cách trị mông sần sùi

Bật Mí Cách Trị Mông Sần Sùi Đơn Giản Hiệu Quả Tại Nhà

Mông bị thâm sần sùi không chỉ gây khó chịu mà còn khiến chị em mất tự tin. Đặc biệt là khi diện những bộ cánh bikini gợi cảm. Cùng bTaskee tìm hiểu ngay 5 cách trị mông sần sùi đơn giản để đánh tan làn da mông sần sùi xấu xí.

Là phụ nữ, ai cũng mong muốn mình có một làn da đẹp. Không chỉ với phần da bên ngoài, mà còn với cả da ở vùng kín như mông, bẹn. Tuy nhiên, ở những vùng da kín này lại thường xuyên gặp phải nhiều vấn đề không mong muốn. Trong đó phổ biến là tình trạng da mông sần sùi thâm đen khiến chị em tự ti rất nhiều. 

Tình trạng mông bị thâm sần sùi không hiếm gặp. Thậm chí có những người gặp phải trường hợp da mông sần sùi như da gà, gây mất thẩm mỹ nghiêm trọng. Cách trị mông sần sùi hiện nay không khó. Quan trọng là bạn phải tìm hiểu và lựa chọn cho mình phương pháp phù hợp, an toàn. 

1. Nguyên nhân

Da mông sần sùi là do nhiều nguyên nhân khác nhau. Trong đó có thể kể đến những nguyên nhân sau:

1.1. Mông bị thâm sần sùi do ngồi quá nhiều

Với những ai làm công việc văn phòng, thường xuyên ngồi nhiều thì đây là tình trạng không thể tránh khỏi. Khi ngồi nhiều, phần mông bị đè và ma sát nhiều, dẫn đến da mông kém mịn màng, xuất hiện nhiều vết li ti gây nên tình trạng sần sùi. Chưa hết, với những người ngồi nhiều còn gặp trường hợp bị mọc mụt nhọt ở phần mông, vừa mất thẩm mỹ vừa đau và khó chịu.

1.2. Da mông sần sùi như da gà do không chăm sóc đúng cách

Chị em chúng ta rất quan trọng việc chăm sóc da. Nhưng đôi khi lại chỉ quá chú ý đến da mặt, da chân tay. Hoặc cũng có quan tâm đến cách trị thâm háng nhưng lại quên đi phần mông. 

Nếu không chăm sóc thường xuyên và đúng cách, làn da ở phần mông của bạn sẽ ngày càng trở nên sần sùi, đen sạm rất mất thẩm mỹ. Do đó, để không phải đau đầu tìm kiếm cách trị mông sần sùi thì trước tiên chúng ta nên có một chế độ chăm sóc da mông đúng cách. 

1.3. Da mông sần sùi thâm đen do mặc đồ chật thường xuyên

Nếu thường xuyên mặc những bộ đồ chật so với cơ thể, nhất là những bộ đồ lót, bạn sẽ phải đối mặt với tình trạng mông thâm xỉn và sần sùi. Nguyên nhân là do quá trình cọ xát mạnh, da bị thâm và không được mịn màng. Bên cạnh đó, với những quần áo có chất liệu thô cứng cũng là nguyên nhân khiến da mông trở nên sần sùi kém mịn.

2. Cách chữa trị

Chung sống với một làn da mông sần và thâm đen là điều mà bất cứ ai cũng không mong muốn. Làm thế nào để thoát khỏi cảnh tự ti và khó chịu khi mông bị thâm sần? Cùng bTaskee áp dụng ngay những cách trị thâm sần sùi dưới đây nhé. 

2.1. Cách trị mông sần sùi với quả chanh

Chanh là một nguyên liệu quan trọng trong cách làm hết thâm nách tại nhà. Ngoài ra, nó cũng được sử dụng để trị thâm sần cho mông rất hiệu quả. Bởi vì quả chanh có tác dụng loại bỏ sắc độc tố trên da, giúp cho da trở nên sáng màu hơn. 

cách trị mông sần sùi bằng chanh
Cách trị mông sần sùi với chanh (Nguồn: vienthammyrina )

Cách thực hiện: Dùng 1 quả chanh vắt lấy nước cốt và xay nhuyễn phần vỏ. Sau đó trộn vỏ với nước cốt lại với nhau. Dùng hỗn hợp này xoa đều lên mông trong khoảng 15 đến 20 phút. Sau đó rửa lại với nước sạch. Kiên trì thực hiện mỗi tuần từ 2 – 3 lần sẽ cho bạn hiệu quả rõ rệt, không còn làn da mông sần sùi.

2.2. Cách trị mông sần sùi bằng bột nghệ kết hợp dầu oliu

Đây là một trong những cách trị mông sần sùi rất hiệu quả được nhiều chị em sử dụng. Do có hàm lượng vitamin A, E, chất chống oxy nên dầu oliu có tác dụng tốt trong việc ngăn ngừa lão hóa, làm rạng rỡ làn da. Bột nghệ lại có khả năng kháng khuẩn, chống viêm tốt, nó cũng có thể làm mịn và đều màu da. 

