cach-lam-het-tham-nach-tai-nha

Bật mí cách làm hết thâm nách tại nhà an toàn, hiệu quả nhất

Là phái đẹp ai cũng muốn sở hữu cho mình làn da trắng hồng và mịn màng. Thế nhưng, vùng da dưới cánh tay bị thâm sạm làm cho bản thân các chị em thiếu tự tin khi diện những bộ váy áo gợi cảm. Theo dõi bài viết dưới đây để tìm ra cách làm hết thâm nách tại nhà đơn giản nhé!

1. Nguyên nhân gây thâm nách

nguyen-nhan-lam-tham-nach
Biết được nguyên nhân thâm nách để có cách chữa trị kịp thời (Nguồn: Ericlinic)

Nhiều người cứ lầm tưởng rằng thâm nách là do yếu tố di truyền, thế nhưng nó chỉ chiếm tỷ lệ nhỏ, còn nguyên nhân chủ yếu là do các yếu tố tác động bên ngoài, thói quen sinh hoạt sai cách. Chỉ vì nó không phải là bộ phận “mặt tiền” nên vùng nách thường bị bỏ qua và không được chăm sóc kỹ càng. Chính vì thế đã vô tình làm cho nách sậm màu, thâm đen gây mất thẩm mỹ và thiếu tự tin khi diện những bộ váy áo ngắn, cộc tay hoặc bikini,..khiến chị em lo lắng và mong muốn tìm kiếm được cách làm hết thâm nách. 

Vậy nguyên nhân nào gây nên tình trạng thâm nách?

1.1. Cạo hoặc nhổ lông nách thường xuyên

Đây là nguyên nhân hàng đầu gây thâm nách mà hầu như tất cả mọi người đều đã từng mắc phải. Thói quen dùng nhíp hay dao cạo để làm sạch vùng nách khiến cho vùng da dưới cánh tay bị tổn thương, làm tắc nghẽn hoạt động lỗ chân lông, lông sau khi mọc lại sẽ đậm hơn, và trở nên thâm sần, kém sức sống, thậm chí gây viêm lỗ chân lông.

dung-nhip-va-dao-cao-lam-tham-nach
Nhổ, cạo là nguyên nhân hàng đầu gây thâm nách (Nguồn: Ericlinic)

1.2. Vệ sinh không đúng cách

Nách là vùng dễ ra nhiều mồ hôi. Nếu không chú ý vệ sinh sạch sẽ thường xuyên sẽ khiến cho vi khuẩn tích tụ gây hại cho da, gây ra hiện tượng hôi nách, da thâm sần, kém mịn màng. Do đó, cách trị thâm nách nhanh nhất chính là vệ sinh vùng nách thật kỹ càng bằng các sản phẩm thảo dược dịu nhẹ để giảm nguy cơ hôi nách, thâm nách.

1.3. Dùng lăn khử mùi

Thói quen sử dụng lăn khử mùi để làm giảm mùi hôi dưới cánh tay cũng chính là nguyên nhân gây nên tình trạng thâm nách. Các loại hóa chất, muối kim loại trong lăn khử mùi làm tăng sự phát triển của sắc tố,  kích thích tầng trung bì của da sản xuất melanin nhiều hơn dẫn đến sự đổi màu gây thâm sần vùng nách. Ngoài ra, sử dụng lăn khử mùi có khả năng gây kích ứng da, gây mụn.

lan-khu-mui-gay-tham-nach
Sử dụng lăn khử mùi gây thâm nách (Nguồn: Vietreview)

1.4. Mặc đồ quá chật, bó sát

Mặc đồ quá chật với chất liệu cứng, không thấm hút mồ hôi và bó sát sẽ làm cho vùng da dưới cánh tay bị hầm bí, bít  tắc lỗ chân lông. Sự cọ xát giữa quần áo và vùng da dưới cánh tay nhiều lần sẽ khiến cho da bị tổn thương, tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập và làm cho da tối màu.

2. Cách trị thâm nách tại nhà

Thâm nách tưởng chừng như khó có thể khắc phục, thế nhưng nếu chịu khó tìm tòi và áp dụng những cách trị thâm nách tại nhà chắc chắn sẽ khiến cho làn da dưới cánh tay trắng sáng lên trông thấy. Dưới đây là một vài cách làm hết thâm nách tại nhà đơn giản và hiệu quả, cùng theo dõi nhé!

