máy sấy quần áo

Giảm nguy cơ cháy nổ máy sấy quần áo chỉ với một số thao tác vệ sinh đơn giản

Theo các kỹ sư điện lạnh lâu năm trong nghề, dùng máy sấy quần áo kém chất lượng rất dễ gây ra chập mạch, cháy quần áo, nghiêm trọng hơn nữa là dẫn đến hỏa hoạn, cháy nhà. Nhưng những loại máy sấy này vẫn được nhiều người ưa chuộng vì giá cả rẻ lại không chiếm quá nhiều diện tích, phù hợp với các gia đình có con nhỏ. Để hạn chế tình trạng xảy ra tai nạn khi dùng máy sấy, bTaskee sẽ hướng dẫn bạn cách kiểm tra và vệ sinh máy sấy ngay dưới đây.

1. Lưới lọc

máy sấy quần áo
Lưới lọc là bộ phận cần được vệ sinh nhiều lần, định kỳ, tốt nhất là sau mỗi lần sấy (Ảnh: bTaskee)

Lưới lọc trong máy sấy quần áo là bộ phận lọc những xơ vải thừa từ quần áo bay ra khi sấy. Để vệ sinh bộ phận này, bạn chỉ cần mở nắp, lấy bộ lọc ra và dùng khăn mềm lau sạch hết những xơ vải trên lưới. Chú ý là không nên rửa lưới lọc mà chỉ nên dùng khăn lau vì tất cả các bộ phận của máy sấy đều được khuyến cáo “nói không” với nước. Lưới lọc này nên được vệ sinh sau mỗi lần sấy để loại bỏ xơ vải, tránh tình trạng xơ vải tích tụ quá nhiều khiến máy hoạt động không tốt.

2. Bộ cảm ứng máy

Bộ cảm ứng máy là bộ phận có chức năng nhận biết quần áo đã khô hay chưa, nhưng có 1 số dòng máy lại không có bộ phận này. Khi muốn vệ sinh bộ cảm ứng, bạn cần chuẩn bị khăn tẩm giấm trắng, vắt ráo sau đó lau 1 lần rồi lau lại bằng khăn khô. Bạn cần lưu ý, dù bộ cảm ứng có bẩn đến mức nào cũng không được lau bằng hóa chất để tránh cháy khi hoạt động.

3. Ngăn chứa nước

Trong quá trình sấy quần áo, hơi ẩm từ quần áo sẽ bay ra và ngưng tụ thành hơi nước và chảy vào ngăn này. Mỗi máy lại đặt ngăn chứa nước ở 1 vị trí khác nhau, vì vậy bạn cần đọc kỹ sách hướng dẫn sử dụng để biết chính xác vị trí ngăn chứa. Thao tác vệ sinh ngăn chứa nước rất đơn giản, chỉ cần tháo ngăn chứa ra, đổ hết nước, lau sạch và lắp lại vào vị trí cũ là được.

4. Hệ thống thông hơi

Thường xuyên kiểm tra ống thông hơi của máy sấy quần áo là điều vô cần cần thiết. Hiện nay, các ống thông hơi bằng nhựa đã được thay thế hết sang ống nhôm nên nếu ống nhà bạn vẫn là ống nhựa thì nên nhanh chóng thay mới đường ống thông hơi. Ngoài ra, bạn cũng cần vệ sinh hệ thống ống thông hơi của máy định kỳ một vài tháng 1 lần. Đầu tiên, bạn để máy nguội hoàn toàn sau đó mở khóa, lấy bình hệ thống thông hơi ra ngoài, làm sạch nó với vòi nước áp suất mạnh để bụi bẩn theo nước ra ngoài.

Để có 1 chiếc máy sấy tốt và ổn định thì việc đầu tiên bạn nên nghĩ đến là thương hiệu và giá tiền vì thường thì những chiếc máy quá rẻ sẽ chỉ hoạt động được vài tháng. Nên chọn những cửa hàng, đơn vị uy tín để mua vì họ thường có dịch vụ sửa chữa, vệ sinh, bảo hành đi kèm. Nếu nhà bạn ít người và không có em bé thì tốt nhất bạn nên đem quần áo ra tiệm giặt ủi để họ giặt, sấy quần áo cho bạn. Thời gian này bạn có thể thoải mái làm việc mà không phải nơm nớp lo sợ việc máy sấy quần áo giá rẻ sẽ gây cháy, chập điện.

Bài đọc thêm

Các loại máy sấy quần áo phổ biến tại thị trường Việt Nam

Kinh nghiệm hay cần nhớ cho người lần đầu dùng máy sấy quần áo

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
app-banner-btaskee-vie