Do vậy, kết hợp hai nguyên liệu này sẽ giúp trị mông bị thâm sần sùi rất hiệu quả. 

hỗn hợp nghệ, dầu oliu
Hỗn hợp bột nghệ, dầu oliu giúp trị mông bị thâm sần sùi

Cách thực hiện: Trộn bột nghệ với dầu oliu theo tỷ lệ 1:1. Sau đó dùng hỗn hợp này thoa đều lên mông. Bạn có thể mát xa nhẹ nhàng trong khoảng 15 phút, sau đó rửa lại bằng nước ấm. Cách trị mông sần sùi này nên áp dụng đều đặn từ 2 – 3 lần mỗi tuần để đạt hiệu quả tốt nhất. 

2.3. Cách trị mông sần sùi với hỗn hợp cà chua và giấm rượu táo

Cà chua là nguyên liệu thường được sử dụng để dưỡng da của nhiều chị em. Còn giấm rượu táo lại có chứa nhiều axit axetic và axit alpha-hydroxy tự nhiên, có tác dụng làm sáng da, trị sần sùi cho làn da khỏe mạnh. 

cà chua và giấm rượu táo
Cải thiện da mông sần sùi thâm đen với hỗn hợp cà chua và giấm rượu táo

Cách thực hiện: Xay nhuyễn 1 quả cà chua, sau đó trộn thêm 1-2 thìa giấm rượu táo. Sau đó thoa đều trực tiếp hỗn hợp này lên da mông. Mát xa nhẹ nhàng và đều trên mông để hỗn hợp phát huy hiệu quả tốt nhất.

Sau 20 phút, bạn rửa sạch với nước. Đều đặn sử dụng cách trị mông sần sùi này 2 – 3 lần trên tuần để đạt hiệu quả.

2.4. Cách trị mông sần sùi  bằng nha đam và vỏ cam

Nha đam có chất nhựa có khả năng kháng khuẩn, làm sạch và làm mịn da. Bên cạnh đó, vỏ cam lại chứa vitamin C cao, có tác dụng chống oxy hóa, cho làn da không còn sần sùi thâm đen. Đồng thời, vỏ cam cũng sẽ giúp làn da mông được mềm mại, giữ độ ẩm tốt. Bạn sẽ không còn phải đối mặt với tình trạng da mông sần sùi như da gà. 

Cách thực hiện: Dùng khoảng 3 muỗng gel nha đam trộn với 1 muỗng vỏ cam đã xay nhuyễn. Sau đó dùng hỗn hợp này thoa đều với phần da ở mông. Bạn sẽ cảm nhận sự mát dịu từ hỗn hợp. Sau khoảng 20 phút, bạn có thể rửa sạch và kiên trì thực hiện mỗi tuần từ 2 đến 3 lần nhé. 

2.5. Cách trị mông sần sùi bằng đường nâu kết hợp cám gạo

Cám gạo là nguyên liệu thường xuyên được sử dụng để làm đẹp da. Nó có khả năng ức chế sản sinh melanin làm giảm thâm sạm cho da. Còn đường nâu có chứa acid glycolic và acid alpha-hydroxy có khả năng tẩy tế bào chết hiệu quả. Do đó, khi hết hợp hai nguyên liệu này sẽ giúp da mông sần sùi thâm đen sẽ trở thành da sáng mịn. 

cách trị mông sần sùi đường nâu, cám gạo
Trị mông bị thâm sần sùi với đường nâu và cám gạo

Cách thực hiện:

Trộn đều 2 muỗng cám gạo với 3 muỗng đường nâu và 3 muỗng nước sạch. Hỗn hợp này sau đó đem thoa đều lên mông, nhất là những vùng da bị thâm sần. Mát xa nhẹ nhàng để đường nấu có thể tẩy đi những tế bào chết trên da và cám gạo hấp thu vào da. Sau khoảng 20 phút có thể rửa sạch để tận hưởng làn da mịn màng. Để có được hiệu quả, cần kiên trì đều đặn 2-3 lần hàng tuần trong 1 – 2 tháng nhé. 

Nếu bạn đang gặp vấn đề da mông sần sùi như da gà thì hãy áp dụng ngay những cách trị mông sần sùi mà bTaskee vừa giới thiệu. Điều quan trọng là chúng ta cần dành một sự quan tâm đúng mức cho làn da mông của mình. Bởi người phụ nữ đẹp và tự tin không chỉ đẹp ở những phần bên ngoài nhìn thấy. Mà ngay cả những vùng kín như ở mông, bẹn cũng cần được chăm sóc để luôn đẹp và khỏe mạnh. Hơn hết, vòng ba lại chính là điểm thu hút lớn của người phụ nữ. Do đó, việc chăm sóc để da mông không bị sần sùi, thâm đen lại càng quan trọng hơn bao giờ hết. 

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
app-banner-btaskee-vie