2.1. Baking soda và chanh

baking-so-da-va-chanh-khu-mui-hoi-nach
Baking soda và chanh là “thần dược” trị thâm nách (Nguồn: Pio.vn)

Trong chanh có chứa hàm lượng lớn axit citric có khả năng loại bỏ mùi hôi, khử khuẩn kết hợp với bột baking soda, một loại bột có khả năng loại bỏ những tế bào chết, ngăn ngừa sản sinh melanin trên da, làm trung hòa mức độ pH nên đây chính là một trong những cách trị thâm nách nhanh nhất.  

Cách thực hiện

  • Pha nước cốt 1 trái chanh và 1 muỗng bột baking soda để tạo thành hỗn hợp sệt
  • Vệ sinh sạch sẽ vùng nách sau đó đắp hỗn hợp trên lên da
  • Massage nhẹ nhàng trong 5 phút và rửa lại với nước

Sử dụng cách trị thâm nách này 2-3 lần/1 tuần để đạt hiệu quả cao nhất.

2.2. Cách trị thâm nách bằng phấn rôm

tri-tham-nach-bang-phan-rom
Phấn rôm có khả năng thấm hút mồ hôi cực tốt  (Nguồn: Suckhoegiadinh)

Phấn rôm là một loại phấn mịn, thường được sử dụng để chống hăm cho em bé. Có khả năng thấm hút mồ hôi cực kì tốt, giúp da khô thoáng, làm cho vi khuẩn không có điều kiện xâm nhập lên da, do đó cũng hạn chế được tình trạng thâm nách. Vì thế, dùng phấn rôm cũng là cách mà chị em nên áp dụng để làm hết thâm nách.

Cách thực hiện

Cách 1:

Sau khi tắm và lau khô cơ thể, xoa trực tiếp phấn rôm lên nách khoảng 2-3 lần/ 1 ngày vào mỗi buổi sáng và tối.’

Cách 2:

Pha trộn hỗn hợp phấn rôm và nước với tỷ lệ 2:1, sau đó thoa đều lên vùng da dưới cánh tay, massage nhẹ nhàng trong 5 phút để loại bỏ tế bào chết và rửa sạch lại với nước.

2.3. Làm hết thâm nách bằng phèn chua

Với khả năng xóa mờ vết thâm sạm, se khít lỗ chân lông, kích thích tái tạo tế bào da có sắc tố sáng nên phèn chua thường được áp dụng để làm đẹp, đặc biệt là trị thâm nách. Ngoài ra, phèn chua còn có khả năng trị hôi nách cực kì hiệu quả.

phen-chua-lam-het-tham-nach
Phèn chua thường được áp dụng làm đẹp, đặc biệt là trị thâm nách (Nguồn: Chuahoinach) 

Cách thực hiện

  • Nghiền nhỏ phèn chua thành bột mịn
  • Pha phèn chua và nước theo tỷ lệ 2:1 để tạo thành hỗn hợp sệt
  • Thoa lên da và rửa sạch sau 15 phút

Lưu ý: Chỉ nên Sử dụng phèn chua trị thâm nách 1 ngày/lần, làm quá nhiều sẽ gây bít tắc lỗ chân lông.

2.4. Trị thâm nách với chanh

Chanh có chứa nhiều axit citric, vitamin C,.. có khả năng khử khuẩn, kháng viêm, khử mùi, làm sáng da và làm mịn da. Do đó, chanh thường được áp dụng để làm mờ vết thâm trên cơ thể. 

tay-da-chet-bang-chanh
Trị thâm nách đơn giản với chanh (Nguồn: Pexels)

Cách thực hiện

  • Cắt đôi quả chanh và chà sát lên vùng da dưới cánh tay trong vòng 10 phút,  để chanh thẩm thấu vào da, sau đó rửa sạch.

Áp dụng cách này 3-4 lần/tuần, bạn sẽ dễ dàng khử đi mùi hôi và làm da sáng lên trông thấy đấy.

2.5. Sữa tươi

Một cách đơn giản để loại bỏ vết thâm nách chính là sử dụng sữa tươi không đường. Vì trong sữa có chứa rất nhiều vitamin A, C và axit béo, có khả năng loại bỏ đi lớp tế bào chết trên da, giúp da sáng mịn hồng hào. Do đó, kiên trì sử dụng sữa tươi bạn sẽ thấy kết quả bất ngờ đấy nhé.

tay-da-chet-bang-sua-tuoi
có khả năng loại bỏ đi lớp tế bào chết trên da, giúp da sáng mịn hồng hào (Nguồn: Websosanh)

Cách thực hiện

  • Trộn đều 2 thìa sữa tươi và 1 thìa bột đậu xanh.
  • massage lên da khoảng 10 phút để các chất dinh dưỡng thấm đều, đồng thời bột đậu xanh sẽ lấy đi lớp da chết trên vùng da dưới cánh tay. 
  • Sau đó, rửa lại bằng nước sạch.

