cover-rua-mat-bang-sua-khong-duong

Da trắng mịn nhờ cách rửa mặt bằng sữa tươi không đường này

Sữa tươi không chỉ là thực phẩm bổ dưỡng thiết yếu trong cuộc sống hằng ngày của con người. Từ lâu, sữa tươi được xem như một “thần dược” cho làn da được phái đẹp sử dụng thường xuyên. Tuy nhiên, bạn đã biết cách rửa mặt bằng sữa tươi không đường sao cho đúng chưa?

Vì sao sữa tươi làm đẹp da hiệu quả?

Trước khi làm đẹp bằng cách rửa mặt bằng sữa tươi không đường; hãy cùng khám phá công dụng của sữa tươi đối với sức khỏe con người nhé!

Sữa tươi không đường chứa rất nhiều các chất dinh dưỡng quý giá hỗ trợ cho hoạt động thường ngày của con người. Điển hình là cacbonhydrat, chất béo, chất đạm, vitamin A, vitamin D, vitamin B6, B12, Kali, Canxi, Magie, Photpho,…

sữa tươi có tác dụng gì
 Sữa tươi không đường có rất nhiều công dụng đối với sức khỏe con người (Nguồn: Pixabay)

Chính vì thế mà các chuyên gia dinh dưỡng luôn khuyến khích mọi người nên uống sữa tươi không đường mỗi ngày để tăng cường sức đề kháng, phát triển cơ xương khớp, cải thiện sắc tố da,… Đặc biệt là trẻ em đang trong giai đoạn phát triển mạnh mẽ.

Thêm vào đó, với các thành phần dinh dưỡng trên; sữa tươi có thể mang lại nhiều tác dụng đối với làn da. Cách rửa mặt bằng sữa tươi không đường sẽ mang đến cho làn da của bạn các lợi ích như: 

Giúp da trắng sáng, mờ thâm mụn, giảm tàn nhang 

Có thể nói, trong các cách làm đẹp da mặt thì cách rửa mặt bằng sữa tươi không đường là cách làm sáng và đều màu da vừa tiết kiệm lại mang đến hiệu quả nhanh chóng. 

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh; lượng axit lactic và các vitamin B, B có trong sữa tươi có khả năng ức chế hắc tố melanin. Từ đó nâng tông cho da trắng sáng và làm mờ đi các vết thâm mụn, tàn nhang trên da mặt. 

cách rửa mặt bằng sữa tươi không đường trị thâm
Thâm mụn sẽ nhanh chóng mờ đi nếu chúng ta chọn cách rửa mặt bằng sữa không đường (Nguồn: hiruscar.vn)

Dưỡng ẩm cho da hiệu quả

Cứu tinh cho những làn da khô là đây! Với 85-90% là nước kèm các dưỡng chất cho da khỏe mạnh; sữa tươi không đường chính là bí quyết vừa hiệu quả vừa tiết kiệm để hội chị em da khô dưỡng ẩm cho làn da của mình.

Tác dụng này có được là do sữa tươi không đường có kết cấu dạng lỏng. Nhờ đó mà các protein, axit lactic và các enzym có lợi có thể dễ dàng thẩm thấu sâu vào da. Nhờ đó mà rất nhiều chị em đã tin tưởng cách rửa mặt bằng sữa tươi không đường để khắc phục tình trạng khô da, bong tróc da, đặc biệt là vào mùa lạnh.

cách rửa mặt bằng sữa tươi không đường để dưỡng ẩm
Chọn cách rửa mặt bằng sữa tươi không đường, bạn đang dưỡng ẩm cho da hiệu quả. (Nguồn: Pixabay)

Làm sạch nhờn, tăng cường “đề kháng” cho da

Làn da luôn bóng dầu là nỗi ám ảnh của không ít người. Dầu nhờn trên da thực chất cũng có những lợi ích. Điển hình là da nhờn tạo nên một lớp “màng chắn” bảo vệ da khỏi các tác nhân gây hại; làm chậm quá trình lão hóa, dễ chăm sóc và dưỡng trắng.

Tuy nhiên, tuyến nhờn trên da tiết ra lượng dầu quá nhiều sẽ dẫn đến lỗ chân lông bị nở to. Không những thế; da nhờn còn là điều kiện thuận lợi để bụi bẩn bám lâu hơn trên da và hình thành mụn.

Tuy nhiên, chúng ta hoàn toàn có thể dưỡng da sạch nhờn nhờ cách rửa mặt bằng sữa tươi không đường. Axit lactic và AHA – hai thành phần có nhiều trong sữa tươi đã được rất nhiều nghiên cứu chứng minh có khả năng hòa tan, phá vỡ lớp tế bào chết. Nhờ đó, bề mặt da được làm sạch nhờn và bụi bẩn nhanh chóng. Đánh bay dầu nhờn; làm sạch bụi bẩn chính là yếu tố quyết định cho những dưỡng chất khác thấm sâu vào da.

cách rửa mặt bằng sữa tươi không đường để sạch nhờn
 Da nhờn tuy bảo vệ được cho da khỏi tình trạng khô nẻ nhưng lại khiến da dễ nổi mụn nếu tuyến nhờn tiết ra quá nhiều (Nguồn: Thanhnien.vn)

Làm dịu khi da bị cháy nắng

Khi tiếp xúc với ánh nắng trong một thời gian dài; da mặt của chúng ta sẽ bị đỏ rát, cháy nắng. Để làm dịu làn da, bạn hãy chọn cách rửa mặt bằng sữa tươi không đường. Lúc này, sữa sẽ tạo ra một lớp màng mỏng chứa các dưỡng chất như protein; chất béo cùng chất chống oxy hóa làm dịu cơn nóng rát của làn da.

