cach-duoi-kien-ra-khoi-duong

Mách bạn cách đuổi kiến ra khỏi đường đơn giản mà hiệu quả nhất

Kiến chui vào lọ đường rất lì lợm và ở lâu trong đó khiến bạn bực bội khi không thể nêm nếm món ăn, khó chịu khi phải bỏ hẳn hũ đường đang dùng. Để tiết kiệm, bạn cần nhanh chóng đuổi lũ kiến đó đi để làm sạch đường và sử dụng an toàn hơn. Cùng bTaskee tìm hiểu ngay những cách đuổi kiến ra khỏi đường cực đơn giản mà hiệu quả không ngờ nhé!

1. Dùng đũa (gỗ hoặc inox)

Mỗi khi có kiến chui vào lọ đường, nhanh tay lấy vài chiếc đũa rồi cắm sâu xuống đến tận đáy lọ. Trong chốc lát, kiến sẽ bám đầy lên đũa. Lúc này, chỉ việc nhấc đũa lên, gạt hết kiến đi, sau đó lại cắm vào tiếp, đến khi nào hết kiến trong lọ thì thôi. Nếu không dùng đũa, lấy muỗng inox cán dài thay thế, hiệu quả của cách đuổi kiến ra khỏi đường này cũng sẽ tương tự.

dung-thia-duoi-kien
Hãy lấy muỗng inox cán dài để vào hũ đường, bạn sẽ thấy việc đuổi kiến rất hiệu quả (Ảnh: bTaskee)

2. Dùng giấy báo sạch

Muốn loại bỏ những con kiến cứng đầu, bạn hãy đổ đường ra một tờ báo sạch rồi đem phơi nắng, trong lúc đổ đường ra bạn nên vừa đổ vừa gõ vào thành lọ để kiến chạy ra ngoài. Sau khi kiến chạy đi hết bạn có thể cho đường vào lọ và dùng bình thường.

3. Dùng lửa hơ lọ đường

Chúng ta chỉ cần mở nắp lọ đường, đặt kế bên bếp ga, sau đó mở lửa ở mức nhỏ vừa đủ lan nóng sang hũ đường. Đợi vài phút là lũ kiến sẽ lần lượt bò ra ngoài vì bị nóng đấy. Tuy nhiên bạn cần lưu ý là chỉ nên để lửa thật nhỏ, đủ sức làm nóng hũ đường là được, đừng để lửa vừa hoặc lớn sẽ khiến đường bị cháy và lũ kiến bị chết bên trong.

kien-trong-lo-duong
Kiến trong hũ đường luôn khiến các bà nội trợ cảm thấy khó chịu (Ảnh: bTaskee)

4. Gõ vào lọ đường

Mở nắp hũ đường, để nơi thoáng, có nắng càng tốt. Dùng tay đập xung quanh thành hũ, chú ý chỉ nên làm nhẹ thôi nhé. Khi sử dụng cách đuổi kiến ra khỏi đường này bạn sẽ thấy kiến bị động và tìm đường thoát ra ngoài. Khi kiến đã chui ra bên ngoài bạn có thể gạt chúng xuống là được. Sau một thời gian kiến sẽ bò ra hết bên ngoài.

Tất cả chúng ta ai cũng đều ý thức rằng luôn phải đóng nắp lọ đường thật kín để kiến không thể chui vào nhưng thực tế thì không phải ai trong nhà cũng nhớ và đủ cẩn thận để gài nắp lọ đường thật chặt. Nếu lọ đường nhà bạn vẫn hay bị kiến làm phiền thì áp dụng những cách đuổi kiến ra khỏi đường trên càng sớm càng tốt nhé. Ngoài ra, hãy để đường ở những nơi thoáng mát, cao ráo, ít có kiến hoặc bạn cũng có thể cho đường vào tủ lạnh (nếu đậy nắp không kỹ đường rất dễ bị chảy nước). bTaskee chúc các bạn thành công!

Bài đọc thêm

Nhà bếp sạch bóng côn trùng với những mẹo siêu đơn giản

Những mẹo bếp núc biến bạn thành “siêu đầu bếp” ( phần 1)

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
Bài viết liên quan
app-banner-btaskee-vie