cách trị thâm háng

Cách trị thâm bẹn, háng, vùng kín cho bạn sự tự tin

Thâm háng là vấn đề mà rất nhiều người gặp phải. Đây cũng là điều khiến không ít chị em phải băn khoăn tìm cách chữa trị. Những cách trị thâm háng đơn giản mà hiệu quả dưới đây của bTaskee chắc chắn sẽ giúp ích phần nào cho chị em chúng mình. 

Đối với phụ nữ, làm đẹp luôn là một trong những ưu tiên hàng đầu. Bởi vì phụ nữ cần phải luôn xinh đẹp và tự tin thể hiện bản thân. Phụ nữ hiện đại có rất nhiều phương pháp làm đẹp và sống khỏe. Đó không chỉ là chăm sóc vẻ bề ngoài mà còn phải chăm chút cả vùng kín. Có như vậy người phụ nữ mới có thể hoàn toàn tự tin vào bản thân mình.

Đối với vùng kín, chị em phụ nữ thường gặp khá nhiều vấn đề. Trong đó, phổ biến nhất là vấn đề thâm vùng kín. Việc vùng kín bị thâm đen khiến chúng ta bị mất tự tin. Chính vì vậy, rất nhiều chị em thường đặt câu hỏi vùng kín bị thâm đen phải làm sao?

Thực ra, vấn đề này không quá khó. Hiện nay có rất nhiều cách trị thâm vùng kín tại nhà. Những cách này khá đơn giản, nhưng nếu không tìm hiểu kỹ càng sẽ khá nguy hiểm. Do đó, để an toàn và hiệu quả thì hãy tham khảo ngay những cách trị thâm háng của bTaskee giới thiệu.

Nhưng trước hết, chúng ta hãy cùng tìm hiểu nguyên nhân gây ra tình trạng thâm vùng kín. Từ đó tìm ra giải pháp để trị thâm vùng kín cho chị em phụ nữ luôn tự tin.

1. Nguyên nhân khiến vùng kín bị thâm

Tình trạng thâm háng, thâm bẹn là do nhiều nguyên nhân khác nhau. Và đây dường như là tình trạng mà ai cũng có thể gặp phải. Do đó, bạn không cần quá lo lắng về vấn đề này. Khi tìm hiểu được nguyên nhân gây ra thâm háng, chúng ta sẽ phần nào tìm được cách trị thâm háng hiệu quả nhất.

1.1. Thâm vùng kín do bị bệnh về da

Đối với những người có vấn đề về da như bệnh da voi, bệnh nấm da thì khả năng cao sẽ bị tình trạng thâm háng. Nguyên nhân của các bệnh ngoài da này là do vệ sinh không cẩn thận, vi khuẩn có điều kiện phát triển gây nên bệnh.

Khi vùng da bị bệnh, ngứa ngáy khiến da bị nổi đỏ, hoặc thậm chí có những vết da bị lở. Sau một thời gian các vết da này sẽ bị thâm. Da cũng bị sần sùi hơn những phần khác do nguyên nhân này. 

Bên cạnh đó, những người có sử dụng thuốc tránh thai, thuốc tuyến giáp hoặc bị tiểu đường sẽ dễ bị thâm da vùng kín. Bởi vì họ bị tăng sắc tố, tăng melanin ở các vùng da, trong đó có vùng kín. 

1.2. Thâm vùng kín do thường xuyên tẩy lông

Việc tẩy, cạo lông vùng kín không còn quá xa lạ. Bởi đây cũng là một trong những cách làm hết thâm nách tại nhà mà chị em hay dùng. Tuy nhiên, với tần suất tẩy, cạo lông quá lớn thì phần da vùng kín rất dễ bị thâm đen. Ngoài ra, nếu tẩy lông bằng các phương pháp như dao cạo, sáp nóng cũng dễ gây kích ứng, khiến da về lâu dài sẽ bị thâm. Chính vì vậy, cần thực hiện nhiều cách trị thâm háng để khắc phục tình trạng này. 

tẩy lông vùng kín
Tẩy lông vùng kín thường xuyên là nguyên nhân gây thâm vùng kín (nguồn: The Asiaparent Vietnam)

1.3. Thâm vùng kín do ma sát da nhiều 

Một nguyên nhân dẫn đến thâm vùng kín phổ biến nhất là do ma sát quá nhiều. Có thể do chúng ta mặc những quần áo, đồ lót chật dẫn đến da bị bó sát, ma sát nhiều nên thâm đen. Hoặc có thể do chúng ta vận động các hoạt động có ma sát với phần da vùng kín cũng sẽ dễ bị thâm. 

mặc quần áo quá chật
Mặc quần áo quá chật cũng là nguyên nhân khiến vùng kín bị thâm (nguồn: Ivyfever)

1.4. Mang thai cũng gây thâm vùng kín

Khi mang thai, cơ thể phụ nữ có thay đổi về hormone và chế độ ăn uống. Do đó sắc tố da cũng sẽ có phần thay đổi. Đặc biệt ở các vùng háng, bẹn, mông cũng sẽ bị thâm. Các bà bầu thường phải “đau đầu” tìm kiếm cách trị mông sần sùi, cách trị thâm bẹn. Bởi điều này khiến họ không còn tự tin, đặc biệt là với phụ nữ khi vừa sinh xong. 

thâm vùng kín sau sinh
Vùng kín cũng rất dễ bị thâm ở phụ nữ sau mang thai (nguồn: Bệnh viện thẩm mỹ Á Âu)

2. Cách chữa trị

Đối với những người có bệnh lý về da dẫn đến thâm vùng kín thì nên tham khảo ý kiến bác sĩ. Hoặc nên đi khám để tìm ra cách trị thâm vùng kín an toàn, hiệu quả nhất. Ngoài ra, chúng ra có một số cách trị thâm háng như:

2.1. Cách trị thâm vùng kín bằng laser

Phương pháp đầu tiên dành cho các chị em bị thâm vùng kín nặng đó là sử dụng laser. Đây là cách trị thâm háng cần đến sự can thiệp của các bệnh viện, cơ sở thẩm mỹ viện uy tín. Ánh sáng laser sẽ giúp hấp thụ các sắc tố sạm da ra khỏi da của bạn. Nhờ đó làn da của bạn sẽ được đều màu, không còn bị thâm đen. 