2.6. Mật ong và nghệ

Mật ong và nghệ từ lâu đã được biết đến với công dụng trị thâm hiệu quả.  Bởi mật ong có tác dụng diệt khuẩn, tẩy tế bào chết và tạo độ ẩm cho da. Nghệ có khả năng làm mờ vết thâm, giúp da sáng bóng, mịn màng. Do đó, đây chính là sự lựa chọn “hoàn hảo” cho những ai đang “đau đầu” tìm kiếm bí quyết trị thâm nách.

nghe-mat-ong-lam-trang-da-vung-nach
Mờ thâm, trắng sáng nhờ hỗn hợp nghệ và mật ong (Nguồn: Cumargold)

Cách thực hiện

  • Pha 1 thìa mật ong và 1 thìa bột nghệ để tạo thành hỗn hợp sền sệt
  • Thoa lên vùng nách sau khi đã được vệ sinh sạch sẽ
  • Chờ trong vòng 15 phút để đạt hiệu quả cao hơn.
  • Rửa lại bằng nước sạch. 

Vì nghệ có thể dính lại màu vàng trên da, do nó bạn nên sử dụng nước ấm để dễ dàng làm sạch da dưới cánh tay hơn nhé. Nên sử dụng 2 lần/ tuần để đạt hiệu quả cao nhất.

2.7. Giảm thâm nách nhờ khoai tây

Vitamin C cùng với các hoạt chất có trong khoai tây có khả năng làm chậm quá trình lão hóa, cũng như  làm sáng vùng da bị thâm . Do đó, sử dụng khoai tây thường xuyên bạn sẽ không cần lo lắng những sắc tố đen gây thâm sạm làn da, ngược lại trả cho bạn một làn da mịn màng, căng bóng.  

 khoai-tay-tri-tham-nach
Sử dụng khoai tây để có được làn da mịn màng trắng sáng (Nguồn: Pexels)

Cách thực hiện

Cách 1
  • Rửa sạch khoai tây rồi sau đó cắt thành từng lát mỏng chừng 2-3 mm, đắp lên vùng da dưới cánh tay khoảng 15 phút rồi rửa sạch.
Cách 2
  • Hấp chín và nghiền nát khoai tây, trộn với 1 ít sữa tươi để tạo thành hỗn hợp sệt, sau đó đắp lên vùng thâm nách. Chờ khoảng 15 phút rồi rửa sạch

Thực hiện 3 ngày/ tuần để làn da trắng sáng, mịn màng và mờ thâm.

3. Các lưu ý khi sử dụng những cách trị thâm nách tại nhà

Để cho quá trình trị thâm nách tại nhà hiệu quả hơn, bạn cần lưu ý những điều như sau:

  • Loại bỏ thói quen cạo, nhổ lông nách mà thay vào đó là các phương pháp khác như laser triệt lông, waxing bằng kem tẩy lông chuyên dụng,… 
  • Sử dụng những bộ quần áo rộng rãi, thông thoáng, có chất liệu mềm mại thấm hút mồ hôi như cotton,…
  • Nên tẩy tế bào chết đều đặn mỗi tuần vì điều này sẽ khiến cho vùng da dưới cánh tay hạn chế tình trạng thâm đen, xỉn màu, giúp cho da trắng sáng mịn màng hơn.
  • Hạn chế sử dụng lăn khử mùi để khử mùi hôi,nên thay vào đó bằng các loại sữa tắm, dầu gội đầu có tinh dầu thơm thiên nhiên để tạo hương thơm cho cơ thể.
  • Hãy sử dụng những loại rau, củ, quả có chứa các loại vitamin A, E, C để ngăn chặn sự phát triển của hắc sắc tố, giúp da khỏe mạnh từ sâu bên trong.
  • Nên uống 2 lít nước mỗi ngày hay sử dụng những loại thực phẩm có chứa nhiều nước để giữ mát cho cơ thể, ngăn tiết mồ hôi, giảm tình trạng thâm nách.

Trị thâm nách tại nhà là cả một quá trình lâu dài, do đó nếu đang gặp phải tình trạng nách thâm sần thì đừng vội nản lòng bạn nhé. Cứ cố gắng kiên trì áp dụng những cách làm hết thâm nách như trên sẽ thành công. bTaskee hy vọng với những bí quyết mà chúng tôi đã chia sẻ sẽ giúp bạn lấy lại sự tự tin với làn da trắng sáng, mịn màng không tì vết.

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
app-banner-btaskee-vie