

Bài đọc thêm

“Đánh bật” lão hóa với 3 nguyên liệu không tốn kém từ tự nhiên

Các loại trà giải độc gan tốt nhất đến từ thiên nhiên

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
app-banner-btaskee-vie