Cách trị thâm bẹn bằng laser này không tốn nhiều thời gian. Tuy nhiên sẽ tốn kém chi phí hơn so với những phương pháp trị thâm vùng kín tại nhà. Tùy vào khả năng và nhu cầu, bạn có thể lựa chọn phương pháp phù hợp để trở nên tự tin hơn. 

trị thâm bằng tia laser
Dùng laser là cách trị thâm vùng kín hiệu quả nhưng chi phí khá cao (nguồn: Thẩm mỹ viện Ngọc Dung)

2.2. Mẹo chữa vết thâm bẹn, háng bằng phèn chua

Một trong những cách trị thâm háng an toàn và rẻ tiền nhất chính là sử dụng phèn chua. Đây là nguyên liệu rất lành tính, có khả năng sát khuẩn, trị thâm ở da, nhất là các vùng da nhạy cảm như háng, bẹn hoặc mông. 

Cách thực hiện: Dùng khoảng 2 muỗng nước cốt chanh hòa tan một ít phèn chua. Sau đó dùng hỗn hợp này thoa đều lên vùng da bị thâm. Mát xa nhẹ nhàng để phèn chua có thể loại bỏ vết thâm đen. Với cách trị thâm háng này bạn có thể làm từ 2 đến 3 lần mỗi tuần để có hiệu quả tốt nhất. 

phèn chua
Phèn chua có tác dụng trị thâm vùng kín tại nhà hiệu quả (nguồn: Vietchem)

2.3. Cách trị thâm háng bằng dầu dừa và chanh

Những chị em nào băn khoăn vấn đề vùng kín bị thâm đen phải làm sao thì không cần phải lo lắng quá. Bởi có rất nhiều cách trị thâm bẹn đơn giản dễ làm. Chúng ta có thể dùng chanh kết hợp dầu dừa để thực hiện. Chanh có tác dụng xóa mờ vết thâm, còn dầu dừa có khả năng dưỡng ẩm, nuôi dưỡng độ mềm mại, đàn hồi cho vùng da kín.  

Cách thực hiện: Trộn 2 – 3 muỗng nước cốt chanh với dầu dừa theo tỷ lệ 1:1. Sau đó xoa hỗn hợp này lên da khoảng 10 – 15 phút và mát xa nhẹ nhàng. Bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt rõ rệt khi kiên trì sử dụng phương pháp này. 

chanh và dầu dừa
Dầu dừa và chanh có tác dụng trị thâm vùng kín tại nhà cực tốt (nguồn: Ngôi sao)

2.4. Trị thâm vùng kín tại nhà bằng nha đam

Chúng ta đều biết nha đam có khả năng làm dịu làn da. Nó được sử dụng nhiều trong sản xuất mỹ phẩm bởi công dụng tuyệt vời của mình. Cách trị thâm háng bằng nha đam khá dễ dàng thực hiện.

Bạn chỉ cần lấy phần gel trong thịt nha đam để xoa đều lên phần da bị thâm. Đặc biệt cách trị thâm bẹn này nên áp dụng sau khi bạn tẩy lông. Nha đam sẽ giúp da của bạn hạn chế bị kích ứng. Đồng thời, giúp ngăn ngừa tình trạng thâm đen.

nha đam trị thâm vùng kín
Nha đam giúp trị thâm vùng kín tại nhà hiệu quả (nguồn: Pixabay) 

2.5. Cách trị thâm vùng kín với baking soda

Ngoài nha đam, chanh hay dầu dừa thì chúng ta còn có nguyên liệu baking soda. Nguyên liệu này khá dễ tìm và an toàn với làn da của chúng ta. 

Cách thực hiện: Sử dụng baking soda trộn với một ít nước ép khoai tây hoặc nước sạch. Sau đó xoa lên vùng da bị thâm khoảng 10 phút, sau đó rửa sạch. Đặc tính của baking soda là tẩy trắng, nên nó sẽ giúp trị thâm một cách hiệu quả.

bột baking soda
Baking soda có tác dụng trị thâm vùng kín tại nhà hiệu quả (nguồn: Điện máy xanh) 

Lưu ý, đối với da bị trầy xước không dùng baking soda để tránh bị kích ứng. 

Nếu chẳng may gặp vấn đề thâm háng, thâm vùng kín thì bạn đừng quá lo lắng. Bởi đã có nhiều cách trị thâm háng, trị thâm vùng kín tại nhà đơn giản mà hiệu quả. Ngoài ra, để hạn chế tối đa vấn đề thâm háng, bạn hãy có chế độ ăn uống, tập luyện lành mạnh. Tránh ma sát mạnh, vệ sinh sạch sẽ. Đồng thời sử dụng kem chống nắng nếu diện bikini ngoài nắng để tránh sạm da vùng kín nhé. Chăm sóc da vùng kín không bao giờ thừa, nó sẽ giúp chúng ta tự tin hơn rất nhiều trong cuộc sống. 

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
app-banner-btaskee-vie