Trắng da cực dễ với cách rửa mặt bằng sữa tươi không đường

Nghe có vẻ đơn giản nhưng bạn đừng bỏ qua các bước rửa mặt bằng sữa tươi đúng cách nhé. Không phải cứ cho sữa vào chậu sau đó rửa mặt như nước là xong ngay đâu. Công thức rửa mặt bằng sữa không đường sau đây sẽ giúp bạn có một làn da trắng mịn, đẹp không tì vết. Các bước thực hiện của cách rửa mặt bằng sữa tươi không đường lần lượt là:

  • Làm sạch da bằng nước tẩy trang; rửa mặt sơ bằng nước ấm để lỗ chân lông nở ra, sẵn sàng hấp thu chất dinh dưỡng
  • Cho một lượng sữa tươi không đường vừa phải vào chén. Sau đó dùng bông tẩy trang nhúng vào, thoa đều lên bề mặt da.
  • Giữ cho lớp sữa tươi ở trên mặt trong vòng 5-10 phút. Massage đều các vùng trên mặt để dưỡng chất thẩm thấu đều.
  • Rửa mặt lại với nước sạch. Bạn có thể dùng một số sản phẩm như toner để bảo vệ làn da khỏi các yếu tố gây hại.
dưỡng da sáng mịn bằng sữa tươi
Rửa mặt bằng sữa tươi không đường để dưỡng da sáng mịn hơn (Nguồn: meta.vn) 

Ngoài rửa mặt bằng sữa tươi; bạn cũng có thể làm mặt nạ sữa tươi để dưỡng da từ 3-4 lần/tuần nữa đấy. Công thức làm mặt nạ sữa tươi không đường cũng cực kỳ đơn giản cho những ai không muốn sử dụng quá nhiều nguyên liệu khác nhau để dưỡng da. Bạn có thể tìm hiểu thêm các phương pháp làm đẹp từ thiên nhiên khác tại blog.btaskee.com.

Một số lưu ý khi rửa mặt bằng sữa tươi không đường

Rửa mặt bằng sữa tươi đúng cách là chưa đủ; bạn cần phải chú ý những điểm sau để chăm sóc da mặt một cách tốt nhất:

Lưu ý khi rửa mặt bằng sữa tươi hằng ngày

Dùng sữa tươi rửa mặt hàng ngày có tốt không? Rửa mặt bằng sữa tươi hằng ngày thật ra có tác dụng rất tốt. Điều này giúp cung cấp độ ẩm cho da sáng khỏe, mềm mịn. Tuy nhiên, chúng ta không nên lạm dụng quá nhiều vì sẽ dẫn đến tình trạng thừa chất khiến da bị nhờn.

Tốt nhất, bạn nên chọn rửa mặt bằng sữa tươi hằng ngày vào mỗi buổi tối. Đây là lúc các tế bào da được nghỉ ngơi và hấp thụ dưỡng chất tốt nhất trong ngày.

Da mụn nên cân nhắc

Những ai bị da mụn vốn không được khuyến khích uống sữa tươi và các thực phẩm làm từ sữa bởi quan niệm “uống sữa bò sẽ gây mụn”. Với việc dưỡng da cũng thế. Việc làm đẹp bằng sữa tươi đối với làn da nổi mụn là điều nguy hiểm. Vì trong sữa tươi chứa quá nhiều dưỡng chất. Điều này có thể khiến da bị kích ứng và sinh mụn nhiều hơn nữa.

da mụn cần tránh dùng sữa tươi
Da mụn cần tránh rửa mặt bằng sữa tươi không đường để không bị kích ứng da (Nguồn: Pixabay)

Cần che chắn, chống nắng cẩn thận

Không riêng gì sữa tươi, với tất cả các nguyên liệu làm đẹp; chúng ta đều cần phải che chắn, chống nắng khi sử dụng các nguyên liệu này. Rửa mặt bằng sữa không đường; lớp tế bào chết được loại bỏ, thay vào đó là lớp tế bào mới (da sáng mịn hơn). Lớp da non nớt này sẽ dễ bị tổn thương nếu không được che chắn khỏi ánh nắng.

Do đó, khi chọn cách rửa mặt bằng sữa tươi không đường; bạn cần có những cách để da mặt “xa lánh” ánh nắng như thoa kem chống nắng, đeo khẩu trang,… để da không bị đen sạm.

Chú ý thương hiệu, hạn sử dụng của sữa

Điều này nghe qua có vẻ đơn giản nhưng lại có khá nhiều chị em sơ xuất khi mua sữa tươi không đường. Khi chọn mua, bạn hãy chú ý đến thương hiệu; nắm rõ nguồn gốc xuất xứ và hạn sử dụng để có cho mình nguồn nguyên liệu làm đẹp thật an toàn, chất lượng.

Làm đẹp da từ bên trong

Chăm sóc da từ bên ngoài thôi là chưa đủ. Bạn cần phải làm đẹp cho làn da của mình từ bên trong bằng chế độ ăn uống, sinh hoạt thật lành mạnh. Ưu tiên những loại nước ép tốt cho da để nạp vào cơ thể sẽ giúp bạn nhanh chóng có được làn da như ý hơn.

Chọn cách rửa mặt bằng sữa tươi không đường là một lựa chọn hợp lý; hiệu quả mang lại vừa nhanh chóng lại vừa tiết kiệm. Chỉ cần kiên trì thực hiện theo cách rửa mặt bằng sữa tươi không đường trên. Bạn sẽ sớm có được làn da sáng khỏe mịn màng như mong đợi. Thử ngay thôi nào!

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
app-banner-btaskee-vie